No icon

vi-sao-nguoi-ta-cho-rang-co-the-da-tung-ton-tai-nen-van-minh-tren-sao-hoa

Vì sao người ta cho rằng có thể đã từng tồn tại nền văn minh trên sao Hỏa?

Sao Hỏa đã là chủ đề tranh cãi nhiều thập kỷ qua, bởi đã xuất hiện nhiều hình ảnh về các phế tích, các kiến trúc có hình dáng kim tự tháp, cho đến số lượng lớn những người có danh tiếng đã bước ra tiết lộ thông tin, thậm chí cho rằng từng tồn tại các nền văn minh trên hành tinh đỏ.

Vì sao người ta cho rằng có thể đã từng tồn tại nền văn minh trên sao Hỏa?
(ảnh: NASA/JPL/Corby Waste)

Trong những năm qua, sao Hỏa đã hé lộ nhiều bí mật khiến chúng ta phải chú ý tới hành tinh này. Có vô số khám phá đã được thực hiện trên bề mặt của sao Hỏa, nhưng lại mang đến cho chúng ta nhiều câu hỏi hơn về hành tinh láng giềng của Trái Đất.

Những vệ tinh kỳ lạ của sao Hỏa

“Một ngày” trên sao Hỏa dài 24 giờ và 37 phút. Sao Hỏa có 2 vệ tinh mà một số nhà khoa học tuyên bố chúng là sản phẩm nhân tạo được phóng lên từ xa xưa và được một nền văn minh tiên tiến ngoài Trái Đất sử dụng như là các trạm không gian.

Một trong những lập luận chính ủng hộ giả thuyết “điên rồ” này là: một trong những vệ tinh của sao Hỏa có tên Phobos đang chuyển động nhanh gấp 4 lần bản thân hành tinh này.

>> Đây là cách SpaceX sẽ đưa chúng ta tới sao Hỏa (Video)

Vì sao người ta cho rằng có thể đã từng tồn tại nền văn minh trên sao Hỏa?
Phobos, vệ tinh hình củ khoai tây chuyển động hơn 3 vòng quanh sao Hỏa mỗi ngày (ảnh: Wikipedia.org)

Điều này rất kỳ lạ bởi vì không có một vệ tinh tự nhiên mà chúng ta đã từng biết có vận tốc cao hơn hành tinh mẹ.

Một yếu tố khác mà các nhà nghiên cứu không thể giải thích là hiện tượng một vệ tinh của sao Hỏa lại giảm vận tốc khi di chuyển ra xa khỏi sao Hỏa.

Thật thú vị, theo Tiến sĩ S. Fred Singer, cố vấn đặc biệt cho cựu Tổng thống Hoa Kỳ Eisenhower, Phobos có thể là một vệ tinh nhân tạo phóng lên quỹ đạo một thời gian dài trước đây bởi một nền văn minh sao Hỏa tiên tiến.

Tuy nhiên, ông Singer không phải là người đầu tiên thấy những biểu hiện lạ của các mặt trăng sao Hỏa. Những tuyên bố đầu tiên được đưa ra bởi nhà vật lý thiên văn người Xô Viết Iosif Samuilovich Shklovsky, ông tin rằng có thiết kế thông minh hiện diện trên Phobos.

(ảnh: ancient-code.com)

Những công trình đáng ngờ

Buzz Aldrin, người thứ hai đặt chân lên mặt trăng, đã làm ngạc nhiên nhiều người qua tuyên bố: “Chúng ta nên đến thăm mặt trăng của sao Hỏa, có một khối cự thạch ở đó, một kiến trúc rất bất thường trên vật thể hình củ khoai tây xoay quanh sao Hỏa với chu kỳ 7 giờ/vòng. Khi người ta nhìn thấy nó, họ sẽ hỏi, ‘Ai đã đặt nó ở đó? Ai đã đặt nó ở đó?” Vâng, vũ trụ đặt nó ở đó, hoặc bạn cũng có thể nói Chúa đặt nó ở đó.”

Vì sao người ta cho rằng có thể đã từng tồn tại nền văn minh trên sao Hỏa?
(ảnh: ancient-code.com)

Những bí ẩn xung quanh sao Hỏa và vệ tinh của nó là rất nhiều, nhưng những phát hiện kỳ ​​lạ nhất lại nằm trên bề mặt hành tinh này.

Một số hình ảnh của NASA chụp trên bề mặt sao Hỏa, đã gây tranh cãi lớn. Nhiều nhà nghiên cứu và tìm kiếm người ngoài hành tinh đã tuyên bố tìm thấy bằng chứng về cây cối, nước, kim tự tháp, đường ống, các tòa nhà bí ẩn và vật thể, vô số những điều dị thường mà đáng lẽ không nên ở đó.

>> Những nền văn minh “kỳ lạ” không ăn nhập với dòng lịch sử chính thống

Vì sao người ta cho rằng có thể đã từng tồn tại nền văn minh trên sao Hỏa?
(ảnh: ancient-code.com)
Vì sao người ta cho rằng có thể đã từng tồn tại nền văn minh trên sao Hỏa?
(ảnh: ufosightingsdaily.com)
Vì sao người ta cho rằng có thể đã từng tồn tại nền văn minh trên sao Hỏa?
(ảnh: ufosightingsdaily.com)

Những nhà nghiên cứu người ngoài hành tinh tuyên bố rằng NASA đã thay đổi màu trong ảnh sao Hỏa để che giấu bầu trời của nó và các điều kiện khí quyển giống như Trái Đất.

Nhiều người tin rằng chúng ta không được cung cấp đầy đủ thông tin về sao Hỏa, và sự thật đã bị giấu kín.

Nam tước William Cooper và John Lear đã cáo buộc NASA che giấu thông tin về sao Hỏa trong một văn kiện được ký kết vào năm 1989 với Tổng thống Bush.

Một nhân vật nổi bật khác đã có những tuyên bố đáng kinh ngạc là Gordon Novel, cựu thành viên của bộ quốc phòng Hoa Kỳ. Ông nói rằng cả NASA và chính phủ Hoa Kỳ đã đưa con người đến sao Hỏa trong nhiều năm trước.

Video về những tàn tích của các bức tường trên sao Hỏa:

Theo những tin rò rỉ “nội bộ”, NASA đang sử dụng tàu vũ trụ hình nón, chúng chỉ mất 33 giờ để tới được sao Hỏa và con người đã khai thác được năng lượng vĩnh cửu trong hơn 60 năm.

Tiến sĩ O’Leary, người đã trở thành giáo sư Vật lý danh tiếng tại Đại học Princeton sau khi rời khỏi NASA, đã từng nói: “Có nhiều bằng chứng cho thấy chúng ta đang được người ngoài hành tinh liên lạc. Các nền văn minh đã theo dõi chúng ta trong một thời gian rất dài và sự xuất hiện của họ là kỳ quặc khi xét từ quan điểm duy vật truyền thống của phương Tây.”

TAMTHUC
(ảnh qua: ancient-code.com)

“Có những cấu trúc trên bề mặt sao Hỏa. Tôi sẽ cho bạn biết rằng có ghi nhận được những cấu trúc bên dưới bề mặt của sao Hỏa mà các máy quay trên tàu Voyager năm 1976 không thể nhìn thấy. Tôi cũng sẽ nói với bạn rằng có những cỗ máy trên bề mặt của sao Hỏa và có những cỗ máy bên dưới bề mặt mà bạn có thể thấy, bạn có thể tìm hiểu chi tiết, bạn có thể nhìn thấy chúng là gì, chúng ở đâu, chúng là ai và rất nhiều chi tiết về chúng.” (Dolan, Richard. Sách “UFOs và Tình hình An ninh Quốc gia”, NXB Richard Dolan)

Theo ancient-code,
Thiện Tâm tổng hợp

TAMTHUC

Nguồn:https://trithucvn.net/khoa-hoc/vi-sao-nguoi-ta-cho-rang-co-the-da-tung-ton-tai-nen-van-minh-tren-sao-hoa.html

Comment