No icon

tim-thay-may-bay-mh-bang-anh-chup-ve-tinh-tu-google-earth

Tìm thấy máy bay MH370 bằng ảnh chụp vệ tinh từ Google Earth?

Một cựu binh không quân Hoa Kỳ kiêm chuyên gia UFO tuyên bố tìm thấy chiếc máy bay mất tích MH370 bằng ảnh chụp vệ tinh từ Google Earth.

Hồi tháng 3/2014, chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất một cách bí ẩn trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Kể từ khi mất tích, rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra xoay quanh số phận của chiếc máy bay Boeing 777 xấu số.

Scott C Waring, một chuyên gia UFO, một cựu binh không quân Hoa Kỳ tuyên bố có thể ông đã tìm ra vị trí hiện tại của chiếc máy bay này. Sử dụng Google Earth, ông đã chụp được một tấm ảnh vệ tinh cách đây 8 tháng, trong đó cho thấy một vật thể lờ mờ ngầm dưới nước, có hình dạng giống chiếc máy bay tại một bãi biển gần Mũi Hảo vọng, Nam Phi.

Liệu có khả năng đây thực sự là chiếc máy bay MH 370 bị mất tích? Ảnh: Eexpress.co.uk
Hình ảnh mà ông Waring cho là của chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia bí mất tích. Ảnh:.express.co.uk
Ảnh:.express.co.uk
Cận cảnh vật thể nghi là chiếc máy bay MH370 xấu số. Ảnh: express.co.uk

Phát hiện mới của ông Waring được tờ Express của Anh trích dẫn đúng một ngày sau khi người ta tìm thấy một mảnh vỡ “có nhiều khả năng” là của MH370 ở Mozambique (một quốc gia ở đông nam châu Phi).

“Lúc đó tôi đang tìm kiếm xung quanh Mũi Hảo vọng để tìm lại một UFO mà tôi đã nhìn thấy cách đây 3 năm thì đột nhiên thấy một cái bóng ngầm dưới nước có hình dạng giống một chiếc máy bay” – ông Waring cho biết.

Ông cũng cho biết ông đã từng lái máy bay ném bom B-1 khi còn trong Không quân Hoa Kỳ. Kinh nghiệm quân ngũ lâu năm đã giúp ông nhận ra ngay vật thể dưới nước là một chiếc máy bay.

Ông Waring trình bày một tấm bản đồ cho thấy cách thức MH370 có thể lưu lạc đến địa điểm trong phát hiện mới của ông. Ảnh: Youtube

“Lúc đó tôi đang tìm kiếm xung quanh Mũi Hảo vọng để tìm lại một UFO mà tôi đã nhìn thấy cách đây 3 năm thì đột nhiên thấy một cái bóng ngầm dưới nước có hình dạng giống một chiếc máy bay”.

– Scott Waring

Theo ông Waring, một chiếc Boeing 777-200 như MH370 có đủ nhiên liệu để bay tối đa gần 12400 km, và “điểm rơi máy bay” giả định theo phát hiện mới của ông chỉ nằm cách điểm cất cánh ở Kuala Lumpur (Malaysia) khoảng 8700 km. Tức là giả thuyết này hoàn toàn có thể. Nếu đây thật sự là ảnh chụp của MH370, có vẻ nó vẫn còn nguyên vẹn sau khi rơi xuống nước.

Bức ảnh vệ tinh từ Google Earth được chụp ngày 27/6/2015, tức 16 tháng sau khi chiếc máy bay biến mất. Ông kêu gọi các nước nhanh chóng kiểm chứng thông tin này dù khả năng có thể là rất thấp. Ông cũng cho biết đã thông báo cho hãng hàng không Malaysia Airlines về phát hiện mới của mình.

“Tôi cảm thấy thật tệ cho những gia đình đã mất người thân và bạn bè trên chuyến bay và tôi hy vọng phát hiện mới này có thể cung cấp cho họ một thông tin chắc chắn hơn về số phận của những người thân đã mất”.

Ông Waring có tài phát hiện các vật thể kỳ dị trong các bức ảnh chụp vệ tinh và các bức ảnh chụp không gian của NASA.

Ông thường tìm thấy trong những bức ảnh chụp của robot thám hiểm tự hành Curiosity Rover của NASA trên Sao Hỏa dấu vết cho thấy sự tồn tại của người ngoài hành tinh, ví như các sinh vật, tòa nhà, UFO, tàn tích cổ đại, động vật, hoá thạch, v.v…

Quý Khải 

Nguồn:http://www.dkn.tv/khoa-hoc-cong-nghe/tim-thay-may-bay-mh370-bang-anh-chup-ve-tinh-tu-google-earth.html

Comment