No icon

nguoi-ai-cap-co-dai-co-may-bay

Người Ai Cập cổ đại có máy bay?

Kim tự tháp và các đồ chế tác phức tạp khác của người Ai Cập cổ đại hiện vẫn đang làm giới khảo cổ học phải trầm trồ, nhưng phải chăng những người Ai Cập cổ đại cũng từng có máy bay?

Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn và thách đố tri thức của nhân loại. Bộ sưu tập những câu chuyện “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên về những hiện tượng lạ thường đã kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới. Chúng có thật hay không? Điều đó tùy bạn quyết định!

Oopart (out of place artifact-đồ chế tác không hợp lý) là một thuật ngữ chỉ nhiều vật thể thời tiền sử được phát hiện tại nhiều nơi khác nhau trên thế giới mà dường như chỉ ra mức độ tiến bộ công nghệ không hợp lý so với thời điểm chúng được tạo ra. Những Oopart thường khiến các nhà khoa học nghiên cứu theo kiểu truyền thống phải đau đầu, làm các nhà nghiên cứu ưa khám phá thích thú, mở ra một lý thuyết mới thay thế, và châm ngòi cho các cuộc tranh luận.

Một sản phẩm điêu khắc gỗ có niên đại từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên đã được phát hiện vào năm 1898 trong một ngôi mộ ở Sakkara (hay Saqqara), Ai Cập. Nó đã được xếp loại là như một mẫu vật hình con chim và được đặt cùng với các đồ điêu khắc hình chim khác ở Bảo tàng Cairo cho đến khi Tiến sĩ Khalil Messiha, một bác sĩ y khoa và chuyên gia về Ai Cập, nhìn thấy nó vào năm 1969 và ông nhận ra nó trông giống máy bay mô hình mà mình đã chế tạo khi còn là một đứa trẻ.

Tiến sĩ Khalil Messiha, 1988 (Wikimedia Commons)

Giáo sư danh dự bộ môn kỹ thuật cơ khí tại trường Đại học Houston John H. Lienhard đã giải thích trong một phần của chương trình radio “Động cơ của kỹ năng” như sau: “Các con chim khác có chân. Còn cái này không có. Các con chim khác được gắn lông tô màu. Cái này không có. Các con chim khác có lông đuôi như một con chim thật. … Nhưng mô hình gỗ lạ lùng này lại có phần đuôi thon nhọn thành một cái cánh đuôi thẳng đứng. Có thể nhìn thấy cánh của nó có một mặt cắt ngang cánh. Nó cũng có kết cấu chuẩn xác về mặt khí động học. Mô hình này có quá nhiều điểm vượt quá sự trùng hợp ngẫu nhiên.”

Một số đã cho rằng vật có vẻ như là cánh đuôi thẳng đứng của một chiếc máy bay này trên thực tế biểu thị cho một nhúm lông đuôi chim vặn xoắn, như vật hình chim dùng để trang trí đỉnh cột buồm trong bức chạm nổi ở đền thờ Khonsu dưới đây:

Anh trai Messiha, một kỹ sư hàng không, đã tạo ra một vật mô phỏng cỡ lớn từ mô hình này, và nó đã bay thành công.

Bởi Tara MacIsaac, Epoch Times

Biên dịch: Phastacook

Nguồn:http://www.daikynguyenvn.com/khoa-hoc-cong-nghe/nguoi-ai-cap-co-dai-co-may-bay.html

Comment