No icon

-luat-le-khac-thuong-ban-can-biet-truoc-khi-di-vong-quanh-the-gioi

14 luật lệ ‘khác thường’ bạn cần biết trước khi đi vòng quanh thế giới

“Luật pháp không tha thứ cho sự thiếu hiểu biết của bạn” – điều này đúng cả trong quốc gia chúng ta đang sống và các nước khác.

Đây là lý do tại sao tốt hơn hết là chúng ta nên chịu khó tìm hiểu pháp luật của các nước trên thế giới, hơn là để bị bắt trong khi đang tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Nếu bạn thấy mình đang ở bất kỳ nước nào trong danh sách dưới đây, hãy lưu ý các điều luật khác thường này:

1. Bạn có thể vào tù nếu có hành động thể hiện tình cảm nơi công cộng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

luật lệ khác thường

2. Bạn không được nhai kẹo cao su trong Hệ thống tàu cao tốc MRT ở Singapore. Bạn sẽ bị phạt nếu bị bắt.

2

3. Hãy làm nhẹ ví của bạn bằng cách đổi tiền xu thành hối phiếu ở Canada. Cửa hàng có thể từ chối nhận tiền nếu bạn trả bằng tiền xu.

3

4. Bạn không thể nuôi chim bồ câu ở San Francisco, vì những con chim này có thể làm mất vệ sinh, việc cho chúng ăn sẽ làm những con chim này tập trung thành những đàn lớn ở nơi công cộng.

4

5. Bạn không thể đi dạo quanh khu vực bên ngoài bãi biển hay hồ bơi trong bộ đồ tắm khi đang ở Barcelona, Tây Ban Nha vì điều này khiến bạn có thể bị phạt.

6. Bạn cần đem theo một dụng cụ đo nồng độ cồn trong hơi thở mọi lúc khi đang lái xe ở Pháp. Tốt hơn hết là luôn cầm theo một cái trong tay, nếu không muốn bị cảnh sát chặn lại và nhận một buổi giáo huấn bằng ngôn ngữ khác.

6

7. Đường cao tốc Autobahn ở Đức là nơi các lái xe chạy hết tốc độ. Bạn không thể dừng lại trên đường cao tốc Autobahn ngay cả khi bạn đang gần hết xăng!

7

8. Ở Tây Ban Nha, bạn không được phép mang dép xỏ ngón, dép tông khi lái xe.

8

9. Để được an toàn, đừng giẫm chân lên một đồng xu Thái ở Thái Lan. Vua Bhumibol Adulyadej được xem là cha đẻ của Thái Lan và khuôn mặt ông được in trên tiền xu Thái. Dùng phần bẩn nhất của cơ thể (chân) chạm lên chân dung của ông là một điều cấm kỵ.

9

10. Bạn không được khỏa thân nơi công cộng ở Fiji. Có một số khu du lịch tư nhân cho phép bạn tắm nắng khỏa thân.

11. Hãy cẩn thận khi chụp ảnh ở Kazahkstan. Họ có luật lệ rất nghiêm ngặt về việc chụp ảnh các tòa nhà công cộng và ở sân bay.

luat le khac thuong

12. Bạn có thể bị bắt ở Maldives nếu bạn truyền bá tín ngưỡng tôn giáo của mình. Hồi giáo là tôn giáo duy nhất được cho phép ở đây, và truyền bá tôn giáo khác có thể khiến bạn bị bắt giữ.

12

13. Bạn không được hút cần sa ở nơi công cộng ở Jamaica. Các nhà chức trách chỉ cho phép dùng cần sa cho mục đích y học.

14. Pseudoephedrine (chất dùng để làm giảm tắc nghẽn xoang) bị cấm ở Nhật Bản. Bạn nên mua thuốc này ở địa phương nếu bạn bị nhiễm trùng xoang mãn tính.

15

Theo Elitereaders
Hoàng Vũ

:

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/14-luat-le-khac-thuong-ban-can-biet-truoc-khi-di-vong-quanh-gioi.html

Comment