Rất nhiều trường phái sử dụng hài cốt người chết để làm thành những loại bùa chú huyền bí. Sự linh nghiệm thần kỳ của các loại bùa chú này thường chưa ai nhìn thấy, chỉ là đồn đoán truyền miệng. Tuy vậy, không ít kẻ hiếu kỳ, mù quáng và tham lam vẫn tin và bằng mọi giá để có được những thứ bùa ngải rợn người ấy.
Bùa “tiểu quỷ” làm từ xác trẻ con
ĂN TRỘM TAY NGƯỜI CHẾT VÌ SÉT ĐÁNH
Có thời, ở các vùng quê ở Thanh Hóa và Nghệ An rộ lên nạn săn tìm mộ người sét đánh để đào trộm. Cho đến nay, những cuộc khai quật như vậy vẫn âm ỉ, thỉnh thoảng lại bùng phát. Từ trong dân gian, hàng trăm năm nay người ta vẫn lưu truyền những lời đồn thổi huyền bí kiểu như: Những kẻ hành nghề trộm cướp muốn phát tài, đánh đâu thắng đó thì đào trộm mộ người chết vì sét đánh, chặt một bàn tay đem về yểm, vậy là ung dung đi khuân đồ nhà người khác mà không sợ bị bắt. Có bàn tay ấy, kẻ trộm trước khi hành sự chỉ việc cho lên bàn thờ khấn, bàn tay đó chỉ về hướng nào thì đi ăn trộm hướng đó sẽ thành công. Thậm chí, người ta còn đồn đại đến uy linh của bàn tay sét đánh, khi vào nhà giơ bàn tay huơ huơ mấy vòng là chủ nhà ngủ ly bì như chết. Chẳng may, trong lúc hành sự nhỡ bị chủ nhà phát hiện, kẻ trộm chỉ cần cầm bàn tay đảo qua vài vòng chủ nhà chỉ có nước đứng im bất động.
“Bàn tay sét” màu nhiệm vậy nên nhiều kẻ liều mạng đã cất công tìm kiếm và khai quật mồ mả người chết để có được bửu bối ấy. Ông Nguyễn Văn Sơn 60 tuổi ở Thuần Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa kể: “Tôi từng có đứa cháu qua đời vì bị sét đánh. Theo tục lệ ở chúng tôi từ hàng trăm năm nay, người bị sét đánh chết không chôn cất ở nghĩa trang, phải chôn cất ở trong vườn nhà mình. Vì đã có trường hợp bị kẻ xấu đào mộ, lấy một số bộ phận của cơ thể”. Ông Sơn đã từng nghe kể về gia đình xã bên, có người bị chết do sét đánh, nhưng do gia đình chủ quan canh giữ mộ không cẩn thận mà người mất không được yên. Gia đình mới làm 3 ngày cho người xấu số, đến sáng hôm sau lên thăm mộ đã bị đào bới tung tóe. Kẻ xấu vào khu nghĩa trang đào xác lên và lấy một số bộ phận như xương bánh chè, cánh tay, ức.
Tại sao chỉ ở những làng quê Thanh Hóa, Nghệ An mới lưu truyền về sự kỳ bí của “bàn tay sét”? Thực chất, ở trong Nam cũng không hiếm gặp. Nó là một loại bùa ngải xuất phát từ Campuchia, còn gọi là bùa Miên. Bàn tay sét muốn linh nghiệm phải được tẩm yểm, cúng viếng rất công phu. Ngày trước, ở các vùng quê Củ Chi, Hóc Môn của Sài Gòn cũng từng có nạn đào trộm mồ mả của người bị sét đánh.
Ông Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ – Tin học ứng Dụng (UIA) khẳng định: “Việc kẻ xấu đào mộ, lấy một số bộ phận của người bị sét đánh là có thật. Vì thế, các gia đình có người thân bị sét đánh chết, khi chôn cất phải canh chừng nghiêm ngặt. Đó chỉ là do người ta đồn thổi, hư cấu xuất phát từ quan niệm “Thiên lôi chỉ đâu đánh đó” của người xưa. Vì những người chết do sét đánh xưa kia người ta hay gọi là “thiên lôi đả”. Còn nhà nghiên cứu tâm linh Nguyễn Phúc Giác Hải (Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người) khẳng định: “Tôi cũng đã nghe nhiều lời đồn về sự mầu nhiệm như phép thuật của những bộ phận trên thi thể người bị sét đánh. Nhưng tôi chưa từng biết đến một trường hợp nào được “thụ hưởng” từ sự thần bí này. Ngay cả việc người bị sét đánh chết hụt có khả năng đặc biệt gì không cũng chưa được biết rõ”. Ông Hải cũng đã bỏ công tìm hiểu nhiều tài liệu nhưng cũng không ở đâu nói về những tác dụng kỳ bí của người chết do sét đánh. Tất cả đều chỉ là tin đồn.
BÍ MẬT CỦA “TIỂU QUỶ”
Gần đây, lại nghe phong thanh việc một số đại gia đang thi nhau thờ “quỷ nhi” hay có cách gọi khác là “tiểu quỷ”. Thứ bùa ngải thần bí này nếu có dùng cũng ít ai nói ra, thậm chí với cả người thân. Những lúc các ông trà dư tửu hậu, nếu có buột miệng lỡ nói thì cũng lập tức khựng lại. Bùa “quỹ nhi” được sử dụng rất rộng rãi bên các nước Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan… Còn ở xứ ta chưa thấy ai dùng (hoặc chưa bị lộ). Nhà nghiên cứu huyền thuật N.H.T mà tôi có dịp giới thiệu với độc giả trong bài viết trước cho biết: Bùa quỹ nhi xuất phát từ Thái Lan còn gọi là bùa Xiêm. Ở Thái rất phổ biến loại này nên người nổi tiếng, thương gia khắp Á Đông thường xuyên qua đó mua về thờ. Chúng được làm từ những thai nhi đã chết, tẩm ướp đặc biệt. Người dùng thường để ở nơi kín đáo, giấu biệt cả người thân trong nhà cũng khó biết. Theo quan niệm, muốn làm được bùa, nhất thiết phải có thi thể sinh linh nhỏ bé đó để điều khiển linh hồn chúng. Vì vậy, nhiều kẻ mù quáng nạo phá thai, dùng chính giọt máu của mình để có được loại bùa này. Nếu là song thai thì phúc càng lớn. Bùa quỷ nhi thường được dùng để sinh tài lộc, người kinh doanh buôn bán dùng bùa thì được nhiều khách hàng, đối tác. Những kẻ tà tâm thường dùng loại bùa này để quấy phá đối thủ của mình, nhẹ thì thất bát, nặng thì lâm bệnh. “Tuyệt nhiên, thứ bùa này không thể dùng để đoạt mạng người. Vì năng lực của trẻ con có hạn, không thể dùng vào việc đó” – ông H. nói. Về sự linh nghiệm của loại bùa này ông cũng chưa từng được chứng kiến bao giờ, chỉ nghe qua chuyện kể.
Bùa chú có thể dùng để giết người? Ông H. khẳng định là có. Trong hầu hết các trường phái huyền thuật đều lưu hành một thứ bùa gọi là “Thiên Linh Cái”. Loại này là hình thức “thỏa hiệp” với vong hồn người chết. Người sống được vong hồn này giúp đỡ, ngược lại vong hồn được yêu thương, chăm sóc. Loại bùa này được biết đến với chức năng “thám tử”, tức là thu thập tin tức từ nơi mà người sử dụng muốn biết. Cao hơn, có thể xui khiến vong hồn đoạt mạng đối thủ. Có trường phái chỉ cần thuyên luyện, kêu gọi vong hồn. Nhưng cũng có trường phái phải thông qua công cụ để giữ vong hồn đó chính là chiếc sọ người chết.
14 năm trước, ở Đồng Tháp từng xảy ra vụ giết người hàng loạt gây chấn động dư luận cả nước xuất phát từ việc luyện loại bùa này. Ở cù lao xã Tân Bình (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), xuất hiện một người đàn ông tên Phạm Văn Tân (54 tuổi) tự xưng hành nghề thầy thuốc danh xưng Hai Tưng rất được người dân cảm tình vì bốc thuốc không lấy tiền. Sau đó, thầy Hai Tưng còn vẽ bùa giải hạn cho dân làng và nhiều lần ứng nghiệm nên ngày càng được tin tưởng. Dân xã không ngờ ông thầy bùa ấy đang mộng luyện thành bùa phép Thiên Linh Cái bằng cách giết người lấy sọ.
Đêm cuối tháng 5/2000, một cô gái Trần Thị Phương, 25 tuổi, đến nhà thầy Hai Tưng để xin bùa. Thầy Hai Tưng dặn trước phải chui vào một chỗ thủng ở tường rào vào nhà thầy mới thiêng. Tin lời, cô gái trẻ tìm đến. Vừa chui đầu qua lỗ thủng, ông thầy đã cầm sẵn khúc cây vụt liên tiếp vào đầu cô gái. Nạn nhân chết, thầy Hai Tưng cắt thủ cấp và chôn xác cô sau vườn. Sau khi vụ việc vỡ lở, công an phát hiện ở căn mật thất trong nhà lá của ông này thêm 3 chiếc đầu lâu khác đặt trên bàn thờ nghi ngút khói nhang và một mớ những giấy bùa ma giáo. Tên thầy bùa mê muội và khát máu bị tử hình không lâu sau đó.
“Đã nghiên cứu huyền thuật, không ai không biết câu chuyện đó” – ông H. nói. Ông thầy bùa đã chết nhưng cái giá ông này phải trả trong thế giới tâm linh và hậu quả để lại cho con cháu là cực kỳ ghê gớm. “Bùa ngải không phải xấu, cái xấu nằm ở kẻ tà tâm” – ông H. chiêm nghiệm. Thực ra, bùa ngải là công cụ kết nối con người với cõi âm. Vong hồn con người cũng như khi sống, làm gì cũng xuất phát từ sự thiện nguyện, nếu ép buộc họ thì sẽ phản tác dụng, tự làm hại chính mình. Như ông thầy bùa nọ tước đoạt mạng sống của người khác để mong vong hồn họ giúp mình thì quả là ngu xuẩn và bệnh hoạn. Cũng như nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã nhiều lần nói với người viết bài này: Con người sống với thông điệp từ bi thì nhân quả tốt, được vong hồn phò trợ. Còn tham lam, độc ác, gieo thông điệp hận thù để đạt được mục đích đen tối thì quả báo đến sẽ là tất yếu.