No icon

-loi-ich-tuyet-voi-cua-viec-di-cam-trai

5 lợi ích tuyệt vời của việc đi cắm trại

Cắm trại là một phương thức tuyệt vời giúp chúng ta có thể hòa nhập vào với thiên nhiên và cải thiện nhiều kỹ năng trong cuộc sống.

Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời của việc đi cắm trại:

1. Cắm trại giúp bạn cải thiện khả năng giải quyết vấn đề

Đôi khi cắm trại và nhiều hoạt động liên quan của nó thể hiện những thách thức mà bạn không thể giải quyết hàng ngày, nhưng thông qua việc cắm trại ở đâu, cách dựng lều ra sao, hoặc làm thế nào để đối phó tình huống khi bạn không được trang bị nhiều dụng cụ cho chuyến đi cắm trại, sẽ giúp bạn cải thiện khả năng giải quyết vấn đề diễn ra trong cuộc sống của mình.

Hơn nữa, cắm trại còn giúp bạn có nhiều trải nghiệm mới và dù thế nào đi nữa, những kinh nghiệm và thử thách đó sẽ giúp não bộ của bạn trở nên khỏe mạnh hơn, bởi vì chúng buộc bạn phải suy nghĩ cho chính mình.

5 lợi ích tuyệt vời của việc đi cắm trại
(Ảnh: Unsplash)

2. Cắm trại tốt cho việc giáo dưỡng trẻ em

Hầu hết các bậc phụ huynh đều biết rằng cắm trại sẽ đưa trẻ em đến một thế giới thiên nhiên hoàn toàn mới và yêu cầu chúng có nhiều kỹ năng hơn để vượt qua các thách thức mới. Chẳng hạn như nếu trời mưa khi đi cắm trại, việc tiếp xúc với một loạt các thử thách khác nhau không những giúp não bộ của trẻ khỏe mạnh mà còn giúp gia tăng cơ hội học hỏi cho chúng. Vì vậy, rất nhiều ông bố bà mẹ tin cắm trại có tác động tích cực đến việc giáo dưỡng trẻ em.

5 lợi ích tuyệt vời của việc đi cắm trại
(Ảnh: shutterstock.com)

3. Cắm trại giúp bạn ngủ ngon hơn

Người ở độ tuổi trung niên và lớn tuổi thường hay gặp vấn đề về giấc ngủ vào ban đêm. Vì vậy, một lý do khác quan trọng là cắm trại rất tốt cho sức khỏe mọi người. Nếu như bạn thiếu ngủ và khó ngủ thì cắm trại có thể tái thiết lập đồng hồ sinh học của bạn và là giải pháp giúp bạn ngủ ngon hơn, thức dậy vào sáng sớm.

Thông thường chúng ta hay sử dụng ánh sáng nhân tạo trong cuộc sống hàng ngày nhưng thực tế cắm trại có thể giúp chúng ta điều chỉnh theo chu kỳ sáng tối tự nhiên nếu có cơ hội tham gia. Từ lâu, một giấc ngủ đầy đủ được xem là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của con người, và nó giúp các thành viên trong gia đình giảm thiểu sự mệt mỏi và gắt gỏng.

(Ảnh: Unsplash)

4. Cắm trại dẫn đến tăng cường tập thể dục

Nếu thói quen hàng ngày của bạn chỉ là đi qua lại trong một văn phòng hoặc ở nhà chăm sóc trẻ nhỏ, rất có thể là cơ hội tập thể dục của bạn bị hạn chế. Giải pháp của bạn là gì? Hãy đi cắm trại. Bởi vì trong khi đi cắm trại, bạn sẽ có khả năng khám phá những vùng lân cận mới. Ngoài ra, bạn có thể leo núi hoặc lang thang qua một cánh rừng nguyên sinh nào đó.

Chỉ dành thời gian đi bộ 15 phút trong dịp cùng nhau đi cắm trại, bạn sẽ có vô số lợi ích về thể chất và tinh thần, bao gồm việc chống lại bệnh tật, cải thiện tâm trạng và cung cấp năng lượng cho mình.

(Ảnh: Unsplash)
TAMTHUC

5. Cắm trại giúp bạn hạnh phúc hơn

Điều này hoàn toàn đúng bởi vì việc cắm trại trong một chặng đường dài sẽ dễ cải thiện tâm trạng của bạn. Một nghiên cứu cho biết chất serotonin là hóa chất tuyệt vời khiến chúng ta hạnh phúc, và nhân tố quan trọng giúp cơ thể tạo ra hoạt chất serotonin là ánh sáng mặt trời, từ đó giúp bạn hấp thu nhiều oxy hơn và hoạt động thể chất cũng tăng lên. Khi đi cắm trại, được tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời sẽ giúp cơ thể sản xuất ra serotonin giúp gia tăng hạnh phúc. Đồng thời, khi đi cắm trại, bạn có thời gian ngắm mặt trời lặn và nhìn các vì sao lên, những khoảnh khắc cảm hứng này sẽ khiến bạn hạnh phúc và sáng tạo hơn.

(Ảnh: Pixabay)

Thanh Mỹ

TAMTHUC:

Nguồn:https://trithucvn.net/doi-song/5-loi-ich-tuyet-voi-cua-viec-di-cam-trai.html

Comment