No icon

cuoc-chien-giua-cac-phap-su-va-hai-coi-am-duong-bai-

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 17.

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG. BÀI 17.
NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN.
Từ phần này trở đi có tên gọi là NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN. Đó là những tháng ngày vô cùng vất vả, trải nghiêm đủ Hỉ- Nộ- Ái - Ố của dienbatn . Cũng đã qua từ lâu rồi , xin kể lại để các bạn cùng chiêm nghiệm . Thân ái. dienbatn. Loạt bài này đã đăng trên báo giấy : Tuổi trẻ và Đời sống .
Phần này do tamandieungo viết ,dienbatn thấy phù hợp nên lười quá sử dụng luôn.
“ Nghe tên gọi là ngải Nàng, chắc mọi người đều đoán được phần nào công dụng của loài cây có tánh linh này. Đó là các loại ngải chủ yếu thuộc họ lan chi, thân hình mềm mại có dáng điệu như lá lúa, lá hẹ, cỏ linh chi, củ ngải thuộc họ này có màu trắng, dáng như củ kiệu nhưng nhỏ hơn tròn hơn và thanh hơn rất nhiều.
Họ ngải nàng rất nhiều dạng vô cùng phong phú: nàng Mơn bông trắng, nàng Mơn bông đỏ, nàng Mơn bông vàng, nàng Mơn bông tím nhạt, nàng Mơn ống, nàng Mọi, nàng Chuyền trơn, nàng chuyền Sọc, nàng Rù, nàng Mách, nàng Quạt, nàng Sắc, nàng Tía, nàng Hẹ, …
Có loại ngải củ tròn to như củ hành gần gũi với họ lan đất nhưng không thuộc loại lan như : ngải Năm Bà, ngải Hậu, ngải Thứ Phi...
Nhiều cây ngải thuộc họ gừng riềng, nhưng giới huyền thuật vẫn gọi là nàng như: nàng Cát, nàng Mén, nàng Xoài, nàng Nghệ ,nàng Thâm ,nàng Lùn ..lá và cây tựa như ngải  hổ vậy, nhưng gọi là nàng vì âm tính nó thể hiện rõ rệt trên lá và thân cây có vẻ nhu mì và mềm mại.
Mỗi loại ngải nàng có một công năng cụ thể khác nhau. Nhưng, đặc tính chung của loại ngải này là dùng để chiêu tài quến khách, phù hợp cho công việc mua bán, giao thiệp tình cảm…
Tâm lý chung của người đời là thích che dấu. Khi buôn bán ở cửa hàng, ở tiệm, ai cũng ngại lập bàn thờ với những đạo bùa đen đỏ vẽ ngoằn ngoèo. Họ sợ người khác biết mình chơi với thầy bùa, sợ người ta ngại ngùng không dám đến tiệm, sợ đối thủ cạnh tranh ra tay phá khuấy…
Những lo lắng mông lung ấy đã được các thầy giải toả bằng những chậu ngải. Chỉ cần một hai chậu ngải nàng để trước cửa như hoa kiểng, chịu khó tưới nước đều đặn, thắp nhang mỗi tối hoặc mỗi sáng sớm là có thể vận chuyển tài khí đến nhà rồi. Cho nên, phương án trồng ngải cầu tài đa số được mọi người ủng hộ.
Sự thật, trồng ngải nàng không khó. Nhưng khó ở chỗ làm sao để ngải trổ hoa. Có người mang về nuôi trồng suốt một thời gian dài không có một bông làm thuốc, người khác mới mang về ít bữa đã trổ nụ, đơm hoa kín cả chậu. Cây có hoa mới có sự viên mãn, việc vận chuyển mới thuận lợi, hanh thông.
Tuy nhiên, không phải cứ trổ hoa là tốt. Nếu các nàng ngải chưa được luyện, việc trổ hoa xem như tô điểm cho vườn cây mà thôi. Ngải đã luyện già rồi, mỗi lần trổ hoa là một lần đắc lợi. Hoa của các loại ngải nàng còn được dùng cho công dụng thứ hai – Tình cảm
Công dụng của 12 nàng ngải :
 Một trong những đề tài muôn thuở của con người chính là tình yêu. Cuộc đời quanh đi quẩn lại vẫn là những câu chuyện về tình cảm: thất tình, tình phụ, si tình, luyến ái, bẫy tình, lừa tình… Để đạt mục đích thị dục, con người ta dùng đủ mọi phương cách khác nhau từ hữu hình cho đến tâm linh.
Một trong những phương thức cứu cánh khi mọi thứ vật chất đã thất bại chính là Bùa Ngải.
Ngải là một hình thức phổ biến nhất được các thầy sử dụng để làm phép yêu cho thân chủ. Bởi lẽ, so với Bùa phép, tính năng của ngải mạnh hơn nhiều, hiệu quả nhanh hơn khiến cho ngườI sử dụng sớm được thoả mãn hơn.
Trong các loại ngải, ngải nàng Mơn thường sử dụng cho mục đích này nhiều nhất. Sở dĩ các thầy sử dụng nàng Mơn vì một trong các lẽ sau:
-         Không rành về các loại ngải khác.
-         Biết sử dụng loại khác nhưng hậu quả nặng nề. Mê Tâm ngải là một ví dụ.
-         Ngải nàng Mơn tánh tình nhu mì hiền hoà, đem đến sự cảm mến tự nhiên cho đối tượng.
Không phải loại ngải nào cũng dùng bông làm phép yêu được cả. Thậm chí gặp đúng loại ngải làm phép yêu nhưng phải chọn đúng những bông có dấu hiệu đặc biệt mới sử dụng được. Trong những bông đã chọn, thầy phải thả vào trong thau nước lớn và sạch sẽ, nước sử dụng phải là nước mưa hoặc nước giếng lấy vào lúc 5 giờ sáng. Thầy bắt đầu ngồi đọc chú hội tổ ngải và đọc chú luyện phép yêu. Đọc cho đến khi có những bông hoa ngải tách ra, trôi về phía người thầy. Đó chính là những bông dùng để luyện phép yêu. Những hoa  khác đều bỏ đi.
Bùa hay ngải hay Mật pháp hay Tiên gia đều có mặt trái ngược của nó. Đích đến càng cao thì mặt trái ngược càng dữ dội. Luyện bùa hay tu Mật pháp, Tiên gia đều có thể tẩu hoả nhập ma nếu tâm thuật bất chính. Luyện ngải cũng có phản chiêu như vậy.
Công năng thứ ba phải kể đến là giúp ăn nói.
Trong cuộc sống, chúng ta từng nghe kể hoặc chứng kiến những người xung quanh, thậm chí người thân của mình bị lừa gạt lột sạch cả tiền bạc, nữ trang. Chỉ cần tiếp xúc nói chuyện với người lạ một hai câu là bỗng nhiên nghe theo răm rắp. Người kia bảo làm gì cũng làm theo mà không hề suy nghĩ. Mãi đến khi kẻ lạ cao chạy xa bay thì  mới giật mình tỉnh lại. Tiền bạc lúc bấy giờ đã nằm trong túi người khác.
Có nhiều cách lý giải về trường hợp này. Những người tin khoa học cho rằng kẻ lừa gạt đã sử dụng loại thuốc gây mê nồng độ cao. Khi tiếp xúc với con mồi, kẻ gian rút khăn ra phe phẩy, thuốc mê trong khăn làm con mồi nửa mê nửa tỉnh nói gì làm đó…Nhưng, trong các loại ngải Nàng, có những cây ngải chuyên dùng cho việc thu phục người khác - đó là Mê Tâm ngải. Loại ngải này trước đây tôi có thấy qua nhưng sau này ít gặp. Người luyện ngải này thường phục vụ cho nhu cầu lợi dưỡng cá nhân. Thầy bà dùng ngải này để chiêu dụ đệ tử, đặc biệt là những người giàu có khiến cho những người ấy mê lời thầy như tin lời Thánh phán. Thầy bảo làm gì thì răm rắp làm theo bất chấp lời khuyên can của người thân, bè bạn. Thậm chí bỏ cả công ăn việc làm để theo thầy “hành đạo giúp đời”, thực chất là mang tiền theo để bao thầy ăn chơi trác táng. Nhiều cô gái làng chơi bỏ tiền triệu ra chuộc ngải này để mê hoặc các đại gia lắm tiền của, mê gái gú. Thỉnh thoảng ta vẫn thấy nhiều người than thở cho hoàn cảnh gia đình bị người thứ ba xen vào làm cho tan nát. Nhiều lúc “người thứ ba” ấy còn xấu xí hơn cả người làm trong nhà, nhưng các ông vẫn say mê bỏ nhà bỏ cửa…
Mê Tâm ngải gần đây được các thầy tận dụng triệt để. Không chỉ vì nó là nguồn lợi dưỡng phong phú cho thầy mà còn tính năng hút hồn người khác, khiến cho đối tượng phải chiều lòn theo ý của thầy.
Ngải Mê Tâm được luyện vào dầu thơm, xức vào người để nói chuyện. Người sử dụng dầu phải biết cách sử dụng, biết thời điểm lấy dầu ra xức để thu phục con mồi….
Nhưng, cách luyện vào dầu để chài con mồi vẫn còn “nhân đức”. Người bị ngải chỉ mê mẩn trong một thời gian nhất định rồi tỉnh lại. Loại này thường dùng với mục đích lừa gạt lấy tiền đối tượng rồi thôi. Các cô gái làng chơi xức dầu này để lấy lòng khách nhằm  xin tiền “boa” của khách nhiều hơn mà thôi, chưa đáng để lên án nặng nề.
Cách thứ hai mới là tàn nhẫn.
Luyện ngải cho vào đồ ăn thức uống.
Cách này làm con mồi ăn phải tâm thần trở nên lú lẫn, thị phi đen trắng bất phân. Hễ người bỏ ngải nói gì, lập tức kẻ bị ngải làm theo như máy. Từ tiền bạc cho đến nhà cửa đất đai, từng thứ, từng món lần lượt đội nón chạy qua túi của người bỏ ngải. Gia đình xào xáo, con ghét cha, vợ hận chồng. Nguy cơ tan vỡ chỉ còn trong tầm tay với.
Thật ra, trong cuộc đời điên đảo này, không có Ngải xen vào, ta vẫn thấy bi kịch xảy ra nhan nhản. Ngải nghệ xuất hiện để góp cho cuộc đời một chút “thi vị” mà thôi.
Công năng của ngải càng mạnh thì sức luyện càng nhiều. Cho nên, ở thành thị các thầy thường chọn cách thứ nhất. Ở các vùng Trà Vinh, Sóc Trăng, Tân Châu, Hồng Ngự… các thầy Miên thường chọn cách thứ hai.  Vướng phải mấy thầy này, con mồi chỉ còn nước tan nhà nát cửa.
Nói đi cũng phải nói lại. Ta không đổ tội hết cho  thầy bà. Người bị ngải là kẻ vô năng thiểu đức. Nợ nghiệp tiền khiên với người bỏ ngải nên kiếp này mới gặp nhau mà trả món nợ ngày xưa. Điều quan trọng là ta phải biết lúc nào ân oán nghiệp báo đến thời kì viên mãn để mình can thiệp.
Thói thường khi gặp chuyện này, gia đình chạy tứ phương tìm thầy giải mở. Vậy là tốn thêm một mớ tiền khác cho thầy khác. Nếu gặp thầy dzỏm thì “tiền mất tật mang”. Còn gặp thầy “xịn” thì sao? Kết quả càng tệ hại hơn.
Tại sao?
Cơ thể người bị ngải trở thành bãi chiến trường cho hai thầy đấu phép. Thầy gỡ ngải thất bại thì người bị ngải mê lú càng nặng hơn. Dẫu có thắng chăng nữa, người bị ngải cũng trở nên khờ khạo một thời gian dài  như ốm nặng vừa mới khỏi. Vả lại, nếu nợ nghiệp còn vương, gia đình dẫu gặp thầy hay cũng không thể nào giải mở hết cho con bệnh  được.
Trên thông tin mạng xã hội , nhiều bạn trẻ góp nhặt ở đâu vài phương cách giải trừ ngải độc, đem ra hướng dẫn mọi người. Ví dụ như cho ăn tỏi sống hay … đại loại như thế. Đừng dại một mà thử, vì sao vậy? Tỏi đúng là khắc kỵ với ngải. Cũng vì khắc kỵ nên cho ăn vào người ngải sẽ phản ứng dữ dội có thể sẽ bị lở loét, bị hành hạ vật vã đến điên loạn. Tội nghiệp này ai là người gây ra vậy? Than ôi! Nhân sâm cũng có lúc trở thành thuốc độc nếu cho uống nhầm lúc đang đau bụng…
Tốt nhất, dễ thực hiện nhất là cả gia đình dốc lòng yêu thương người bị ngải. Ăn chay, phóng sanh hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng vì người bệnh. Gửi tên người bệnh vào các tự viện linh thiêng, thành khẩn cầu xin những bậc đạo cao đức trọng chú nguyện cầu an cho họ. Đó là phương pháp ai cũng làm được nhưng… ít ai thèm làm. Vì … nó bình thường đến mức tầm thường, hổng có gì là huyền bí…
Người đời thích động dao động thớt hơn là âm thầm làm công đức.
Ngải dùng để ăn nói cũng chính là ngải quyến. Người ta thường dùng ngải này để tạo thuận lợi cho công việc làm ăn. Khi tiếp xúc đối tác, người dùng ngải lấy dầu đã luyện ra xức vào hai chân mày, sau mang tai và… xoa hai bên mép. Khi tiếp xúc, đối tác bỗng thấy người dùng ngải nói năng có duyên, dễ mến. Nhờ vậy, hợp đồng làm ăn buôn bán cũng dễ dàng ký kết hơn.
Thông thường, ngải dùng cho ăn nói chỉ luyện bằng hoa của cây ngải. Sau khi đã chọn những hoa có linh khí, thầy cho vào lọ dầu thơm hoặc dầu dừa và bỏ ra 49 ngày luyện. Dầu ấy được chiết ra vừa đủ để thân chủ sử dụng trong vài lần. Muốn sử dụng thêm, thân chủ lại ôm tiền đến nhờ thầy cấp tiếp.
Thậm chí, sau ba bảy hai mươi mốt ngày, nếu không dùng cũng phải ghé thầy tơm phép trở lại. Nhiều người cho rằng đó là những chiêu mà các thầy dùng để moi tiền. Thật ra, ngoài mục đích ấy, việc tơm phép cũng là điều cần thiết. Ngải vốn bạo phát bạo tàn, không đều đặn và bền bỉ như bùa. Người xài ngải cũng biết điều đó để quay lại gặp thầy cho đúng hạn.
Như vậy, sử dụng ngải nghệ phục vụ cho làm ăn, kiếm tiền quả thật nhanh chóng hơn bùa.
Tuy nhiên, mặt trái của nó ít người biết đến.
Người sử dụng phải hiểu quy luật “ăn ba, cúng một”, được lợi nhuận ba phần phải bỏ ra một phần để cúng Tổ, tạ thầy và làm phước. Đó là cách giữ lại cho đời sau một chút cơm gạo. Bằng như quá tham lam, chỉ muốn vào mà chẳng muốn ra. Chẳng bao lâu ngải không còn tác dụng, người dùng ngải sẽ lâm vào tình cảnh đáng thương. Nhiều người ghét bỏ, xa lánh. Thân thể phát bệnh, nhất là vùng miệng, tay, chân, lưng, bụng nổi mụn nước rồi bắt đầu loét dần, loét dần…
Trước nay chúng ta chỉ nghe toàn những điều hay về ngải, bây giờ nhìn thấy mặt trái của việc lạm dụng ngải mưu cầu bất chính, không hiểu mọi người nghĩ thế nào đây!
Ngoài Nàng Mơn là loại phổ biến để chiêu tài, ăn nói và thuận việc tình cảm. Các loại ngải khác cũng được sử dụng nhiều. Đặc biệt là Nàng Mén. Nàng Mén bông đỏ dùng cho việc chiêu tài, nàng Mén bông trắng dùng làm phép yêu. Khác với Nàng Mơn luyện bằng bông. Ở loại ngải nàng Mén, người ta không dùng bông mà dùng củ và rễ để làm phép. Phép luyện này có liên quan đến Nang KWat trong các phép Nam Tông.
 Một trong những công năng vốn đã thành huyền thoại trong giới huyền thuật, đó là ngải Mét. Ngải Mét hay còn gọi là Nàng Mách được sử dụng để mách bảo cho thầy những thông tin cần thiết để nhờ đó mà thầy lấy lòng tin nơi thân chủ.
Ngải Nàng Mách muốn luyện thành phải bỏ ra bảy bảy bốn mươi chín ngày cho ngải tượng hình, thêm 107 ngày cho ngải linh thông. Mỗi ngày hai thời hương khói, mỗi tháng hai lần cúng binh ngải bằng các thứ cốm nếp (gạo nếp rang nóng thành bỏng - cốm), đậu phộng (lạc) nấu, trứng gà sống, …
Ngải Mét có khả năng linh thông, biết được những thứ mà ta không thể nào đoán biết. Chẳng hạn như: số tiền trong túi thân chủ, những thông tin về gia đình, nhà cửa, giường tủ đặt ở đâu… Về mặt vô hình, ngải Mét có thể nhìn giúp thầy những phần âm (bậc thấp) đang theo thân chủ, một số chứng bệnh liên quan đến ngũ tạng lục phủ.
Chỉ bấy nhiêu cũng đủ làm cho đối tượng lè lưỡi thán phục rồi. Thầy cứ thế mà tha hồ phán bảo đông tây, con công đệ tử tha hồ mà cúng bái.
Tuy vậy, sự linh thông của ngải Mét chỉ dừng lại ở phần hình thức thôi. Những yếu tố chiều sâu tâm linh, khả năng của ngải không vươn tới được. Ví dụ, ngải chỉ mách giúp cho thầy thân chủ đang bị bệnh gì, triệu chứng ra sao nhưng không thể nói được căn bệnh và cách trị. Ngải chỉ ra được những phần vong âm đeo bám nhưng không thể mét được vong đó từ đâu tới, ân oán với thân chủ ra sao cũng như biện pháp giải trừ.
Thật ra, trong huyền pháp, ngoài ngải Mét ra các thầy vẫn có nhiều phương pháp luyện khác còn diệu dụng hơn. Ví dụ luyện binh Đại Càn, luyện Quỷ nhi Kumanthong, luyện Thiên Linh cái… Nhưng dễ luyện và tiện dụng vẫn không ngoài ngải Mét.
Ngải Mét chỉ mạnh nhất lúc còn ở nơi trồng. Cho nên, các thầy coi cho thân chủ thường ngồi ở tại nhà là thế. Muốn đi xa, thầy phải luyện thành củ ngải. Mỗi khi đi đâu, thầy mang theo để sai xử.
Ngải nàng Mơn được trồng trong chậu, đặt phía trước cửa quán với mục đích chiêu tài, quến khách.Lá của loại bông đỏ thường có màu xanh tươi hơn so với Mơn bông trắng. Cọng lá cũng dẹp hơn, và rộng hơn so với lá hẹ. Nàng Mơn đỏ có hoa màu hồng và hồng đậm. Cánh hoa có loại 6 cánh, 7 cánh và 8 cánh. Trong 3 loại này, chỉ lấy một loại để làm phép mà thôi. Không phải hoa nào cũng có thể lấy để luyện phép đâu.Bông nàng Mơn 7 cánh. Miền Tây Nam bộ còn có tên gọi khác là Tóc tiên. Nàng Mơn bông trắng: Loại này có bản lá hẹp hơn và sống lá khuyết sâu hơn ở phần cuống lá. Màu sắc lá cũng không xanh tươi như màu của nàng Mơn bông đỏ.Nàng Mơn bông trắng chánh tông: Cánh hoa trắng tự nhiên, dáng cứng cáp, không bị lai tạp, giao thoa.Ngoài ra còn có nàng Mơn bông vàng. Nhưng loại này ngày càng trở nên hiếm hoi. Loại bông vàng tính năng rất yếu. Nếu trồng chung hoặc gần với bông trắng hoặc bông đỏ, chẳng bao lâu sau chúng chuyển sang màu trắng đỏ, bông vàng biến mất.
Trong ba loại  nàng Mơn phổ biến này, ta còn có Mơn ống bông trắng mà nhiều bạn thường gọi là ngải bún. Đây cũng là một họ của nàng Mơn.
Công năng chung của loại này là chiêu tài, quến khách, làm phép yêu, dầu ăn nói khiến người nghe cảm mến mà hợp tác.
Trong các loại, thầy thường chọn hoa đỏ để cầu tài vì loại này có tính năng mạnh nhất. Còn loại hoa trắng thường dùng để làm dầu ăn nói, phép yêu.”( tamandieungo ).
Hàng ngày cứ khoảng chiều tối , chúng tôi lại sang luyện Ngải. Thông thường câu chú luyện ngải có thể bằng nhiều thứ tiếng , như vì bà Bảy học ở Tà Lơn bên Miên về nên đa phần các câu chú đều bằng tiếng Miên, tôi đọc trẹo cả lưỡi .  
Vào Đàn luyện Ngải , đầu tiên người ta phải tụng kinh kêu Tổ : Nam mô tassa phagavato arahato sammasambut tasac. Sau đó đọc Chú niệm hương, Kinh hội Tổ, Chú hội Tổ, chú cúng Ngải , chú hội Tổ Ngải, chú thỉnh Tổ Ngải , Lục Tổ Ngải ….
Có thể dùng chú hội Tổ Ngải Miên như sau : Om ma râm chuônh ma ha râm chuônh , ôm ma ca crợk ma ha ca crợk , ôm ma ro lức ma ha ro lức , ôm ma ro luôi ma ha ro luôi , ro luôi ten chơn ro luôi ten đay a lây ten chách a nách mo anh, tợp anh ngchơn mê prey tên pâm pây mơnh, mo thách nâu thgáá anh ngchơn mê prey a cá mo thách nâu , …………
Một người luyện ngải , biết sử dụng ngải thuật thì có thể được gọi là thầy ngải , nhưng trước hết họ phải có đầy đủ kiến thức trồng các loại thảo mộc . Người sử dụng ngải thành công được coi là đã đạt được những kết quả trong quá trình tu luyện và đã đúc rút được kinh nghiệm dấu hiệu cho thấy họ có những trực giác mới lạ , sâu sắc trong cuộc sống , khả năng biểu hiện kết quả thông qua những suy nghĩ , cử chỉ ,lời nói và sự nhạy cảm khi tiếp xúc với các cây ngải .Người luyện ngải chuyên sâu thường đằng sau họ có những đấng siêu phàm như là Thầy tổ của bổn môn , cũng có khi là tổ tiên sẽ giúp họ vượt qua được những trường hợp nan giải . Người sử dụng ngải có thể tiếp cận vào những góc khuất của cuộc sống để giúp đỡ biến đổi các điều kiện và hoàn cảnh . Họ có năng kiếu và được đào tạo làm việc với thế giới tự nhiên để giúp mang lại sự thay đổi thực sự trong tất cả các vấn đề của cuộc sống . Làm việc với các nguồn năng lượng tinh tế tạo nên thế giới của họ . Một thầy ngải có tay nghề cao sẽ có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn để giúp bạn tìm thấy tình yêu , hàn gắn những vết thương lòng , tăng thêm sự mầu nhiệm trên thương trường ,phong phú và gia tăng về tài chính . Đạt được vô số các mục tiêu khác hoặc mong muốn trong công việc của bạn đang gặp những rắc rối , cản trở thì họ có thể loại bỏ được những khó khăn đó thông qua việc sử dụng ngải . Nhìn chung các thầy ngải có thể mời gọi , tác động và phát huy hết các khả năng của mỗi loại thực vật , khoáng vật cùng các nghi lễ … giúp biến đổi thực tế của bạn . Ngoài các loại thảo mộc ra các thầy ngải còn kết hợp tâm linh , tôn giáo của họ cây cỏ . Việc sử dụng những thánh kinh như đọc những câu thần chú hay những bài kinh trong đạo giáo giống như một nguồn năng lượng vô biên tạo hiệu quả cho các thầy ngải trong quá trình tác pháp của họ . Thật vậy một số nhà tâm linh , ngải thuật đều nghiêng về một niền tin tôn giáo cụ thể hoặc truyền thống tâm linh . Một số thầy đặt biệt giỏi trong việc giao tiếp với các vị thần thánh trong khi những người khác có năng khiếu về năng lượng và tình yêu . Hầu hết các nhà tâm linh thừa nhận một lực lượng , năng lượng siêu nhiên giúp họ hoàn thành những gì mọi người cần giúp đỡ , đạt được mong muốn .
 Với một thầy ngải chân chính bạn sẽ có được những lợi ích của việc có các công cụ mà thầy ngải giúp đỡ . thành công đã ngay trong tầm tay của bạn , ngoài những cái nhìn sâu sắc , trực quan tâm linh mà một thầy ngải có thể cung cấp , thì những liều thuốc trị đúng căn bệnh có thể làm bạn được thoải mái về tinh thần và cũng có thể giúp bạn phát triển , giúp bạn đạt được mục tiêu cua mình , giúp bạn thể hiện cuộc sống mà bạn mong muốn . Đó là sự thành công của cuộc sống trong niềm tin và sự mưu cầu !
Để dấn thân vào thế giới của các nàng tiên ngải hay những độc trùng dị kì , trước hết chúng ta cần phải nắm được những điều cơ bản nhất , biết được những điều cơ bản đó thì mỗi chúng ta mới dần từng bước thâm nhập được vào thế giới thảo mộc huyền bí diệu kì .
  Trước tiên là chúng ta cần phải biết được tên gọi của các cây ngải đó tên là gì ? Trước đây do hạn chế về mặt thông tin nên một số cây ngải có tên gọi theo từng khu vực và được gọi theo tên tự đặt của mỗi thầy ngải . Giờ đây sự giao lưu với bên ngoài ngày càng rộng rãi cộng thêm vào sự du nhập của nhiều loại ngải từ nước ngoài vào Việt Nam nên chúng ta cũng nên biết tên khoa học của từng cây , từng họ nếu có . Với những thông tin xác định chính xác có thể giúp ta thực hiện những điều cần làm tốt hơn và tránh được những sai lầm và lãng phí về thời gian công sức . Chúng ta cũng cần phải biết rõ về viêc tác động tới người trồng , có lợi hay hại , chúng thuộc nhóm cây có thể trồng được trong nhà hay không ? Những cây có phát ra những mùi khó ngửi về đêm không ? Những cây có thu hút nhưng loại côn trùng về đêm không ? Một điêu cũng rất cơ bản mà các bạn phải phân biệt được đâu là cây đực “ chàng “ và cây cái “ nàng” .
Những cây ngải chàng thường có lá nhỏ hơn , cây cũng nhỏ hơn , cứng cáp hơn và có mầu sắc khác với cây ngải nàng . Có một số cây thì cây chàng và nàng đều ra hoa ( mầu sắc hoa khác nhau ) nhưng hoa của cây nàng thì kết trái còn hoa của cây chàng thì lụi đi rồi dụng . Những sản phẩm của cây đực được sử dụng thanh lọc , bảo vệ làm cho sức khỏe được hồi phục mạnh mẽ ,  còn sản phẩm của các nàng được sử dụng để thu hút tình cảm , chữa bệnh , phát huy sức mạnh tâm linh, phát huy sự giầu có và thúc đẩy hạnh phúc . Nhưng tuyệt vời nhất vẫn là sự kết hợp của cả 2 cây , giữa chàng và nàng lại với nhau .
    Những điều bí ẩn về khả năng của những thảo mộc : các quyền hạn ,sức mạnh tiềm ẩn trong các loại thảo mộc được xác định bởi môi trường phát triển của cây , hương thơm , mầu sắc , hình thức . Do vậy mỗi loại chứa một năng lượng không giống nhau vì vậy khi sử dụng chúng ta nên chọn lựa cho phù hợp với từng vụ việc . Để thực hiện khả năng từ thảo mộc , bạn phải biết quyền hạn của các chàng , nàng ngải , của các cây cỏ mà bạn sẽ dùng tới , tiếp cận với thế giới của cỏ cây thảo mộc huyền bí rất đơn giản và dễ dàng bởi các quyền hạn nằm trong các loại thảo mộc cũng chính là khả năng tâm linh của bản thân người luyện và được sự kết hợp với những câu chú áp dụng riêng cho từng loại ngải thì khả năng , sức mạnh của ngải sẽ tăng lên gấp bội . Khi làm việc với ngải phải có một sự say mê , yêu thích để đảm bảo các sự dung động của thảo mộc được chúng ta đón bắt và nhận biết , sau khi thực hiện nhưng quyền lực vào một việc nào đó thì chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công . Sự hoài nghi của mọi người làm bạn dao động và nghi ngờ vào chính bản thân mình , sự mất tự tin của bạn cũng đồng nghĩa với sự thành công là rất nhỏ . Sự nôn nóng nhiều khi làm bạn cảm thấy thất vọng và kết quả sẽ làm bạn không hài lòng , vì vậy khi thực  hiện xong một việc mà phải dùng tới ngải thì hãy quên đi và hãy tin là việc đó sẽ và đã đạt được sự mong muốn .
    Quyền lực là sức mạnh, cũng là trách nhiệm của những ai yêu thích , đam mê hay tìm tòi học hỏi những bí mật từ cỏ cây . Để tiếp xúc và sai khiến những thảo mộc diệu kì một cách có hiệu quả , quyền năng của ngải một phần là đã tiềm ẩn có sẵn loại ngải , nay được con người thổi một luồng khí năng lượng tâm linh nên chúng ta không thể chia những khả năng huyền bí đó thành hữu dụng có lợi và vô dụng có hại mà tốt hay xấu là do mưu cầu của con người mà ra thôi .
   Khi chúng ta , bằng sự đam mê đi sâu vào thế giới của các nàng ngải và một khi chúng ta thuần hóa , điều khiển được các cây ngải thì trách nhiệm của chúng ta sẽ lớn hơn  khi chúng ta đã nắm được những ngải thuật trong tay việc sử dụng thế nào hoàn toàn do chúng ta quyết định . Tất nhiên ngải thuật được sử dụng với mục đích tốt thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên phong phú hơn ,tốt đẹp hơn .
Xin xem tiếp bài 18. dienbatn.
Xem chi tiết…

Comment