No icon

kham-pha-pamukkale-mot-trong-nhung-ky-quan-thien-nhien-ngoan-muc-nhat-the-gioi

Khám phá Pamukkale – Một trong những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất thế giới

Pamukkale được xem là một “viên ngọc quý” của Thổ Nhĩ Kỳ và là một trong những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất trên thế giới.

Nơi đặc biệt này đầy bí ẩn và lãng mạng, được UNESCO công nhận là di sản thế giới, là một trong những điểm đến tốt nhất, thu hút ngày càng nhiều du khách mỗi năm.

(Ảnh qua misadventuresmag.com)
(Ảnh qua misadventuresmag.com)

Theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Pamukkale có nghĩa là “lâu đài bông”, trên thực tế, quả thực đây đúng là một lâu đài bông với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục.

Image credit: imgur.com
(Ảnh: imgur.com)

Pamukkale là một địa điểm tự nhiên ở thung lũng sông Menderes thuộc tỉnh Denizli, dòng sông đã giúp thành phố có khí hậu ôn hòa quanh năm.

Image credit: imgur.com
(Ảnh: imgur.com)

Lâu đài cổ được xây dựng trên ngọn đồi gần đó là một pháo đài và là biểu tượng của thành phố. Kiến trúc xây dựng khổng lồ này dài 2.700 m, cao 160 m và rộng 600 m có thể được nhìn thấy từ cách đó 20 km, tại thị trấn Denizli, nằm phía bên kia quả đồi.

Image credit: smush12/Flickr
(Ảnh: smush12/Flickr)

Cảnh quan ở đây rất ngoạn mục. Theo thời gian, do những chuyển động kiến tạo khác nhau, thiên nhiên đã tạo nên một cảnh quan hùng vĩ, những trận động đất đã tạo nên các “phòng tắm đá vôi” xếp chồng lên nhau như bậc thang. Sau đó, nước bao phủ khu vực giữa những bậc thang và xoáy vào trong đá vôi, tạo thành những hố thiên thạch nhỏ. Nước nóng trong khu vực này chứa hydro và canxi, giúp ngành du lịch nơi này rất phát triển.

Image credit: imgur.com
(Ảnh: imgur.com)

Cứ mỗi 250 lít nước chảy xuống các bậc thang thì có 2,2 gram canxi được lắng đọng. Theo thời gian, quá trình này tạo thành các nhũ đá, một quang cảnh lạnh giá và trắng xóa tuyệt đẹp. Với kiến trúc như vậy, địa điểm này trông giống như một pháo đài tự nhiên xây bằng băng đá.

(Ảnh qua lancedietrichphotography.com)
(Ảnh qua lancedietrichphotography.com)

Ở một số nơi không được bơi lội, nhưng có rất nhiều “bồn tắm” cho bạn. Hãy nhớ rằng bạn không được đi giày có cạnh sắc vì chúng có thể làm hỏng đá vôi ở nơi này. 

Kết quả hình ảnh cho the castle in Pamukkale
(Ảnh qua goista.com)

Pamukkale là nơi sang trọng để nghỉ ngơi thư giãn nhưng có giá tiền rất phù hợp. Tổng chi phí cho 2 người, bao gồm chỗ ở, ăn sáng, giao thông và phương tiện không vượt quá 350 Euro (khoảng 8,5 triệu đồng).

Image credit: imgur.com
(Ảnh: imgur.com)

Điều cần ghi nhớ là du khách phải biết rằng nếu muốn du lịch đến Pamukkale, họ phải chú ý chăm sóc bảo vệ môi trường. Những người Thổ Nhĩ Kỳ sống ở đây, đặc biệt là những người chăm sóc công viên, rất chú ý tới việc bảo vệ môi trường và các quy tắc vệ sinh cơ bản.

Kết quả hình ảnh cho the castle in Pamukkale
(Ảnh qua aa.com.tr)
Image credit: imgur.com
(Ảnh: imgur.com)

Theo Unusualplaces
Hoàng Vân

TAMTHUC:

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/kham-pha-pamukkale-mot-trong-nhung-ky-quan-thien-nhien-ngoan-muc-nhat-the-gioi.html

Comment