ban-co-co-cong-lon-khai-thien-tich-dia-nhung-luc-phong-than-vi-sao-bien-mat-mot-cach-bi-an
Bàn Cổ có công lớn khai thiên tịch địa, nhưng lúc phong Thần vì sao biến mất một cách bí ẩn?
- bởi tamthuc --
- 26/06/2018
Trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”, Bàn Cổ là một đại Thần, xác thực có tồn tại, nhưng cuối cùng lại biến mất một cách thần bí. Vì sao lại như thế?
Sự tích Bàn Cổ được lưu truyền
Trên Tiên giới cũng vậy, nhân gian cũng vậy, đều biết Bàn Cổ là vị Thần khai thiên tịch địa. Ngay cả Hồng Quân Lão Tổ – thầy của Nguyên Thủy Thiên Tôn và Lão Tử, lúc đăng đài cũng ngâm tụng rằng: “Thiên địa huyền hoàng ngoại, ngô đương chưởng giáo tôn. Bàn Cổ sinh Thái cực, Lưỡng nghi Tứ tượng tuần”. Ý rằng, bên ngoài trời đất đen vàng, ta làm Chưởng Giáo Tôn. Bàn Cổ sinh Thái cực, Lưỡng nghi Tứ tượng cũng theo đó sinh ra.
Từ đó có thể thấy được, Bàn Cổ không chỉ là một vị đại Thần tồn tại độc lập, hơn nữa bài thơ của Hồng Quân Lão Tổ lúc đăng đài cũng cho thấy ông đặt Bàn Cổ song song với mình, có thể thấy được trong nội tâm Hồng Quân Lão Tổ, Bàn Cổ chính là một vị cao thủ siêu cấp đã lĩnh ngộ được đại Đạo trong trời đất, cũng giống như ông, đạt đến Hỗn Nguyên Vô Cực Đại La Kim Tiên.
Bàn Cổ có di vật lưu truyền
Trong thế giới phong Thần, Bàn Cổ khai thiên tịch địa nhờ vào hai pháp bảo. Một là Bàn Cổ Phiên (lá cờ Bàn Cổ), lá cờ này có thể xé rách không gian, có công hiệu thần kỳ để khai mở thế giới. Hai là Thái Cực Đồ, thế giới trời đất lúc sơ khai chưa bền vững, dùng Thái Cực Đồ có thể trấn áp bốn phương, để trời đất chiếu theo quy luật tự mình vận động, sinh ra vạn vật.
Hai pháp bảo này một thứ chủ về công phá, lực công kích cực mạnh; một thứ chủ về kiến lập, có thể khiến thế giới tự động vận chuyển. Lấy một ví dụ, một cái như kiếm, một cái như đạo đức luân lý. Dùng Bàn Cổ Phiên khai sáng thế giới, dùng Thái Cực Đồ để làm ổn định, củng cố thế giới mới.
Trong hai pháp bảo, Bàn Cổ Phiên trên tay Nguyên Thủy Thiên Tôn vẫn lấy tên Bàn Cổ Phiên, có thể thấy chủ nhân ban đầu của vật này nhất định không phải Nguyên Thủy Thiên Tôn. Trong thế giới phong Thần, địa vị của Nguyên Thủy Thiên Tôn vẫn còn xa mới bằng được giống như trong sách cổ Đạo giáo.
Bàn Cổ, Lão Tử và Nguyên Thủy Thiên Tôn hoạt động ở trong cùng một thời kỳ. Cho dù thế giới phong Thần thực sự có Bàn Cổ, cũng xác thực là Bàn Cổ khai mở ra trời đất. Vậy có thể nào Bàn Cổ là do một vị đại Thần nào đó hóa thân hay không?
Ví dụ nói, Lão Tử hóa thân Bàn Cổ, Nguyên Thủy Thiên Tôn hóa thân Bàn Cổ chẳng hạn. Điều này cũng không thể. Bàn Cổ và Lão Tử, Nguyên Thủy Thiên Tôn đều là đại Thần hoạt động ở thời kì Hỗn Độn.
Ngoài ra, trong cả thế giới phong Thần, cũng không ghi chép rõ ràng một vị tiên nhân nào trong cùng một thời kỳ lại có một hóa thân khác. Điểm này hoàn toàn không giống với một chi tiết được nhắc đến trong “Tây Du Ký” chính là Nữ Oa do Lão Quân hóa thân thành.
TAMTHUCLão Tử trong trận phá Tru Tiên, thi triển thuật Nhất Khí Hóa Tam Thanh. Nhưng trong nguyên văn có viết: “Lão Tử Nhất Khí Hóa Tam Thanh, bất quá là nguyên khí mà thôi”. Lão Tử hóa thành Tam Thanh, chỉ là một nắm nguyên khí tinh thuần, có thể dùng để vây địch, làm mê địch, nhưng thực sự không phải là một tiên nhân thực sự, có huyết nhục, có tư duy độc lập.
Như vậy, chân tướng là thế nào?
Kết hợp các điều phân tích trên, chúng ta có thể tổng kết ra vài điểm dưới đây:
1. Trong thế giới phong thần, Bàn Cổ là một vị đại Thần độc lập và thực sự có tồn tại, không phải người khác hóa thân thành.
2. Bàn Cổ thần thông quảng đại, công lực có thể so với Hồng Quân Lão Tổ.
3. Bàn Cổ cùng Lão Tử, Nguyên Thủy Thiên Tôn, Thông Thiên Giáo Chủ cùng hoạt động trong thời kì Hỗn Độn, họ có khả năng quen biết lẫn nhau, có thể là bạn, cũng có thể là thù.
4. Bàn Cổ dùng Bàn Cổ Phiên và Thái Cực Đồ khai mở trời đất.
5. Từ sau khi khai thiên tịch địa, Bàn Cổ biến mất một cách thần bí, pháp bảo của ông phân ra để Lão Tử và Nguyên Thủy Thiên Tôn đạt được.
Như vậy cuối cùng xảy ra một vấn đề, vị đại Thần Bàn Cổ cường đại đến vậy, vì sao lại biến mất một cách thần bí?
Trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”, những ghi chép liên quan đến Bàn Cổ thực sự quá ít. Nhưng chúng ta có thể kết hợp lời nói và hành động của Lão Tử, Nguyên Thủy Thiên Tôn, đưa ra một phỏng đoán có chút hoang đường, nhưng có nhiều khả năng xảy ra:
Một vị Thần sau khi năng lực tu hành đã đạt đến Hỗn Nguyên Đại La Kim Tiên, thì có được thực lực căn bản để khai thiên tịch địa, kiến lập thế giới mới. Nhưng khai thiên tịch địa cần thiết phải hao phí năng lượng cực lớn, dù là Hỗn Nguyên Vô Cực Đại La Kim Tiên, cũng có khả năng bị thương. Vì vậy, Hồng Quân Lão Tổ tuy công lực cao thâm, nhưng lại không khai thiên tích địa.
Thế nhưng, thời đại Hỗn Độn nhất định phải kết thúc, tiến nhập thời đại hoàn toàn mới, thế là đại biểu của Hồng Quân Lão Tổ là Lão Tử và Nguyên Thủy Thiên Tôn, tìm đến Bàn Cổ, cùng bàn về khai thiên tịch địa.
Không biết thế nào, có lẽ là Lão Tử, Nguyên Thủy Thiên Tôn đã tạo ra rất nhiều điều tốt, hay là đại Thần Bàn Cổ truy cầu Vô Thượng Thiên Đạo muốn nghiệm chứng khả năng của mình, cuối cùng Bàn Cổ quyết định ra tay.
Sau khi khai thiên tịch địa, thần lực của đại Thần Bàn Cổ cơ hồ tổn hao hết. Bàn Cổ qua đời, Lão Tử cùng Nguyên Thủy Thiên Tôn phân ra nhận được một Tiên Thiên Linh Bảo. Bàn Cổ đã có được uy danh khai thiên tịch địa, được vạn dân cung phụng.
Natalie, theo Secretchina
TAMTHUCNguồn:http://tinhhoa.net/ban-co-co-cong-lon-khai-thien-tich-dia-nhung-luc-phong-than-vi-sao-bien-mat-mot-cach-bi-an.html
Comment