No icon

vai-tro-cua-bat-quai-do-trong-phong-thuy

Vai trò của Bát quái đồ trong phong thủy

(tamthuc.com)-Vai trò của Bát quái đồ trong phong thủy

(Tình yêu hôn nhân gia đình) – Bát quái đóng vai trò trọng yếu trong phong thủy thực hành. Nó được xem là 1 trong những biểu tượng mạnh nhất để bảo vệ chống lại những mũi tên độc (sát khí phát ra từ những góc nhọn) hoặc những cấu trúc có hại khác.

vai tro cua bat quai do trong phong thuy 4 XemBoi.Us 1 Vai trò của Bát quái đồ trong phong thủy

Gương Bát quái mặt hổ phù – công cụ hóa sát trong phong thủy

Bát quái đồ hay sơ đồ Bát quái là hình có 8 cạnh tương ứng với 4 hướng chính và 4 hướng phụ của la bàn. Theo la bàn Trung Quốc, hướng Nam ở trên đỉnh và hướng Bắc ở dưới đáy. 

Biểu tượng Bát quái mang ý nghĩa từ 8 quẻ trong Kinh Dịch. Những quẻ này được xếp quanh 8 cạnh của hình Bát quái và bằng cách đó áp đặt ý nghĩa biểu tượng cho 8 hướng của la bàn. Người thực hành phong thủy có thể sử dụng những biểu tượng và hướng này để tăng cường điều kiện phong thủy cho các góc hoặc các khu vực cụ thể trong nhà nếu muốn thu hút vận may.

Tiên thiên Bát quái và hậu thiên Bát quái

Theo cách giải thích hiện đại, tiên thiên Bát quái tượng trưng cho giai đoạn sơ khai của của vũ trụ và hậu thiên Bát quái tượng trưng cho việc ứng dụng thực tiễn các quẻ Dịch vào sự hình thành và phát triển của trái đất.

vai tro cua bat quai do trong phong thuy 5 XemBoi.Us 1 Vai trò của Bát quái đồ trong phong thủy
Theo quan điểm này, các thầy phong thủy thường dùng tiên thiên Bát quái như 1 biểu tượng để bảo vệ và treo trước cửa để chống sát khí của những mũi tên độc. tiên thiên Bát quái còn được dùng trong việc thiết kế âm cơ, như vị trí mộ phần của tổ tiên. Người Trung Quốc đặc biệt chú trọng đến vị trí chôn cất vì họ tin rằng, tình trạng phong thủy của mộ phần tổ tiên có ảnh hưởng quyết định đến vận mạng con cháu. 

vai tro cua bat quai do trong phong thuy 6 XemBoi.Us 1 Vai trò của Bát quái đồ trong phong thủy
Hậu thiên Bát quái được dùng cho dương cơ, hay nơi ăn ở của người sống. Người ta dùng cách sắp xếp các quẻ Dịch trong hậu thiên Bát quái khi áp dụng công thức của trường phái La Bàn hoặc khi phân tích tương quan giữa ngũ hành và hướng nhà cửa, văn phòng… Chính vì vậy mà  hậu thiên Bát quái được dùng nhiều trong phong thủy.

Comment