No icon

nghien-cuu-moi-thai-nhi-biet-hat-theo-nhac-mozart-va-nhac-giang-sinh

Nghiên cứu mới: Thai nhi biết “hát” theo nhạc Mozart và nhạc Giáng Sinh

Các nhà khoa học đều khẳng định âm nhạc tốt cho các em bé trong bụng mẹ. Tuy nhiên, gần đây các nhà khoa học còn phát hiện ra những phản ứng thú vị của các bé đối với nhạc giao hưởng và nhạc Giáng Sinh.

thai nhi, Nhac giao huong, mang thai,

Nhạc giao hưởng và nhạc Giáng Sinh rất tốt cho thai nhi. (Ảnh minh họa)

Tháng 6/2018 vừa qua, sau khi cho khoảng 300 thai nhi nghe nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, các nhà khoa học Tây Ban Nha đã công bố kết quả nghiên cứu thú vị của họ. Những đứa trẻ này mới chỉ 18 đến 38 tuần tuổi, nhưng tình yêu của chúng với nhạc cổ điển và âm nhạc truyền thống có thể dễ dàng quan sát được.

Trong nghiên cứu, những thiên thần tí hon này được cho nghe những bản nhạc của Beethoven, Bach, Mozart, Queen, những ca khúc mừng Giáng Sinh,…

Nghiên cứu này do viện Marquès ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha chỉ đạo. Trước đó, viện đã công bố một nghiên cứu vào năm 2015, kết luận rằng thai nhi có thể nghe và phản ứng với âm nhạc sớm hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ trước đây.

Lần đầu tiên, người ta có thể chứng minh một cách khoa học rằng thai nhi phát hiện và phản ứng với âm thanh khi mới 16 tuần tuổi hoặc khi cơ thể mới phát triển khoảng 10cm. Đương nhiên, giờ đây Viện Marquès muốn biết những đứa bé này ưa thích thể loại âm nhạc nào.

thai nhi, Nhac giao huong, mang thai,

Thai nhi có thể nghe và phản ứng với âm nhạc sớm hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ trước đây. (Ảnh qua Emanon Creations)

Trong nghiên cứu năm 2015, viện Marquès đã ghi lại được cảnh tượng các bé dường như đang hát theo khi nghe nhạc. Xu hướng này còn rõ ràng hơn trong nghiên cứu gần đây.

Khi các nhà nghiên cứu quan sát biểu cảm nét mặt và cử động lưỡi của trẻ, sở thích âm nhạc của các bé biểu hiện khá rõ ràng. Kết quả nghiên cứu cho thấy trẻ em đều không bị kích thích bằng cả nhạc pop hay nhạc rock, và cũng giống như trẻ sơ sinh, những đứa trẻ này thích nhạc cổ điển hơn nhạc truyền thống.

TAMTHUC

Bản “Tiểu dạ khúc” (A Little Night Music) của Mozart cùng một bài hát mừng Giáng Sinh của Tây Ban Nha đứng đầu danh mục của chúng. Ca sĩ Adele mặc dù được nhiều cha mẹ yêu thích nhưng lại không được các thiên thần nhỏ của họ ưa chuộng.

Loading the player...

Để kiểm tra thêm về sở thích âm nhạc của trẻ, các nhà nghiên cứu còn muốn tìm hiểu xem: Liệu các bé sẽ thích giọng the thé của chú chuột Mickey hay giọng một người mà chúng không quen biết? Kết quả là chuột Mickey đã dẫn trước với một tỷ lệ đáng kể, điều này cho thấy có lẽ ngay cả những đứa bé nhỏ xíu nhất cũng biết chuột Mickey là an toàn, còn những người lạ thì không.

Các nhà nghiên cứu đã rút ra kết luận:

Điều rất đặc biệt là những hoạt động này nảy sinh một cách tự nhiên trong giai đoạn 3 tháng thứ hai và thứ ba của thai kỳ (chỉ từ 3 đến 5% bé làm điều ấy mà không cần kích thích cụ thể). Do vậy, nghiên cứu do Viện Marquès tiến hành đã chứng minh tầm quan trọng của việc kích thích tế bào thần kinh sớm, việc này kích hoạt những vùng não có liên quan đến ngôn ngữ và giao tiếp.

Một lần nữa, khoa học tiếp tục chứng minh trẻ em đã hình thành nhận thức ngay trong bụng mẹ, và từ lâu trước khi chào đời. Mỗi đứa trẻ đều rất đặc biệt, chúng có thể trải nghiệm niềm vui, có thể đánh giá âm nhạc, có thiên hướng thích chuột Mickey – cũng giống như bất kỳ con người nào khác vậy.

Video: Phản ứng của thai nhi đối với nhạc giao hưởng

Loading the player...

>>> Kết luận gây sốc: 97% bệnh nhân ung thư liên quan đến 1 thủ thuật nha khoa phổ biến

>>> Nếu thực hành thiền định, bạn sẽ được những lợi ích này

Hồng Liên, theo Live Action

TAMTHUCNguồn:http://tinhhoa.net/nghien-cuu-moi-thai-nhi-biet-hat-theo-nhac-mozart-va-nhac-giang-sinh.html

Comment