the-gioi-khac-ben-trong-mot-giot-nuoc-phan-suc-manh-thanh-loc-nuoc-cua-thien-niem
Thế giới khác bên trong một giọt nước (Phần 3): Sức mạnh thanh lọc nước của thiện niệm
- bởi tamthuc --
- 03/08/2015
Tiến sĩ Masaru Emoto, chủ tịch Học viện Hội Hado Quốc tế (IHM) và là tác giả cuốn sách “Thông điệp của Nước”, đã tiến hành các thí nghiệm qua đó kết luận được rằng các nhân tố như sự ô nhiễm, âm nhạc, và suy nghĩ của chúng ta có thể tác động đến hình dạng của tinh thể nước. Các thí nghiệm của ông đã làm dấy lên các phản ứng hứng thú từ độc giả. Trong cuộc phỏng vấn dưới đây, nhà vật lý – Tiến sĩ Lý Xuân Băng thảo luận về ý nghĩa của các thí nghiệm này.
Cuộc phỏng vấn với Tiến sĩ Lý Xuân Băng
Phóng viên: Thưa tiến sĩ Lý, ông nghĩ điều gì là thông điệp quan trọng nhất từ các cuộc thí nghiệm?
Tiến sĩ Lý: Phần ngoạn mục nhất là một tinh thể nước có thể phản ánh “tư tưởng” qua hình thù của nó. Đó là, một cụm từ, một hình ảnh hay một đoạn âm nhạc có thể dẫn tới việc hình thành những hình thù đặc định của tinh thể nước. Nói cách khác, nước đáp lại những từ ngữ, hình ảnh hay âm thanh bằng các hình dạng khác nhau của tinh thể nước. Từ những hình ảnh về sự kết tinh của nước, chúng ta có thể dễ dàng thấy được vật chất và tinh thần là có tương thông với nhau. Mỗi một chủng tư tưởng đối ứng với một chủng vật chất.
Lấy thí dụ, một từ ngữ mang theo một tư tưởng, và tự biểu hiện trong hình dạng tinh thể nước trong thí nghiệm về kết tinh nước. Điều này chứng minh rằng mỗi vật chất đều có sinh mệnh và tư tưởng riêng, và mỗi tư tưởng đều có hình thái vật chất tương ứng. Vật chất và tinh thần là nhất thể, với hai loại biểu hiện của cùng một sự vật.
Trái: Tinh thể nước khi được cho xem chữ “thiên thần”. Phải: Tinh thể nước khi được cho xem chữ “ác quỷ” (Ảnh: Zhengjian.org)
Trái: Tinh thể nước khi được nghe nhạc Rock Heavy Metal. Phải: Tinh thể nước khi được nghe bản nhạc “Đêm bình yên” (Ảnh: Zhengjian.org)
Trong mỗi thí nghiệm, nước đều bày tỏ những loại thông điệp khác nhau. Mặc dù mỗi tinh thể nước vẫn có cùng kết cấu hóa học, chúng thực sự khác nhau về tư tưởng và linh hồn. Những thí nghiệm này đã chứng minh rằng nước là một loại hình của sự sống, và nó cũng áp dụng với mọi từ ngữ, mọi hình thù của vật thể và mọi thanh âm, đồng thời mỗi thứ trong số chúng đều có tư tưởng. Có lẽ một ngày nào đó thậm chí chúng ta sẽ có thể “chào” chúng khi chúng ta có khả năng quan sát tiến bộ hơn.
Phóng viên: Rất nhiều bức ảnh chụp hình tinh thể nước đã được công bố. Ông thích bức nào nhất?
Tiến sĩ Lý: Chúng ta có thể thấy rõ ràng từ thí nghiệm về tinh thể nước rằng thiện niệm làm mọi thứ đẹp lên và ác niệm làm mọi thứ xấu đi. Hầu hết cơ thể người và mọi thứ khác trên thế giới này đều được cấu thành từ nước. Chính vì vậy thiện niệm của chúng ta sẽ cải biến ngoại cảnh và ngay chính bản thân mình.
Nếu chúng ta bảo trì được thiện niệm, chúng ta sẽ thanh lọc cơ thể chính mình, từ đó trở nên mỹ lệ và kiện khang. Nếu chúng ta bảo trì được thiện niệm, chúng ta sẽ thanh lọc môi trường và những người xung quanh chúng ta. Thiện niệm của chúng ta có thể cải biến tất cả mọi thứ trong thế giới này. Thật sửng sốt khi nhìn thấy triết lý ấy thể hiện rất rõ ràng trong thí nghiệm về tinh thể nước. Cách trực tiếp nhất để tịnh hóa thế giới này là bảo trì thiện niệm của chính chúng ta. Nếu công chúng có thể nhận thức được điểm này thì nó sẽ tạo ra một tác động rất lớn.
Phóng viên: Tiến sĩ Masaru Emoto đã thực hiện một thí nghiệm, trong đó một nhóm người phát ra thiện niệm, chẳng hạn như “Cám ơn” và “Tình thương” vào một cái chai đựng đầy thứ nước bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nước này đã được thanh lọc nhanh chóng. Ngoài ra, tiến sĩ Emoto mới đây cũng đã thỉnh nguyện cả thế giới thường xuyên cùng nhau phát thiện niệm cho nước trên trái đất vào các thời điểm xác định. Ông có cảm tưởng gì về những thí nghiệm này?
Tiến sĩ Lý: Thực ra, tiến sĩ Emoto cũng đã từng tiến hành nhiều hoạt động phát thiện niệm tập thể cho nước.
Vào lúc 2 giờ ngày 02 tháng 02 năm 1997, 500 người từ khắp Nhật Bản đã hưởng ứng lời kêu gọi của tiến sĩ Emoto và phát thiện niệm vào một chai đựng nước máy được đặt trên bàn làm việc của tiến sĩ Emoto tại Tokyo. Mỗi người được yêu cầu nghĩ như sau: “Nước hãy trở nên tinh khiết bây giờ. Xin cám ơn.” Thông điệp trìu mến này đã được phát ra cùng lúc bởi 500 người trên khắp Nhật Bản.
Bức ảnh bên dưới được chụp ngay sau đó.
Trái: Nước máy tại Tokyo. Phải: Nước máy tại Tokyo sau khi được một nhóm phát thiện niệm (Ảnh: theepochtimes.com)
Không có quá trình xử lý nhân tạo nào đối với bức ảnh trên. Mặc dù nhóm nghiên cứu đã kỳ vọng kết quả này, tất cả họ đều đã rơi nước mắt khi trông thấy bức ảnh trên.
Bức ảnh thứ hai được chụp ba ngày sau khi một trận động đất xảy ra tại Kobe, Nhật Bản.
Trái: Tinh thể nước tại Kobe, Nhật Bản sau trận động đất. Phải: Tinh thể nước sau khi được phát thiện niệm (Ảnh: theepochtimes.com)
Đây là một tinh thể nước bị biến dạng của nước máy tại Kobe. Tinh thể nước này dường như biểu lộ cảm giác hoang mang, đau buồn và sợ hãi mà người dân địa phương đã phải trải qua trong trận động đất. Tất cả mọi người đều bị sốc sau khi xem bức ảnh thể hiện cảm xúc của nước. Dù vậy sau đó người dân Kobe đã nhận được sự quan tâm và viện trợ từ nhân dân khắp thế giới.
Ba tháng sau trận động đất, nhóm nghiên cứu đã chụp một bức ảnh khác với cùng chai nước đó (hình bên tay phải), trong đó biểu lộ vẻ đẹp của sự quan tâm và những lời chúc nguyện mà nhân dân thế giới dành người dân Kobe, Nhật Bản.
Tiến sĩ Emota thường kể một câu chuyện về một nhóm người phát thiện niệm cùng nhau. Khi con tàu Apollo 13 đáp xuống mặt trăng, phi hành đoàn đã gặp phải một số sự cố kỹ thuật gây nên thiệt hại cho bình dưỡng khí. Đáng lẽ ra họ không thể trở về Trái đất dưới tình trạng như vậy. Tuy nhiên, toàn thế giới đã theo dõi cuộc thám hiểm và cầu nguyện cho họ. Cuối cùng, phi hành đoàn đã trở về Trái đất an toàn.
Tiến sĩ Emoto tin rằng đây là [hiệu quả của] sự phát thiện niệm theo nhóm. Tiến sĩ Emoto coi đây là một hoạt động toàn cầu, khi mà cả thế giới, không phân biệt chủng tộc, tín ngưỡng và quốc gia, phát thiện niệm tập thể đồng thời.
Nó cho thấy rằng sức mạnh thiện niệm của tập thể là rất vĩ đại. Nếu chúng ta sử dụng thiện niệm tập thể để chống chọi với một tai nạn, thì tai nạn đó sẽ bị hóa giải. Đặc biệt, khi sự hủy diệt, bạo lực và tàn sát lan tràn trên thế giới này, chúng ta có thể ngăn chặn chúng nếu chúng ta cùng phát thiện niệm để tiêu hủy chúng.
Phóng viên: Ông thấy còn phương diện tiềm năng nào chưa được khai thác không?
Tiến sĩ Lý: Mặc dù không có cái nhìn của một người trong cuộc đối với những thí nghiệm này, tôi nghĩ rằng các hoạt động tinh thần của nhóm nghiên cứu có thể ảnh hưởng đến kết quả của mỗi thí nghiệm. Vì nước biểu thị sự nhạy cảm với các tư tưởng, nó đương nhiên cũng nhạy cảm với tư tưởng của các nhà nghiên cứu. Tôi tin rằng các nhà nghiên cứu cần giữ một tư tưởng tĩnh lặng để tránh ảnh hưởng đến kết quả thí nghiệm theo mong muốn của họ.
Mặt khác, nếu chúng ta giữ được tâm trí tĩnh lặng, tôi tin rằng nước xung quanh chúng ta sẽ trở nên rất thuần tịnh. Tôi nghĩ rằng sự thuần tịnh của nước phản ánh sự thuần tịnh của tâm linh chúng ta. Nếu chúng ta thiền định và đạt đến được trạng thái “nhập tĩnh”, chúng ta sẽ có sức mạnh tịnh hóa nước mạnh mẽ hơn nữa.
Ở đây tôi muốn giải thích qua về sự khác biệt trong các cảnh giới của “tĩnh”. Quá trình loại trừ tạp niệm và đạt một cảnh giới “tĩnh” cao về cơ bản chính là quá trình tu luyện. Tôi dám đánh cược rằng kết quả thí nghiệm sẽ thật đáng kinh ngạc nếu một người tu luyện chân chính ngồi thiền định bên cạnh một dòng suối.
Tôi cũng muốn nói thêm một chút về hoạt động phát thiện niệm tập thể. Những hoạt động như vậy có tính chất ngắn hạn và chỉ mang lại kết quả tạm thời. Điều quan trọng hơn là chúng ta phải bảo trì thiện niệm vào mọi lúc bởi vì mỗi niệm đều ảnh hưởng đến cơ thể và mọi thứ xung quanh chúng ta.
Chỉ khi chúng ta không ngừng loại trừ những tư tưởng bất lương, nghiêm khắc yêu cầu chính mình với các tiêu chuẩn đạo đức cao, và học cách sống thiện lành thì chúng ta mới có thể thanh lọc cơ thể và môi trường, cũng như bảo trì một thế giới hòa bình. Đây chính là đạo làm người được chỉ dạy bởi các bậc thánh nhân.
Có một câu ngạn ngữ Trung Quốc rằng: “Thủy vi tâm chi kính” (Nước chính là tấm kính phản chiếu tâm chúng ta). Từ các thí nghiệm của tiến sĩ Emoto, giờ chúng ta đã có một hiểu biết rõ ràng rằng nước thuần tịnh là một sản phẩm của tâm thuần tịnh. Nếu như nhân tâm không cải biến thì không có cách nào cải biến nước được.
Cũng như vậy, hoạt động phát thiện niệm tập thể chỉ có thể cải biến môi trường trên diện hẹp – một cách tạm thời. Muốn cải biến toàn bộ cục diện hoàn cảnh thì chỉ có cách làm cho nhân tâm hướng thiện, đạo đức thăng hoa. Giờ chúng ta đã thấy một thiện niệm có khả năng thanh lọc nước như thế nào. Còn về cách thanh lọc tư tưởng, đó sẽ là một chủ đề thảo luận rộng hơn và sâu sắc hơn.
Cuộc phỏng vấn này được PureInsight.org thực hiện vào năm 2002.
Nguồn: PureInsight.
Sử dụng bản dịch của Chanhkien.org
Nguồn:http://www.daikynguyenvn.com/khoa-hoc-cong-nghe/the-gioi-khac-ben-trong-mot-giot-nuoc-phan-3-thien-niem-co-suc-manh-thanh-loc-dang-kinh-ngac.html
Comment