No icon

-su-trung-hop-la-lung-lam-ban-nho-toi-phim-ma-tran

7 sự trùng hợp lạ lùng làm bạn nhớ tới phim ‘Ma trận’

Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn và thách đố tri thức của nhân loại. Bộ sưu tập những câu chuyện “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên về những hiện tượng lạ thường sẽ kích thích trí tưởng tượng của bạn và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới. Chúng có thật hay không? Điều đó tùy bạn quyết định.

Những khoảnh khắc ngờ ngợ nửa lạ nửa quen trong cuộc sống có thể làm chúng ta phải tự vấn: “Ta đang sống trong một ma trận? Hay là có sự cố gì chăng?”

Sau đây là một vài khoảnh khắc vui và kỳ lạ được chia sẻ trên diễn đàn truyền thông xã hội Reddit và Imgur, có thể sẽ khiến bạn phải suy nghĩ…

1. Gà hay Tôm?

Tôi và một người bạn đến nhà hàng Trung Hoa và chúng tôi gọi bữa tối với gà chiên ớt Trùng Khánh và tôm xào mì. Khi cả hai ngồi xuống, chúng tôi lấy hai phần ăn ra và đặt chúng lên bàn cách nhau hơn nửa mét. Cậu bạn mở cái hộp đầu tiên và chúng tôi nhìn thấy phần tôm xào mì, bên trong có nào là mì, tôm và cơm chiên ngon lành. Cậu ta gói cái hộp lại và mở hộp còn lại. Trong hộp là một phần tôm xào mì nữa – cũng lại tôm, mì và cơm chiên.

Hộp đựng thức ăn Trung Hoa (Shutterstock)

Hộp đựng thức ăn Trung Hoa (Shutterstock)

“Ồ,” tôi nghĩ, “họ hẳn đã lấy nhầm phần ăn của mình.” Tôi vừa định nói thì cậu bạn la lớn: “Hình như nhầm rồi, họ mang cho chúng ta hai phần giống nhau,” lúc đó cậu ấy mở cái hộp đầu tiên lần nữa. Bên trong nó là phần gà chiên ớt – gà chiên ớt, cơm trắng và một cuộn trứng. Cậu ta ‘đứng hình’ và nhìn tôi chằm chằm. Tôi nhìn lại cậu ấy, rồi chúng tôi ngồi lặng thinh. Phải mất chừng năm phút để chúng tôi kịp hoàn hồn.”

2. Sự sắp xếp hành khách kỳ lạ:

(Imgur)

Trang phục, màu tóc giống nhau. (Imgur)

3. “Tôi đã là ai?”

“Một giấc mơ dài cứ ám ảnh tâm trí tôi, trong mơ tôi thấy mình là một người bán cá ở chợ. Tôi nhớ rằng tôi dậy từ sớm, mặc quần áo, làm tất cả những việc thường ngày của buổi sớm, đi uống trà, đi thẳng ra bến tàu, mua cá, mang chúng đi bằng một cái giỏ và đi mua đá ướp lạnh, sau đó mặc cả để mua đá, mua một ít cá ít tươi hơn ở đó, sau đó đi đến cửa hàng ở chợ, chuẩn bị mọi thứ và bán cá cả ngày ở đó.

Nó rất thực. Tôi đã trò chuyện với những người bạn, hút những điếu thuốc, mặc cả với khách hàng, ăn trưa, uống trà, và cứ vậy sống qua ngày. Đến cuối ngày, tôi dọn dẹp các thứ, đếm tiền, trả tiền thuê cửa hàng, về nhà, nấu một ít cá mà tôi đã chưa bán hết, … với một ít rau và gạo mà tôi đổi lấy được. Tôi uống thêm trà, thư giãn một lát, sau đó tôi tắm nước nóng, thoa xà phòng, và hút một vài điếu … sau đó đi ngủ.”

Sáng hôm sau, tôi tỉnh giấc và cảm thấy tươi tỉnh, sẵn sàng để xuống cảng mua một mẻ cá tươi … Ngoại trừ hôm đó là thứ Bảy – không phải làm việc, tôi ở nhà, vợ tôi cạnh tôi, chiếc xe tải đậu bên ngoài. Vợ chồng tôi đã rất hào hứng để đi trượt tuyết ở Oregon, bên ngoài chiếc xe hơi đã phủ đầy tuyết. Điều kỳ lạ là …

Trong giấc mơ, tôi còn độc thân và hút thuốc (hiện tại tôi không hút thuốc). Và trong cả một giấc mơ dài tôi nói tiếng Hoa trôi chảy, trôi chảy kiểu như nói tiếng mẹ đẻ, không cần chút nỗ lực nào. Ồ, và tôi đã là người Hoa đấy.

TAMTHUC

“Tôi mất hồn, mà cô ấy thì cứ khăng khăng rằng chuyện đó đã xảy ra”

7. Hàng cây lạ lùng

(Imgur)

(Imgur)

Theo dõi @TaraMacIsaac trên Twitter, truy cập trang Facebook Epoch Times Beyond Science, và đăng ký nhận bản tin Beyond Science để liên tục khám phá những lĩnh vực khoa học mới!

Theo Epoch Times

Nguồn:http://www.daikynguyenvn.com/khoa-hoc-cong-nghe/7-su-co-doi-thuc-la-lung-trong-ma-tran.html

Comment