No icon

kham-pha-dat-nuoc-canada-giau-manh-qua-canh-quan-ngoan-muc

Khám phá đất nước Canada giàu mạnh qua 20 cảnh quan ngoạn mục

Canada là một quốc gia nổi tiếng về nhiều mặt và là nơi có người dân rất thân thiện. Ngoài ra, đất nước này còn có nhiều thành phố sầm uất với những tòa nhà cao chọc trời, các trung tâm văn hóa, cảnh quan tự nhiên, và thiên nhiên hoang dã v.v… 

Dòng sông Ottawa chảy ngang qua khu Tòa nhà Quốc hội (Parliament Hill).

Bởi vậy Canada được nhiều người xem là thiên đường du lịch, một nơi hội tụ giữa vẻ đẹp hiện đại và cổ kính cùng một nền văn hóa đa sắc màu.

Sau khi xem xong 20 bức ảnh dưới đây, có lẽ bạn sẽ muốn có một chuyến du lịch đến Canada ngay lập tức. (Click vào hình để phóng to)

Toronto Canada Skyline Tourists Boat
Toronto lúc chạng vạng. (Ảnh: william87 / iStock)

1. Vườn Quốc gia Banff, Alberta

Du khách có thể đi bộ xuyên qua một trong những vườn quốc gia đẹp nhất Alberta – Vườn Quốc gia Banff. Đây cũng là vườn quốc gia lâu đời nhất của Canada. Hồ nguyên sơ, những cây thông cao vút và những vách đá phủ đầy tuyết trắng trong khu vườn, đặc biệt là hồ Peyto đẹp như tranh vẽ sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Hike through one of Alberta
Công viên Quốc gia Banff là thiên đường của những người yêu thiên nhiên (Ảnh: kavram / iStock)

2. Phố cổ Montréal, Québec

Nếu bạn muốn ngược dòng lịch sử để hòa mình vào một không gian châu Âu với những con phố lát đá cuội, xe ngựa kéo và những tòa nhà đi cùng năm tháng, thì bạn hãy bắt một chuyến xe đi ngược về phố cổ Montréal của Québec để khám phá cuộc sống đa sắc màu nơi đây.

Montréal sở hữu trên 50 di tích lịch sử quốc gia, trong số đó có nhiều nhà thờ mang trong mình nét cổ xưa, bởi vậy mà nhà văn Mark Twain đã gọi nó là thành phố “trăm tháp chuông”. Đến với nơi đây, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng sâu sắc với truyền thống lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của nó.

Montréal là một thành phố sôi động, người dân nơi đây nổi tiếng hiếu khách và thân thiện.

Phố cổ Montréal
Phố cổ Montréal ốc đảo trong lòng một thành phố hiện đại. (Ảnh: Shutterstock)

3. Nhà thờ Đức Bà ở Montréal

Bạn có thể tìm hiểu thêm nữa về lịch sử tại Nhà thờ Đức Bà của Montréal. Tòa nhà này được hoàn thành vào năm 1829, thời thành phố được gọi với cái tên Ville-Marie. Đây quả thực là một tòa nhà mang tính lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm của khu Montréal cổ kính đầy mê hoặc này.

Bên trong Nhà thờ Đức Bà lịch sử với cửa sổ kính miêu tả các cảnh trong kinh thánh, và cửa sổ trong Thánh đường Đức Bà thể hiện cảnh trong lịch sử tôn giáo của thuộc địa Ville-Marie.

Take in even more history at Montréal
Bên trong Nhà thờ Đức bà lịch sử (Ảnh: Roonie Chua / Shutterstock)

4. Công viên Mount Royal ở Montréal

Bạn sẽ được thưởng thức không gian ngoài trời tuyệt vời khi đến tham quan Công viên Mount Royal ở Montréal – điểm cao nhất thành phố (234 mét) và cũng là nơi bạn có cái nhìn toàn cảnh về Montréal. Khung cảnh này tuyệt vời hơn cả vào ban đêm, khi các tòa nhà chọc trời lên đèn lung linh.

Visit Mount Royal Park in Montréal, which is home to the highest point in the city (at 767 feet) as well as panoramic views.
Nơi tuyệt vời nhất để ngắm Montréal. (Ảnh: Alph Tran/Shutterstock)

5. Thủ đô Ottawa

Đến với thủ đô Ottawa, bạn sẽ được thỏa sức tìm hiểu về lịch sử chính trị của Canada. Nơi đây tập trung rất nhiều bảo tàng, công trình kiến trúc đặc sắc, trung tâm nghệ thuật và phòng trưng bày… bởi vậy Ottawa luôn thu hút được sự quan tâm của các nghệ thuật gia.

Bên cạnh đó, thành phố này còn là nơi giao thoa của nhiều sắc tộc và đa văn hóa, ở đây người bản địa có thể nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Khám phá Canada
Ottawa là nơi chứa đựng gần như đầy đủ lịch sử của Canadia. (Ảnh: Shutterstock)

6. Công viên Quốc gia Bruce Peninsula ở Ontario

Làn nước trong vắt phía trong các hang động ở Công viên Quốc gia Bruce Peninsula ở Ontario là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích lặn biển và khám phá đại dương. Nơi đây nổi tiếng bởi dải đất ven bờ ngoạn mục và vách đá Niagara.

Với diện tích khoảng 155 km vuông, cùng các vách núi đá vôi, hang động và suối ngầm, rừng nguyên sinh, nơi đây còn có một số cây lâu đời nhất của Canada. Công viên này là một trong những khu vực lớn nhất được bảo vệ ở phía Nam Ontario.

Khám phá Canada
Công viên Quốc gia Bruce Peninsula. (Ảnh: Wikipedia / Bruce Peninsula National Park)

7. St. John’s ở Newfoundland

Ghé qua St. John’s, thủ phủ của hòn đảo Newfoundland và vùng đất Labrador phía Đông Canada, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà sinh động, rực rỡ sắc màu, và nhiều cảnh quan ngoạn mục rất đáng giá để bạn chia sẻ lên trang cá nhân trên mạng xã hội.

St. John
St. John’s – thủ phủ của Newfoundland và Labrador được gọi là “San Francisco thu nhỏ.” (Ảnh: Facebook / Newfoundland & Labrador Tourism)

8. Lâu đài Chateau Frontenac ở thành phố Quebec

Không cần đến Châu Âu bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những thư viện tuyệt mỹ với lối kiến trúc đặc trưng của Pháp. Lâu đài Chateau Frontenac ở thành phố Quebec hoàn thành năm 1893, đây là một khách sạn hạng sang, và nó vẫn tiếp đón du khách đến từ khắp nơi trên thế giới cho đến tận ngày nay.

Chateau Frontenac
Khách sạn Chateau Frontenac ở thành phố Quebec. (Ảnh:  Wikipedia / Chateau Frontenac)

9. Mon-Tremblant

Mon-Tremblant là thiên đường cho các “tuyết thủ” với 96 đường mòn, và ngay cả khi các môn thể thao mùa đông không phải là điều bạn say mê, bạn có thể ngắm ngôi làng đẹp như tranh vẽ này khi vi vu trên cáp treo hoặc thong dong tản bộ, thư giãn với màn tắm nước khoáng và spa.

Mont-Tremblant
Những người trượt tuyết thuộc mọi trình độ đều có thể trải nghiệm ở Mont – Tremblant. (Ảnh:  Tremblant / tremblant.ca)

10. Thác Niagara

Chỉ riêng thác Niagara cũng đủ sức hút khiến bạn tới thăm thú Canada. Đây là một trong mười thác nước nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp hùng vĩ, nằm trên đường biên giới giữa hai nước Mỹ và Canada. Nếu bạn đến vào hôm trời nắng, bạn sẽ được trải nghiệm cầu vồng kỳ ảo lung linh do thác nước tung bọt trắng xóa dưới ánh nắng mặt trời tạo nên.

Thác Niagara hùng vĩ vô cùng ngoạn mục là ranh giới phân chia tiểu bang New York (Hoa Kỳ) và Ontario (Canada).

TAMTHUC

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/kham-pha-dat-nuoc-canada-giau-manh-qua-20-canh-quan-ngoan-muc.html

Comment