No icon

hoi-thao-khoa-hoc-thuc-nghiem-ve-tiem-nang-con-nguoi

Hội thảo khoa học thực nghiệm về tiềm năng con người

(tamthuc.com)-Sáng này 19/05/2012 (nhằm ngày 29/04 Nhâm Thìn) tại hội trường bảo tàng Quân Khu 7 – TP. HCM, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM phối hợp với Trung Tâm Nghiên Cứu Tiềm Năng Con Người đã tổ chức hội thảo khoa học “Thực nghiệm về tiềm năng con người”.

Đến dự hội thảo có HT. Thích Đạt Đạo – Phó Viện trưởng HVPGVN tại TP.HCM, TT.TS. Thích Nhật Từ – Phó Viện trưởng HVPGVN tại TP.HCM; Phó Ban – Thư ký Ban Tổ chức Hội thảo, HT. Thích Huyền Diệu, TS. Nguyễn Phúc Giác Hải – Chủ nhiệm Bộ môn Thông tin dự báo TNNC TNCN, GS.TS Bùi Ngọc Oánh, GS.TS. Đào Vọng Đức, Nhà ngoại cảm Nguyễn Tư – Thành viên ban tổ chức, cùng đông đảo các nhà nghiên cứu và những người quan tâm tới vấn đề ngoại cảm đã tới tham dự.

Đúng 8h30, HT. Thích Đạt Đạo đã thay mặt ban tổ chức phát biểu lời khai mạc. Trong lời phát biểu khai mạc, HT đã nêu lên mục đích của việc tổ chức hội thảo là để tiếp cận một cách có khoa học những hiện tượng kỳ lạ và các năng lực siêu phàm của thế giới người phàm.

Tiếp đó, toàn thể hội trường đã nghe đọc thư chúc mừng của nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu. Sau đó các bài tham luận của các nhà nghiên cứu về vấn đề tiềm năng con người như: “ Vấn đề tiềm năng con người đầu thế kỷ XXI” của GS.TSKH.VS Phạm Minh Hạc, “Vài nét về việc nghiên cứu những khả năng đặc biệt của con người trên thế giới và trong nước; và giới thiệu nhà ngoại cảm thấu thị đặc biệt Vũ Thị Hoa” của TS. Nguyễn Phúc Giác Hải, “Những hiện tượng siêu tự nhiên và tiềm năng con người” của GS.TS Bùi Ngọc Oánh, “Phương pháp tìm mộ và vẽ chân dung liệt sĩ” của Đoàn Việt Tiến, “Ngoại cảm, chết và tái sinh” của TT.TS. Thích Nhật Từ và nhiều bài tham luận khác.

Buổi chiều cùng ngày, hội thảo đã chứng kiến tận mắt quá trình chữa bệnh bại liệt và câm điếc (2 trường hợp bại liệt và 5 trường hợp câm điếc) của anh Minh Đăng và Lương Hồng Phúc (Học trò của Lương y Võ Hoàng Yên). Tiếp theo là nhận xét về hiện tượng bé gái 11 tuổi gây cháy của TS. Nguyễn Phúc Giác Hải và các nhà ngoại cảm (Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người). Sau đó, các diễn giả thuộc Học viện Phật giáo Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người đã giải đáp các thắc mắc về tiềm năng con người, hiện tưởng ngoại cảm, chết và tái sinh của.

Đây là lần đầu tiên Hội thảo khoa học về tiềm năng con người và ngoại cảm được các nhà nghiên cứu thuộc trung tâm chuyên nghiên cứu về tiềm năng con người và Học viện Phật giáo phối hợp tổ chức, nhằm soi sáng các vấn đề ngoại cảm và tâm linh dưới góc độ khoa học và Phật học. Có trên 20 bài nghiên cứu đã được gửi đến Ban Tổ chức, trong số đó, 18 bài đã được tuyển chọn đăng vào kỷ yếu của Hội thảo.

Video trị bệnh câm:

Xin giới thiệu một số hình ảnh tại hội thảo:

Toàn cảnh hội thảo

HT. Thích Đạt Đạo đã thay mặt ban tổ chức phát biểu lời khai mạc

Quan khách

TT. Thích Nhật Từ điều phối chương trình

TS. Nguyễn Phúc Giác Hải

TS. Nguyễn Phúc Giác Hải đang trình chiếu tư liệu về nhà ngoại cảm thấu thị đặc biệt Vũ Thị Hoa

HT. Thích Huyền Diệu

GS.TS. Đào Vọng Đức

HT. Thích Huyền Diệu phát biểu

Nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến

NNC Đoàn Việt Tiến trình diễn khả năng vẽ chân dung

TT.TS. Thích Nhật Từ trình bày về chủ đề “Ngoại cảm, chết và tái sinh”

1 TV truyền hình trực tiếp ra bên ngoài hội trường

Giáo sư Nguyễn Khắc Thuần

Trị bệnh câm

… và đã nói được

Trị bệnh bại liệt..

Và đã có thể tự đi

TAMTHUC

Comment