No icon

neu-xay-ra-chien-tranh-giua-cac-vi-sao-ban-can-biet-nhung-dieu-gi

Nếu xảy ra chiến tranh giữa các vì sao, bạn cần biết những điều gì?

Vì chúng ta đang phát triển ngành du lịch không gian, và xây dựng căn cứ trên hành tinh khác trong tương lai không xa, nên có lẽ cuộc chiến giữa các tinh cầu sẽ xảy đến rất nhanh chóng, nếu chúng ta gặp phải những chủng loài hung hãn.

Có thể bạn sẽ cho rằng đây là điều không tưởng xa vời. Nhưng, trên thực tế giới khoa học các nước đã có ý thức khá rõ ràng về điều này, thể hiện qua một số nghiên cứu nghiêm túc dưới đây..

1. Đạn bắn trong không gian như thế nào?


Hình ảnh một
viên đạn (Ảnh: Shutterstock)

Trên Mặt trăng, một viên đạn sẽ phóng ra từ nòng súng với cùng vận tốc như trên Trái đất, nhưng vì không đối diện với mức lực cản không khí tương đương nên nó sẽ bảo trì tốc độ trong thời gian lâu hơn, Kate Becker, Thạc sĩ Thiên văn học, Đại học Cornell cho hay. Cô là một người phụ trách giải đáp các câu hỏi được đăng trên trang web của Đại học Cornell có tựa đề“Curious About Space? Ask an Astronomer” (Tạm dịch: Tò mò về Vũ trụ? Hãy hỏi một nhà thiên văn).

Becker đã sử dụng một phép so sánh: bắn đạn trên Mặt trăng cũng giống như đánh quả bóng khúc côn cầu trên băng; trong khi bắn một viên đạn trên Trái đất thì giống như đánh bóng khúc côn cầu trên cát.

Trên Mặt trăng, viên đạn đó cũng sẽ di chuyển một quãng đường gấp 6 lần. Vì không có nhiều trọng lực như trên Trái đất nên các vũ khí trên Trái đất sẽ có tầm bắn xa hơn khi nằm trong tay những chiến binh vũ trụ.

Tất nhiên, cũng có thể chọn kiếm ánh sáng lightsaber hay súng laze sát thương cao.


Các nhân vật mang kiếm ánh sáng lightsaber để quảng bá game nhập vai “Star Wars The Old Republic” ở Los Angeles, California, Mỹ, vào ngày 1/6/2009.
(Ảnh: David McNew/Getty Images)

TAMTHUC

Nguồn:http://www.daikynguyenvn.com/khoa-hoc-cong-nghe/neu-xay-ra-chien-tranh-giua-cac-vi-sao-chung-ta-can-biet-dieu-gi.html

Comment