No icon

thien-thach-ty-nam-roi-xuong-van-nam-dai-su-gi-sap-phat-sinh

Thiên thạch 4,5 tỷ năm rơi xuống Vân Nam, đại sự gì sắp phát sinh?

Đầu tháng 6 này, một thiên thạch rơi xuống vùng đất Tây Song Bản Nạp thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Mỗi lần thiên thạch rơi xuống Trung Quốc là trong năm đó có sự kiện lớn phát sinh ở nước này. 

vân nam, Trung Quốc, thiên thạch rơi, điềm xấu,

Thiên thạch thông thường bị coi là điềm báo trước cho đại sự sắp phát sinh, mà đa số đều là điềm không tốt.(Ảnh minh họa: từ reporterpenet.ro)

Vào đầu tháng 6/2018, một thiên thạch rơi xuống vùng đất Tây Song Bản Nạp thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Dân làng đã nhặt được tổng cộng hơn 200 viên thiên thạch, giá mua bán tại hiện trường vượt qua cả giá vàng. Một viên thiên thạch nặng 1,6kg được bán với giá 160.000 Nhân Dân Tệ.

Các nhà khoa học cho rằng, thiên thạch này có nguồn gốc từ khu vực giữa sao Hỏa và sao Mộc trong hệ Mặt Trời. Thiên thạch 4,5 tỷ năm này ẩn chứa nhiều bí mật của hệ Mặt Trời, có giá trị nghiên cứu vô cùng lớn.

vân nam, Trung Quốc, thiên thạch rơi, điềm xấu,

Tối ngày 1/6, ở Tây Song Bản Nap, tỉnh Vân Nam có nhiều người tận mắt trông thấy thiên thạch rơi xuống, người dân trong vùng nhặt được một khối thiên thạch. (Ảnh: qua ntdtv.com)

Theo thông tin trên các trang báo vào ngày 13/6, có rất nhiều người dân sinh sống ở thôn Man Quế, Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam vào tối ngày 1/6 đã tận mắt chứng kiến thiên thạch rơi xuống, làm sáng rực cả bầu trời đêm và kèm theo tiếng động rất lớn.

Sau đó nửa tháng, làng Man Quế lập tức trở thành vùng đất của báu vật, thu hút hàng ngàn người đến để săn tìm. Toàn bộ người trong thôn được huy động đến các sườn núi để tìm thiên thạch, việc này cũng thu hút rất nhiều chuyên gia và các khoa học gia đến tìm kiếm.

Ông Nham Quang, trưởng thôn Man Quế nói rằng, hầu như ngày nào cũng có người đến làng để thu mua thiên thạch.

Tính đến ngày thứ 4, dân làng đã thu thập được tổng cộng hơn 200 viên thiên thạch, giá mua tại hiện trường là 2000 Nhân Dân Tệ/gram, giá thiên thạch thậm chí còn cao hơn giá vàng. Trong hơn 100 viên được bán ra, viên nhỏ nhất cũng phải vài ngàn, viên lớn có giá khoảng 100.000 tệ (khoảng 352 triệu VND).

vân nam, Trung Quốc, thiên thạch rơi, điềm xấu,

Một viên thiên thạch khác do người dân nhặt được. (Ảnh: qua bannedbook.org)

Trong đó có một miếng thiên thạch nặng 1,6kg đã được bán với giá 160.000 Nhân Dân Tệ, đây là giá cao nhất được ghi nhận đến thời điểm này.

Ông Nham Quang cho biết, trước mắt vẫn còn khoảng 50 – 100 mảnh vụn chưa được bán. Người dân ở đó đang bàn luận với nhau xem có nên thu gom các mảnh thiên thạch còn lại để tạo dựng “văn hóa thiên thạch” dưới góc độ khoa học và văn hóa, quảng bá hình ảnh của thôn Man Quế.

Từ Vỹ Bưu, nhà khoa học hàng đầu của đài thiên văn Tử Kim Sơn nói rằng, các thiên thạch rơi xuống Trái Đất, trọng lượng ban đầu có thể nặng đến 100.000kg, thiên thạch được tìm thấy kia chỉ là 1/10.000 của trọng lượng ban đầu.

TAMTHUC

Sau khi giám định và phân tích, thiên thạch này rất có khả năng bắt nguồn từ giữa sao Hỏa và sao Mộc trong hệ Mặt Trời, thuộc loại “L5 Chondrite”, có từ 4,5 tỷ năm trước. Nó ẩn chứa những bí mật của hệ Mặt Trời, có giá trị nghiên cứu khoa học vô cùng lớn.

Từ Vỹ Bưu nói rằng: “Lúc đó Mặt Trời vẫn chưa phải là Mặt Trời, nó chỉ là một tinh vân khổng lồ do khí và bụi tạo thành”. Ông dự định sẽ xin phép Ủy ban đặt tên thiên thạch quốc tế để đặt tên cho toàn bộ thiên thạch lần này là “thiên thạch Man Quế”.

Trước đó, vào đêm Trung thu ngày 4/10/2017, một khối thiên thạch xẹt qua bầu trời tại vị trí cách 40km về phía Tây Bắc từ huyện Shangri-la tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Thiên thạch phát ánh hào quang trong lúc rơi chiếu sáng cả một mảng trời đêm.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, khối thiên thạch này bốc cháy rồi nổ tung ở độ cao 37km trên không trung, năng lượng tương đương với 540 tấn thuốc nổ TNT.

Dù cho con người có xem thiên thạch họ nhặt được là báu vật, nhưng rất nhiều chuyên gia dựa vào các phân tích hiện tượng thiên văn trong lịch sử, phát hiện thiên thạch từ trên trời rơi xuống đa phần là điềm báo không may.

5 sự kiện thiên thạch rơi xuống vào các năm 1971, 1976, 1986, 1997, 2012 đều đi kèm với những sự kiện lớn của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong lịch sử.

Năm 1971, khu vực huyện Song Dương, tỉnh Cát Lâm đã từng xảy ra một cơn mưa thiên thạch nhỏ.  Ngày 13/9 năm đó, Lâm Bưu, người được viết vào Điều lệ Đảng của ĐCSTQ là người kế nhiệm Mao Trạch Đông, đã tử nạn tại sa mạc Mông Cổ khi chạy trốn cùng vợ con bằng máy bay.

8/3/1976, phía Bắc thành phố Cát Lâm đã xảy ra một sự kiện hiếm thấy về thiên thạch. Năm đó, 3 người đứng đầu ĐCSTQ là Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai, Chu Đức lần lượt bỏ mạng.

15/4/1986, một miếng thiên thạch Chondrite đã rơi xuống khu vực Đại Yến Pha, phía Đông Nam thành phố Tùy Châu, tỉnh Hồ Bắc. Trong năm đó, các nhà lãnh đạo ĐCSTQ cho rằng Hồ Diệu Bang bao che cho việc tự do hóa tư sản của các phần tử tri thức, yêu cầu ông từ chức, và cuối cùng ông Hồ đã phải hạ đài.

15/2/1997, khu vực xung quanh khu vực huyện Quyên Thành, thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông, có một trận mưa thiên thạch với quy mô vừa. Sau đó, ĐCSTQ tuyên bố rằng Đặng Tiểu Bình đã chết ở Bắc Kinh.

11/2/2012, tại huyện Hoàng Trung, thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Đảo, xảy ra một trận mưa thiên thạch lớn, mấy trăm khối thiên thạch từ trên trời rơi xuống, trải dài một khu vực bao gồm hơn 6 ngôi làng, phạm vi khoảng trên 100km, lớn thứ hai chỉ đứng sau trận mưa thiên thạch ở Cát Lâm vào năm 1976.

Năm đó, ông Vương Lập Quân, Cục trưởng Cục Công an thành phố Trùng Khánh mang theo tài liệu cơ mật, xông vào lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô để xin tị nạn chính trị, tiết lộ âm mưu kinh thiên động địa của tập đoàn Giang Trạch Dân, khiến thế giới chấn động, đồng thời dẫn đến sự sụp đổ của giới chức cao tầng của ĐCSTQ và vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Các ghi chép cổ cho rằng thiên thạch là một trong những hiện tượng thiên văn tự nhiên. Trong Sử ký – Thiên Quan Thư có nói: “Tinh trụy chí địa, tắc thạch dã”, ý rằng sao băng rơi xuống mặt đất thì trở thành thiên thạch. 3000 năm trước, Trung Quốc đã có những ghi chép về sao băng và thiên thạch, thiên thạch thông thường bị coi là điềm báo trước cho đại sự sắp phát sinh, mà đa số đều là điềm không tốt.

>>> Lễ Phục sinh – Ngày lễ ở phương Tây dự ngôn về Thánh nhân cứu thế đến từ phương Đông

>>> Bộ phim của Đại học Liberty: Chúa đã chọn Trump làm tổng thống Mỹ

Tuệ Tâm, theo NTDTV

TAMTHUCNguồn:http://tinhhoa.net/thien-thach-45-ty-nam-roi-xuong-van-nam-dai-su-gi-sap-phat-sinh.html

Comment