No icon

chiem-ngung-khung-canh-ngoan-muc-cua-lang-chai-nazare

Chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của làng chài Nazaré

Nazaré là một làng chài rực rỡ sắc màu ở trung tâm Bồ Đào Nha với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục.

Nằm ở phía Bắc thủ đô Lisbon, ngôi làng này sẽ không làm những du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ yên bình thất vọng. Với bãi biển cát trắng đầy thơ mộng, những đợt sóng vỗ nhịp nhàng, Nazaré là một nơi hoàn hảo cho những chuyến đi bộ yên tĩnh dọc bờ biển, hít thở không khí trong lành của đất trời, hòa mình vào thiên nhiên, lướt sóng, tắm nắng, câu cá…

Photo by Rosanna Ferrari/Flickr làng chài
(Ảnh: Rosanna Ferrari/Flickr)
(Ảnh: Helder Afonso)
(Ảnh: Helder Afonso)

Thị trấn Nazaré có ba khu vực: bãi biển, vùng Sitio – thị trấn chính ở trên cao và vùng Pederneira. Thị trấn này có một số điểm ngắm cảnh rất thu hút du khách.

Photo by Vítor Lemos/Flickr
(Ảnh: Vítor Lemos/Flickr)
youtu-be-3cxpaxxvbay-1
(Ảnh: Helder Afonso)

Trên quảng trường thành phố, vào thế kỷ 17, Nhà thờ Nossa Senhora da Nazaré và tượng Đức mẹ Nazareth đã được đặt tại đây. 

Một điểm thu hút khách du lịch nữa đó là Rua Sousa Lobo và Bảo tàng Casa Museo do Pescador hay còn gọi là nhà bảo tàng của ngư dân. Những ngôi nhà truyền thống này là một kiến trúc điển hình của ngư dân, họ cùng gia đình sống ở đây.

làng chài
(Ảnh: Helder Afonso)
làng chài
(Ảnh: Helder Afonso)

Du khách tới Nazaré thường đi những chiếc xe có dây kéo để đến vùng Sitio nằm ở độ cao 109 m, nơi đây cung cấp một tầm nhìn toàn cảnh ngôi làng.

>> Khám phá toàn cảnh hồ bơi ngoài trời lớn nhất thế giới

Photo via empresashoje.pt
(Ảnh qua: empresashoje.pt)

Tại Sitio có một nhà thờ nhỏ Capela da Memoria. Nó được xây dựng vào thế kỷ 12 để tưởng nhớ “một phép màu” – một nhà quý tộc đã thoát chết, không bị rơi xuống vách đá trong khi đi săn. Người ta tin rằng Đức mẹ Mary đã chặn con ngựa của ông ấy lại đúng lúc. Ngoài ra, còn có một cột trụ tưởng nhớ chuyến thăm của Vasco da Gama – ông là một nhà thám hiểm Bồ Đào Nha và là người châu Âu đầu tiên đến được Ấn Độ bằng đường biển.

Photo by Jacques Bruylands/Flickr
(Ảnh: Jacques Bruylands/Flickr)

Nazaré có rất nhiều quán cà phê và nhà hàng dọc theo bờ biển. Các món ăn thường được phục vụ gồm hải sản và nhiều loại cá địa phương, những chiếc thuyền đánh cá đầy màu sắc có thể được nhìn thấy trên bãi cát, cùng với những ngư dân bận rộn. Họ vẫn mặc những bộ trang phục truyền thống với áo sơ mi và quần dài. Những người phụ nữ địa phương thì mặc trang phục đầy màu sắc.

Photo by Roberto Veronesi/Flickr
(Ảnh: Roberto Veronesi/Flickr)

Không giống như các thị trấn Bồ Đào Nha khác, Nazaré không có một kiến trúc hoành tráng hay các di tích lịch sử. Tuy nhiên, lối sống chậm rãi và truyền thống làm cho thị trấn tươi đẹp này trở thành một địa điểm tuyệt vời để đến thăm của du khách.

Photo by tatli-delilik/Flickr
(Ảnh: tatli-delilik/Flickr)

Cùng chiêm ngưỡng toàn cảnh làng chài Nazaré từ trên cao:

Theo Unusual Places
Hoàng Vũ

TAMTHUC:

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/chiem-nguong-khung-canh-ngoan-muc-cua-lang-chai-nazare.html

Comment