Điều đau xót là tất cả những thi thể này đều mất đầu, thịt da đã tan biến, chỉ còn lại bộ xương. Mặc dù gây tội ác động trời như vậy, nhưng hồi còn tạm giam, rồi xét xử, tên Hai Tân đã bắn tin là sẽ dùng phép độn thổ khi chính quyền xử bắn, để bà con phải phục tài của hắn.
Những nạn nhân thương tâm
Từ những vật dụng, giấy tờ cá nhân, đặc biệt là những hộp sọ đặt trên bàn thờ trong nhà tên thầy bùa Hai Tân (tức Phạm Văn Tân, ở ấp Hạ, Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp), cảnh sát điều tra đã nhanh chóng lần ra các nạn nhân. Các mũi trinh sát được cử về các địa bàn để xác minh những ngườiphụ nữ có tên trong chứng minh thư thu được ở nhà tên thầy bùa Hai Tân.Gia đình các nạn nhân đều khẳng định rằng, họ đã mất tích từ mấy tháng đến cả năm trước, không thấy về nhà, cũng không rõ họ đi đâu.
Về 3 hộp sọ để trên ban thờ, tên thầy bùa Hai Tân khẳng định rằng, đó là những hộp sọ mà hắn lấy từ sư phụ. Sư phụ của hắn là một cao nhân ẩn tích, tu luyện trên núi Sam (Châu Đốc, An Giang, PV báo Đời sống và Pháp luậtsẽ về núi Sam tìm hiểu về nhân vật bí ẩn này và giới thiệu với bạn đọc trong bài sau).
Lực lượng trinh sát ngay lập tức được tung về Núi Sam để truy tìm sư phụ của Hai Tân. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm không cho kết quả, sư phụ của hắn đã mất tăm mất tích. Sau một tháng đấu trí, tên thầy bùa Hai Tân đã buộc phải khai nhận, 3 sọ người và nhúm lông tóc chứa trong lọ thủy tinh chính là của 3 nạn nhân, là 3 phụ nữ mà hắn đã sát hại. Người giúp sức cùng hắn chính là mụ vợ hờ Trần Thị Thể.
Có được những tin tức trên, cảnh sát đã về lại ấp Hạ, rồi cùng nhân dân đắp bờ quanh ngôi nhà, bơm nước, đào bới, phát hiện xác chết, khám phá ra vụ án gây rúng động cả vùng Đồng Tháp Mười rộng lớn. Hàng vạn người dân hiếu kỳ từ khắp nơi đổ về. Lực lượng công an, dân quân được huy động cả trăm người, chốt chặn khắp nơi để ngăn cản những người hiếu kỳ. 3 xác phụ nữ bị tên thầy bùa quái đản này chôn ngay cạnh gầm nhà. Hắn còn vùi xác một phụ nữ ở ngay phía dưới bậc thang đi lên nhà.
Điều đau xót là tất cả những thi thể này đều mất đầu, thịt da đã tan biến, chỉ còn lại bộ xương. Phòng Khoa học hình sự, Công an tỉnh Đồng Tháp đã gửi các mẫu giám định ADN để xác định đầu lâu, cùng những bộ xương không đầu, với những người thân trong gia đình nạn nhân, để dựng lại hiện trường vụ án, đưa thi thể các nạn nhân về an táng tại quê nhà.
Lời khai kinh hoàng của tên thầy bùa
Theo lời khai của tên thầy bùa ác Hai Tân, thì nạn nhân đầu tiên của gã là chị Nguyễn Thị L. (SN 1972), quê ở thị trấn Thanh Bình, cách Tân Quới độ 10km, bên kia sông Tiền. Chị L. làm nghề buôn bán ở thị trấn, nên gia cảnh cũng khá giả. Nghe nhiều chị em đồn đại về thầy bùa Hai Tân, có khả năng cho bùa hiệu nghiệm, nên chị L. đã rủ 5 chị em khác cùng đến.
Mọi người đi trên một con ghe đến nhà Hai Tân. Gọi cửa xong, Hai Tân thò đầu ra quát: “Định kéo cả họ đến nhà tui làm loạn hả?”, rồi gã đóng sầm cửa. Lúc ấy, chị L. mới biết, gã chỉ tiếp từng người một và vào ban đêm. Thấy trong đám phụ nữ đó, chị L. xinh nhất, nên cô vợ hờ Trần Thị Thể đã ra ngoài phổ biến “quy chế” làm việc của thầy. Nghe vậy, đêm hôm sau chị L. tự tìm đến một mình.
Trần Thị Thể vốn đã có chồng, nhưng không hiểu tên thầy bùa này sử dụng bùa phép thế nào, mà thị chết mê chết mệt, rồi chấp nhận làm vợ bé của gã. Trước đây, Thể tìm đến gã để chữa căn bệnh điên khùng. Chẳng biết cô ta có khỏi bệnh không, nhưng cô ta đã tin rằng gã có phép thuật thần thông và đã hỗ trợ đắc lực để gã làm những việc hết sức bệnh hoạn như giết người, cưỡng hiếp, rồi lấy sọ luyện thiên linh cái.
Vào trong nhà, thấy ánh đèn đỏ quạnh, leo lét, chị L. rùng mình sợ hãi. Nhưng nghĩ có được lá bùa, công việc buôn bán sẽ hanh thông, rồi sẽ sinh thêm được cậu con trai, nên chị L. mạnh dạn làm theo những điều Hai Tân sai khiến. Khi chị L. còn đang chắp tay hướng tâm trí về phía ban thờ, thì gã thầy bùa tàn ác này đi vòng ra phía sau, cầm cây gậy lớn đập thẳng vào đầu chị L. khiến chị chết tại chỗ. Được sự giúp sức của vợ hờ Trần Thị Thể, tên thầy bùa kéo xác chị L. ra phía sau nhà, trói chặt tay, chân, rồi xâm hại xác chị.
Tên thầy bùa bệnh hoạn này tin rằng, khi xâm hại xác nạn nhân, hắn sẽ “cướp” được linh hồn của họ, có thể sai khiến các linh hồn này theo ý của mình. Nạn nhân thứ 2 của tên thầy bùa man rợ này là Phạm Thị D. (sinh năm 1975, quê ở xã Tân Thạnh), giáp thị trấn Thanh Bình. Mặc dù rất đẹp, với nước da trắng, khuôn mặt khả ái, thân hình cân đối, nhưng không hiểusao tình duyên trắc trở, mà ngoài 20 tuổi vẫn chưa có mối tình vắt vai. Nghe lời đồn thổi, chị D. đã tìm đến gặp Hai Tân. Chị D. vào nhà, gã chưa làm bùa ngay, mà xem chỉ tay.
Mân mê bàn tay của chị, hắn bỗng nổi máu tà dâm, rồi giở trò sàm sỡ. Thấy tên thầy bùa không giữ lễ nghĩa, chị D. tỏ ra khó chịu, quày quả bỏ về. Thế nhưng, chưa kịp ra khỏi nhà, hắn đã dùng chiếc vồ gỗ dựa góc nhà đập trúng gáy chị. Hắn cũng thực hiện các hành vi bỉ ổi như với chị L.. Nạn nhân không đầu mà tên Hai Tân chôn ngay dưới chân cầu thang là Lê Thị N., cô gái mới 17 tuổi, quê ở xã Tân Huề, cùng xã với nạn nhân Phượng.
Cô bé này tin vào lời đồn về bùa ngải sẽ giúp bán vé số được nhiều hơn, nên đã tìm đến gặp gã thầy bùa này. Mặc dù ít học, bán vé số kiếm sống, nhưng cô gái 17 tuổi này cứ đẹp ngời ngời. Số phận N. cũng bị thảm như hai nạn nhân trước đó.
Mộ nạn nhân Tư Phượng.
Tử hình tên thầy bùa
Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Nhã (tức Năm Nhã, ấp Hạ, Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp) khi tên thầy bùa Hai Tân trốn trong nhà dân, với con dao lăm lăm trong tay, thì không ai dám xông vào bắt, bởi ai cũng tin rằng hắn giỏi võ và có phép biến hình, có thể giết cả chục người một lúc. Khi công an ập đến, bao vây ngôi nhà, rồi đạp cửa xông vào, vẫn thấy hắn thản nhiên ngồi đọc thần chú! Hắn tin rằng, thân thể hắn đã tan vào không khí, hoặc biến mất. Tuy nhiên, công an vẫn thấy hắn ngồi lù lù ở đó với bộ quần áo bà ba, mái tóc búi tó.
Lúc công an đưa tay hắn vào còng, xốc nách hắn lôi đi, hắn vẫn bình thản nói với mọi người rằng, hắn sẽ sử dụng phép thuật để trốn thoát. Các điều tra viên thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp trực tiếp xử lý vụ án này kể rằng, trong thời gian tạm giam, rồi thẩm vấn, tên Hai Tân vẫn thường xuyên khẳng định đã luyện thành công phép biến hình và có thể đi mây về gió như… Tôn Ngộ Không.
Thấy hắn có biểu hiện của bệnh nhân tâm thần, công an tỉnh đã đưa hắn đi giám định. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y của Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai) khẳng định Phạm Văn Tân hoàn toàn tỉnh táo, bình thường, không hề mắc bệnh tâm thần. Lại có nguồn tin cho biết, mặc dù ban ngày hắn tỏ ra bình thường, nhưng đêm xuống, hắn thường kêu gào thảm thiết. Hắn kể rằng, cứ nhắm mắt là hắn lại bị vong hồn các cô gái mà hắn sát hại hiện về bóp cổ khiến hắn ngạt thở. Sau nhiều lần xét xử, tên Hai Tân đã bị tuyên án tử hình. Việc tử hình hắn được thực hiện tại xã Tân Quới, nơi hắn sinh sống, để làm gương.
Chúng tôi tìm đến khu vực đình Tân Quới và được chỉ đến nhà ông Lê Văn Toại. Nhà ông Toại ở ngay cạnh sân bóng trước đình. Nhắc đến tên thầy bùa Hai Tân, ông Toại nhiệt tình dẫn chúng tôi ra sân bóng, chỉ một khoảnh đất trũng ven bụi tre, cạnh bờ ao. Theo ông Toại, đó chính là nơi chôn cất thi thể tên thầy bùa tàn ác. Nếu không có sự chỉ dẫn của ông Toại, thì chẳng ai có thể biết chỗ đó là một nấm mồ. Không có cọng nhang, chẳng có bia mộ. Nấm mộ cũng bị mưa mòn, trâu đạp san phẳng. Người thân gã thầy bùa này chẳng thấy ai, mà người đời thì căm ghét nên mặc kệ.
Chỉ nấm mồ xong, ông Toại dẫn chúng tôi ra giữa sân bóng, chỉ một hố sâu và một ụ đất ở cạnh. Ông Toại kể, công an và dân quân hì hục đào đất suốt buổi chiều hôm trước. Họ đào thành một hố sâu lấy đất đắp thành ụ lớn, cao tới 3m, dày tới cả mét. Thấy lạ, ông Toại ra hỏi, nhưng họ không trả lời.
Đến tối hôm đó, khi bóng đêm bắt đầu hiện diện khắp nơi, thì tấm băng rôn “Pháp Trường” được căng lên. Lúc này, ông Toại đã biết tên Hai Tân sẽ bị xử bắn tại đây. Tin lan nhanh như gió. Chẳng mấy chốc mà khắp xã, khắp huyện đều biết sẽ xử bắn Hai Tân tại sân bóng trước đình Tân Quới. Ông Lê Văn Toại kể: “Hôm đó, mới buổi trưa, mà đã có cả ngàn người kéo đến đình Tân Quới, đông nghẹt cả đường, đến nỗi nhà tui chẳng mở nổi cửa. Người dân trèo lên cây me nhà tui làm gãy hết cả cành. Mấy cây ổi cũng chết sạch. Nhiều người còn dựng lều che nắng để xí chỗ, nhằm xem bắn.
Hồi còn tạm giam, xét xử tên Hai Tân, hắn đã bắn tin ra ngoài, là sẽ dùng phép độn thổ khi chính quyền xử bắn, để bà con phải phục tài của hắn. Chuyện hấp dẫn như vậy, nên tui cũng tò mò lắm. Cả xã, cả huyện kéo đến xem cũng là điều dễ hiểu mà”. Lúc 7h tối, xe bịt bùng, cùng cả trăm cảnh sát cơ động, công an, dân quân dẹp đường tiến về phía đình Tân Quới.
Cửa sau xe bịt bùng mở ra, tên thầy bùa Hai Tân được dẫn giải ra sân bóng. Xuống xe, hắn vẫn chưa biết là phải ra pháp trường. Tên thầy bùa này vẫn điềm tĩnh, mặt mũi nhơn nhơn trước sự kinh tởm của bà con. Hắn vẫn tin rằng hắn đã luyện được phép biến hình. Tuy nhiên, khi nhìn thấy tấm băng rôn có 2 chữ “pháp trường” được ánh điện chiếu rõ, đột nhiên tên này quỵ xuống, như thể mất hết sức lực. Hai đồng chí công an phải xốc nách, một đồng chí phải đẩy hắn mới lết đi được. Hai Tân bị trói vào chiếc cột đóng phía trước bức tường đất do bộ đội và dân quân dựng lên từ chiều hôm trước.
Lúc này, ông Toại mới biết rằng vì có đông người đến xem, nên lực lượng thi hành án phải đắp đất thành ụ cao, để đạn không bay lạc vào dân. Chiếc khăn rằn buộc ngang trán, che mắt tên thầy bùa này lại. Theo kế hoạch sẽ bắn Hai Tân vào lúc 9h tối, tuy nhiên, dòng người kéo đến mỗi lúc một đông, nên lực lượng thi hành án đã kết liễu hắn nhanh hơn dự kiến, vào lúc 8h10.
Phát súng nhân đạo xuyên mang tai của Đại úy Long đã kết liễu vĩnh viễn cuộc đời tên thầy bùa man rợ này. Rốt cục, phép biến hình của gã chỉ là thứ tưởng tượng bệnh hoạn. Gã chẳng thể độn thổ được như lời gã vẫn khoe khoang. Từ đó, người dân vùng cù lao này chẳng còn tin vào thứ tà thuật hay bùa phép quái gở ấy nữa.
Giao cấu với xác chết là sự băng hoại suy đồi của đạo đức. Khuynh hướng necophilie không chỉ thể hiện trên bình diện tình dục mà nó có thể thấy trong sự giết chóc tàn bạo của chiến tranh, thể hiện qua những loại vũ khí giết người hàng loạt như các vũ khí sinh hóa học, tác giả của các vũ khí đó cũng dược xem như những người có khuynh hướng necrophilie. Nói tóm lại necrophilie là những người không thích sự sống, họ thích cái gì chết chóc bất động, im lặng. Họ là những kẻ muốn hủy diệt sự sống và bản chất của những kẻ này là đam mê cái chết và sự tàn bạo.
Những người necrophilie không phải là những người thuộc loại bệnh tâm thần. Họ nhận định sự việc một cách tỉnh táo và khôn ngoan. Mọi hành động của họ được tính toán và che giấu một cách tinh vi đối với cộng đồng. Họ hòa nhập với xã hội như những con người bình thường cho đến khi người ta khám phá ra họ chính là kẻ đã giao cấu với xác chết. Necrophilie cũng thường đi đôi với các hành động tội ác và các hành vi mê tín dị đoan thần bí huyễn hoặc. Họ tạo dựng và tin tưởng mù quáng vào một thế giới vô hình và sức mạnh của nó có thể thay đổi sự vật. Trường hợp Phạm Văn Tân chính là một necrophilie điển hình.
Phong Tây
Theo Người đưa tin
TAMTHUC