No icon

-cach-song-hieu-ra-tu-duc-phat-giup-ban-luon-vui-ve-xinh-dep-tu-trong-ra-ngoai

8 cách sống hiểu ra từ Đức Phật giúp bạn luôn vui vẻ, xinh đẹp “từ trong ra ngoài”

Đơn giản nhưng thâm thúy. Nếu bạn hiểu và làm được những điều mà Đức Phật để lại thì dù là 10, 20 hay 30 năm sau thì vui vẻ và hạnh phúc vẫn tới với bạn mỗi ngày.

Nếu muốn cuộc sống của mình tốt đẹp hơn thì tôi khuyên bạn nên học những điều được truyền dạy từ Đức Phật. Bởi vì, nó không chỉ giúp bạn có một cách nhìn khác về cuộc sống mà còn khiến cho bạn trở thành một người đẹp từ trong tâm.

nhan_phunutodayvn01

Dù bạn có phải là một người theo đạo Phật hay không thì cũng không quan trọng. Vì những tư tưởng này chỉ là cách sống đẹp. Nếu bạn hiểu và làm được, tôi tin chắc cuộc đời bạn sẽ thanh thản, dễ chịu, không than oán và chẳng phải vướng bận chuyện sầu lo.

1. Bắt đầu mọi thứ từ những điều nhỏ nhặt. 

Một chiếc bình đầy được tạo nên từ nhiều giọt nước. Con người cũng vậy, người khôn ngoan sẽ là người biết tự hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày.

Trong cuộc sống này, không có thành công nào trải đầy hoa hồng. Chẳng bao giờ tiền tài rớt xuống chỉ sau một giấc ngủ. May mắn chỉ là một yếu tố nhưng đời người thì chẳng ai may mãi. Tất cả vốn dĩ đều là sự cố gắng từ những điều nhỏ nhặt, cộng thêm một chút kiên nhẫn và không khuất phụ thất bại. Chăm chỉ sẽ làm cho bình nước của bạn tràn đầy.

2. Hành động chính là suy nghĩ từ trong tâm

Bản chất của con người được phản ảnh tứ những gì chúng ta suy nghĩ. Nếu chúng ta nghĩ xấu, nghĩ thất bại, chúng ta sẽ xấu và trở thành người thất bại. Nếu chúng ta nghĩ tốt đẹp thì hạnh phúc sẽ theo sau lưng ta.

Đức Phật từng nói: “Tâm là tất cả mọi thứ, là những gì bạn nghĩ rằng bạn sẽ trở thành”, “Tất cả những sai trái ta mắc phải đều phát sinh do tâm. Nếu tâm được chuyển hóa, có thể nào những sai trái ấy lại được lặp lại?”.

Vì vậy, cứ thản nhiên và tập nghĩ về những điều tích cực, rồi bạn sẽ làm được thứ mà bản thân mong muốn. Suy nghĩ quyết định hành động, chỉ cần suy nghĩ, bạn sẽ biết cách giải quyết bất kì điều gì.

3. Học cách tha thứ

“Không có ngọn lửa nào cháy bỏng hơn niềm đam mê, không có sự đau đớn nào tuyệt vọng nỗi hận thù, không có cạm bẫy nào nguy hiểm hơn sự điên dại, và không có dòng chảy nào mạnh mẽ hơn sự tham lam”.

Khi bạn đang hận thù cũng chính là lúc bạn đang tự giam hãm chính bản thân. Sự bực tức, sự nổi giận sẽ đè lên đầu bạn chứ chẳng phải người kia. Xóa tan hận thù là giải thoát chính mình. Bạn nên để tâm thanh tịnh, có như vậy thì bạn mới có thể yên vui.

4. Thái độ là vấn đề của mọi thứ 

Nếu bạn đang muốn làm bất kỳ điều gì thì hãy làm nó bằng cả trái tim. Một con tim èo uột sẽ khiến bạn chùn bước. Một trái tim đam mê sẽ là động lực thúc đẩy để bạn có thể phấn đấu vượt mọi khó khăn.

5. Tập trở thành một người hiểu biết

Tôi đã từng nghe ai đó nói: “Đừng chết vì thiếu hiểu biết”. Bạn có thể biết rồi làm sai để lần sau làm lại nhưng nếu không biết thì ngay từ đầu bạn đã là kẻ thất bại.

Hiểu biết còn nằm ở chỗ bạn có hiểu được người khác. Khi tiếp xúc với một người, bạn nên buông bỏ sự giận dữ. Tập lắng nghe sau đó cảm nhận những gì họ đang cảm nhận. đặt bản thân mình vào tâm họ để nhận biết những điều mà họ đã trải qua. Đó la một niềm hạnh phúc, chứ không phải ai đúng ai sai.

6. Biết kiểm soát tâm trí của chính mình

Đức Phật từng nói: “Không có gì có thể làm hại bạn nhiều như những suy nghĩ của chính bạn”.

Con quái vật lớn nhất trong lòng bạn chính là bản thân. Để chế ngự được nó thì trước tiên bạn phải thu phục được tâm trí, và kiểm soát suy nghĩ của chính mình. Ai có thể chinh phục được bản thân đều vĩ đại hơn người có thể chinh phục cả nghìn người trong trận chiến.

Có thể, đôi lúc, bạn sẽ nghĩ mình không làm được. Những lúc đó, bạn nên nghĩ tới câu này:

“Bạn không thể có khả năng ngăn chặn một con chim đang bay trên đầu của bạn, nhưng bạn chắc chắn có thể ngăn chặn nó bằng việc xây một chiếc tổ chim trên mái tóc của mình”.

7. Biết ơn người khác

Hãy biết ơn mỗi sớm mai thức dậy vì bạn có thêm một ngày để yêu thương. Bạn nên biết không phải ai cũng có thể thức dậy vào sáng mai, vì mỗi ngày có hàng triệu người phải gồng gánh những căn bệnh đau đớn.

Ngoài ra, bạn nên biết ơn những người đã giúp đỡ mình. Biết ơn cha mẹ. Biết ơn bạn bè. Vì nếu không có họ thì sẽ không có ta. Bản thân chúng ta sinh ra là một cá thể độc lập nhưng một mình thì chẳng thể làm được bất cứ điều gì dù cho bạn có giỏi tới đâu.

8. Chia sẻ hạnh phúc 

“Hàng ngàn ngọn nến có thể được thắp sáng chỉ từ một ngọn nến duy nhất, và cuộc đời của ngọn nến sẽ không bị rút ngắn. Hạnh phúc không bao giờ bị giảm bớt khi được chia sẻ”.

Từ nay, khi bạn hạnh phúc thì hãy mỉm cười với những người xung quanh. Đó là chia sẻ. Chỉ nhỏ nhặt vậy thôi nhưng điều mà nó mang lại vô cùng to lớn. Một ngọn nến được thắp sáng có thể truyền lửa cho những ngọn nến khác. Hạnh phúc của bạn chỉ sống mãi khi mọi người hạnh phúc. Hạnh phúc sẽ xóa tan đau đớn, tội lỗi và hận thù. San sẻ là sức mạnh ánh sáng để xóa mờ u tối của những điều xấu xa.

TAMTHUC

Comment