No icon

-dau-hieu-cho-thay-moi-quan-he-dang-di-den-hoi-ket

4 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đang đi đến hồi kết

Việc phát hiện rằng nửa kia của mình không thật sự thích hợp là điều hoàn toàn bình thường, cho dù đã bên nhau vài tháng hay nhiều năm. Điều không bình thường chính là bạn cứ phải đoán già đoán non khi cố duy trì mối quan hệ hiện có. Một số người yêu quá dễ dàng, họ bị cuốn vào mối quan hệ tình cảm với sự phấn khích và quá nhiều kỳ vọng mà không biết được rằng đó là ngõ cụt.

(Ảnh: internet)

Có một số khía cạnh quan trọng mà nếu bạn và người bạn đời sắp hướng đến việc “góp gạo” hay kết hôn, cần chú ý. Mặc dù không phải mối quan hệ nào cũng hoàn hảo, nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến các dấu hiệu đáng lo ngại có thể gây nên sự tan vỡ.

Nhìn chung, 4 yếu tố sau đây có thể khiến các cặp đôi chia tay, ly dị hoặc bên nhau một cách đau khổ.

1. Hai người có mong muốn những điều giống nhau?

(Ảnh: internet)

Tình yêu có sức hút vô cùng mạnh mẽ. Tuy vậy, dù cho lôi cuốn có mạnh thế nào cũng không giúp bạn tránh khỏi việc thất vọng khi nửa kia không có cùng ước muốn giống bạn trong thời gian dài. Hãy lưu ý xem cả hai người có thể chia sẻ với nhau về những mong muốn của mình trong tương lai hay không? Sau đó so sánh xem hai người giống và khác nhau như thế nào.

Không nhất thiết phải giống nhau hoàn toàn, một chút sự đa dạng thường đem lại những điều thú vị trong cuộc sống. Nhưng hãy chú ý tới những điểm giống và khác nhau đáng kể giữa hai người. Cả hai có muốn sống ở cùng một nơi nào đó không? Muốn có con hay không? Có cùng thích ở nhà hay một người thích làm nội trợ và người còn lại ra ngoài làm công tác ngoại giao? Hai người thích nếp sống bận rộn hay thoải mái thư giãn hơn?

Hãy tin những điều mà nửa kia kể về bản thân mình. Nếu họ nói rằng họ không có ý định có con, đừng cho rằng bạn có thể làm họ đổi ý. Liệu bạn có thật sự muốn có con với một người mà bạn phải bỏ nhiều công sức ra để thuyết phục họ?

Nếu cô ấy nói rằng không thích ở chỗ đông người, và tránh các hoạt động mang tính rủi ro cao, đừng cố thuyết phục cô ấy chỉ vì bạn thấy chúng vui. Mỗi người một tính. Để càng lâu, những điểm khác biệt này sẽ có thể gây cản trở lớn cho hạnh phúc của cả hai.

2. Nửa kia của bạn có thể cởi mở nói hết những suy nghĩ của mình?

(Ảnh: Unsplash)

Khi nói về các câu chuyện hàng ngày, các ham muốn của mình, những điều bạn đang mong đợi trong tương lai, hoặc thậm chí là về một chuyến nghỉ mát mà bạn muốn thực hiện, hai người có thể cùng nhau thể hiện điều mình mong muốn hay không? Bạn có bị dập tắt ngay khi vừa mới thể hiện cảm xúc? Hay khi bạn hỏi các câu hỏi về cá nhân họ để tìm hiểu sâu hơn, thì họ có lái sang chủ đề khác hay không? Hãy lưu ý khi những chuyện đó xảy ra có nghĩa là hai người không thể bộc bạch hay nói ra hết suy nghĩ của mình, việc xóa đi khoảng cách về mặt cảm xúc sẽ mãi nằm ngoài tầm với.

Nhiều người tự bảo rằng cần thêm thời gian và kiên nhẫn. Có một sự thật rằng các cặp đôi một khi đã hợp nhau, họ rất dễ bắt đầu chia sẻ hết cho nhau. Bạn không cần phải nói hết những điều thầm kín ngay, nhưng việc có một người sẵn sàng chia sẻ và lắng nghe mọi điều là rất thú vị.

3. Các mâu thuẫn có thường đi quá đà?

4 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đang đi đến hồi kết
(Ảnh: Unsplash)

Lúc ban đầu, các mâu thuẫn xảy ra sẽ thường nhỏ vì cả hai đang cố giữ ý tứ. Nhưng dần dần, bạn có thấy nửa kia đi quá đà, chỉ vì bất đồng quan điểm không? Khi ai đó dùng tên này nọ để gọi người khác, chỉ trích tính cách nhau, đổ lỗi cho nhau, hoặc dùng lời nói hay hành động mạnh, đầu óc họ thường không được minh mẫn. Lúc đó, cả hai người đều không thể tiến xa hơn trong mối quan hệ tình cảm này.

Thay vì thoải mái tận hưởng thời gian bên nhau, cả hai lại mãi nghĩ cách đối phó, đề phòng khi có xung đột lần tiếp theo. Mối quan hệ của bạn chỉ có thể tốt đẹp và tồn tại lâu dài khi mà hai người có thể giải quyết mâu thuẫn và không làm tổn thương đến nhau.

TAMTHUC

4. Bạn có được là chính mình khi ở bên nhau?

4 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đang đi đến hồi kết
( Ảnh: Unsplash)

Điều tuyệt vời nhất ở mối quan hệ lâu dài là việc người kia biết hết mọi điều về bạn – mà vẫn yêu bạn. Hãy lưu ý khi bạn phải giả vờ hay nói những điều để làm vừa lòng họ. Và cũng hãy để ý xem nửa kia của mình có thể thoải mái khi ở cùng với bạn hay không? Khi một người có hoàn cảnh dường như hoàn hảo, thì người còn lại sẽ cảm thấy mình cần phải vươn lên để đạt đến tiêu chuẩn xa vời ấy. Dần dần, việc trở nên hoàn hảo sẽ trở nên mệt mỏi, và khi đó bạn sẽ tự hỏi tại sao mình lại phải giữ gìn mối quan hệ này. Con người giữ gìn mối quan hệ, dù là bạn bè hay tình yêu, chỉ khi họ cảm thấy thoải mái với sự có mặt của đối phương. Vì thế nên các cặp tình nhân thường có thể biểu lộ các mặt ngộ nghĩnh, bất ngờ, hay sẵn lòng dấn vào những thử thách mới.

Có những phương pháp khác nhau để bạn có thể nhìn nhận rõ tình trạng mối quan hệ của mình. Khi bạn xem xét tình huống từ nhiều góc độ, việc chia tay sẽ thường gây bớt đau khổ hơn cho bạn, vì bạn đã biết tin tưởng rằng bản thân mình đang làm điều đúng đắn.

Theo Psychology Today
Việt Anh

TAMTHUC:

Nguồn:https://trithucvn.net/doi-song/4-dau-hieu-cho-thay-moi-quan-he-dang-di-den-hoi-ket.html

Comment