No icon

ngai-quy-cua-dienbatn-ra-bong-

NGẢI QUÝ CỦA DIENBATN RA BÔNG .

NGẢI QUÝ CỦA DIENBATN RA BÔNG .
Trong rất nhiều loại Ngải đã được dienbatn giới thiệu trong loạt bài về Ngải có hai giống Ngải quý là Nàng Thăm và Ngải Chúa Xiêm ( Hay còn gọi Cô Tiên ). Thực ra nhiều người trồng Ngải cũng chỉ nghe nói về nó chứ chưa được thấy tận mắt . Hai loại Ngải này có công năng rất mạnh trong việc Chiêu Tài , Quan Chức và Tình duyên . Có nhiều người trồng Ngải hàng chục năm cũng chưa hề biết hoa của hai loại Ngải này ra sao . Nhiều bụi Ngải um tùm xanh tốt nhưng không hề ra hoa . Khi hai loại Ngải này có hoa , dùng ngâm trong dầu thơm và luyện trong vòng 100 ngày sẽ là một bảo bối hết sức lợi hại trong việc Chiêu Tài , Quan Chức và Tình duyên . Từ trước Tết một tháng , bụi Nàng Thăm của dienbatn ra bông liên tục cho đến giờ , ngày nào cũng có 5-7 bông phóng ra từ ống phóng . Bông của Nàng Thăm cũng rất lạ , mỗi cây đâm ra một cái ống như súng phóng lựu và hàng ngày , từ ống phóng đó phóng ra những bông hoa màu trắng loang tím cực đẹp . Các bông này chỉ tồn tại từ sáng đến tối là héo , ngày hôm sau lại từ ống phóng đó phóng tiếp ra một bông khác . Bụi Nàng Thăm của dienbatn có khoảng 20 cây , có khoảng một nửa đã ra bông .
Riêng Ngải Chúa Xiêm , dù đi xem rất nhiều vị thày trồng Ngải , dienbatn cũng chưa bao giờ thấy có ra bông . dienbatn được Thày Chàm cho một bụi cây nhỏ trồng từ trước Tết vài tháng . Nay bụi Chúa Xiêm này đã ra bông lần đầu tiên . Bông Chúa Xiêm lúc còn là nụ hơi giống nụ hoa Ly . Khi nở ra có 6 cánh màu trắng tuyệt đẹp , mỗi một cánh kèm theo một cái nhụy và ở giữa cũng có một cái nhụy nữa là 7 . Bông của Chúa Xiêm tồn tại được khoảng 3 ngày mới tàn . Bông này hái vào 12 giờ và ngâm trong dầu thơm luyện đủ 100 ngày sẽ trở thành một thứ bảo bối dùng để Chiêu Tài , Quan Chức và Tình duyên cực kỳ hiệu quả . dienbatn xin cùng chia sẽ với các bạn hình ảnh bông của hai loại Ngải quý này .
1/ NÀNG THĂM :






2/ CHÚA XIÊM :













Còn đây là 9 loại bông Ngải { Chúa Xiêm - Nàng Thăm - Đại Quả Ngải - Ngải Tổ - 3 loại nàng Mơn đỏ , trắng , vàng ( Nàng Ngân - Nàng Trăng - Nàng Gù ) - Nàng Mọi - và Bạch Hải Đường } đã được luyện trong dầu thơm đủ 100 ngày . Dùng để Cầu Tài , Mua bán, Tình duyên và cầu Quan chức .

 

Thân ái . dienbatn
Nguồn dienbatn: https://dienbatnblog.blogspot.com/2010/04/ngai-quy-cua-dienbatn-ra-bong.html

Comment