No icon

phat-hien-manh-v-nghi-cua-ufo-mat-tich-nam-truoc

Phát hiện mảnh vỡ nghi của UFO mất tích 60 năm trước

Vụ việc chiếc UFO mang theo thông điệp “Các bạn phải thay đổi hoặc sẽ biến mất mãi mãi” gặp nạn ở Bắc Yorshire vào 60 năm trước đã được tái khám phá tại kho lưu trữ của Viện Bảo tàng Khoa học London. Liệu đây có thực sự là một đĩa bay đến từ không gian khác?

Silpho, nghi của UFO, mảnh vỡ,

Hình ảnh UFO chứa cuốn sách bằng đồng bên trong xuất hiện ở làng Silpho vào ngày 9/12/1957. (Ảnh: ancient-origins.net)

Câu chuyện về chiếc đĩa bay xuất hiện ở làng Silpho vào ngày 9/12/1957 đã được lan truyền rộng rãi sau khi tờ báo Yorkshire Post đăng tải thông tin vụ việc.

Chiếc đĩa bay được phát hiện khi doanh nhân Frank Dickenson ở Scarborough và hai người bạn đang lái xe lên đồi Reasty, gần làng Silpho. Họ dừng xe lại khi đột nhiên nhìn thấy một vật thể phát sáng trên bầu trời dường như sắp đổ bộ xuống khu rừng Borax.

Ông Dickenson đã trông thấy chiếc đĩa bay kim loại trên một cây dương xỉ. Nhưng sau khi ông quay lại cùng với người bạn thì nó đã biến mất.

Vì muốn khám phá vật thể này, ông đã đăng một thông báo trên tờ báo ở Scarborough về việc thu mua nó. Cuối cùng ông đã mua được một số mảnh vỡ với giá 10 bảng Anh.

Silpho, nghi của UFO, mảnh vỡ,

Vật thể được cho là UFO Silpho được Dickenson tìm thấy.

Khi mảnh vỡ kim loại được cắt mở, vị doanh nhân đã tìm thấy một cuốn sách nhỏ ở dạng 17 miếng đồng dát mỏng, trong đó chứa khoảng 2.000 chữ tượng hình.

TAMTHUC

Chủ quán cà phê ở Scarborough tên là Philip Longbottom đã nghiên cứu chiếc đĩa bay này và khẳng định, nó được một người ngoài hành tinh bí ẩn có tên Ulo gửi đến Trái Đất với thông điệp cảnh báo rằng: “Các bạn phải thay đổi hoặc sẽ biến mất mãi mãi”. Người ta cũng phát hiện những chữ cái tượng hình tương tự trên mảnh vỡ của chiếc UFO được cho là rơi tại Roswell, New Mexico vào tháng 6/1947.

UFO Silpho có đường kính 45 cm, nặng khoảng 15 kg. Trong suốt nửa thế kỷ qua, những người đam mê UFO đã suy đoán về số phận của chiếc đĩa bay bị mất tích này. Và giờ đây, một vài mảnh vỡ của UFO này đã được phát hiện trong một hộp thuốc lá được lưu trữ tại bảo tàng Khoa học London.

“Tàn tích” của vật thể bay Silpho đã được gửi đến London để kiểm tra vào năm 1963. Nó bao gồm một phần vỏ được tạo nên từ nhựa và kim loại, ống đồng rỗng và cuốn sách bằng đồng được phát hiện bên trong đĩa bay.

Silpho, nghi của UFO, mảnh vỡ,

Một phần của UFO Silpho được gửi đến Viên Bảo Tàng Khoa Học London.

Tuy nhiên, Gordon Claringbull, nhân viên chuyên nghiên cứu về thiên thạch và vật liệu nổ tại Bảo tàng Lịch Sử Tự Nhiên cho rằng các mảnh kim loại này đều được tạo ra trên Trái Đất.

Theo một bài viết hồi tháng 2/2018 của BBC, các cuộc kiểm tra được tiến hành tại Đại học Manchester vào thời điểm UFO được tìm thấy cho biết, những mảnh vỡ đó chứa chì và đồng có độ tinh khiết cao bất thường. Trong khi đĩa bay không hề được tiếp xúc với với nhiệt độ cao, do đó nó không thể đến từ không gian.

Tuy nhiên, Đại tướng Lord Dowding, người lãnh đạo Không quân Hoàng gia Anh trong Thế chiến II, lại cho rằng vật thể bay Silpho thật sự là một chiếc đĩa bay đến từ không gian, sau khi ông nghiên cứu nó vào năm 1958.

Đến nay vẫn chưa có một kết luận chính thức nào về việc đĩa bay Silpho có phải đến từ hành tinh khác hay không. Nhưng nó đã được xem là một trong những câu chuyện nổi tiếng trên thế giới về UFO .

Uniwriter, theo Ancient Origins

TAMTHUCNguồn:http://tinhhoa.net/phat-hien-manh-vo-nghi-cua-ufo-mat-tich-60-nam-truoc.html

Comment