No icon

-dieu-ban-chi-co-duoc-khi-du-lich-mot-minh

10 điều bạn chỉ có được khi du lịch một mình

Du lịch một mình theo đúng nghĩa sẽ dạy bạn hiểu giá trị của tình thân, trân trọng những gì mà cuộc sống ban tặng và biến đổi bạn thành một con người mới.

Du lịch, du lịch một mình, trải nghiệm
(Ảnh: news.startravel.com.tw)

Nếu bạn hỏi những ai đã từng đi du lịch một mình, có lẽ họ sẽ nói với bạn rằng họ sẽ không muốn trải nghiệm chuyến phiêu lưu của mình theo cách khác. Đi một mình thoạt nghe có vẻ đáng sợ, nhưng đối với một số người thì nó cũng đơn giản thôi, trong khi đối với một số người khác thì lại không. Thế nhưng, việc dành thời gian một mình trên cả chặng đường đôi khi lại là một chuỗi những trải nghiệm vô cùng quý giá.

Dù cho chuyến đi vòng quanh thế giới có dài bao lâu, hay chỉ là một thói quen đi chơi vào cuối tuần, có 10 điều sau đây mà chắc chắn bạn sẽ nhận được khi đi du lịch một mình theo đúng nghĩa.

1. Bạn sẽ luôn trở về nhà với rất nhiều bạn mới

Bạn có để ý thấy rằng mình có xu hướng hỏi thăm đường đi từ một người hơn là một nhóm người? Những ai đi một mình thường dễ hòa đồng, ngay thẳng và giản dị. Họ cũng học được rằng nó có lợi ích nhân đôi: không chỉ người khác cảm thấy thoải mái hơn khi giới thiệu bản thân với bạn, mà ngay chính bạn cũng sẽ dễ dàng bắt chuyện với họ hơn.

2. Bạn có thể tham gia vào cộng đồng bản địa ở mức độ mà chỉ có những ai đi một mình mới có thể

Bạn biết đấy, người bản địa luôn rất cởi mở và tò mò khi bạn đang một mình rảo bước vào quán cà phê bé tí teo, hay khi bạn đang thử đồ ăn có vị cay nồng được bán ở lề đường. Từ cuộc đối thoại chân tình trên chuyến tàu chật hẹp, đột nhiên sẽ có rất nhiều gia đình đầy hạnh phúc và thân thiện sẵn sàng cho bạn tá túc qua đêm, bạn sẽ không thể có được trải nghiệm này nếu bạn đi du lịch cùng với người khác.

3. Bạn tự do phiêu lưu theo ý muốn, và điều ấy mới tuyệt làm sao

Chẳng cần phải thỏa hiệp cùng ai nếu bạn đi du lịch một mình. Chẳng cần phải xoa dịu nỗi thèm được ăn burger và khoai tây chiên của người bạn đồng hành, chẳng cần phải đau đầu với những lời phàn nàn của họ do bị muỗi rừng cắn khi mà tâm hồn bạn như đang du lịch ở tận chín tầng mây. Du lịch một mình sẽ cho bạn sự tự do đến bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì mà bạn muốn – chẳng khác nào niềm đam mê được phóng thích.

4. Có nhận thức sâu sắc hơn về địa điểm bạn viếng thăm

Nếu chỉ có một mình, bạn sẽ dễ dàng đắm mình vào vạn vật xung quanh. Bạn nhận ra một con hẻm độc đáo, và sự tinh tế nào đã khiến nó được như vậy. Nhưng nếu cũng con đường đó, bạn vừa đi vừa tám chuyện với nhóm bạn, thì tâm trí bạn sẽ thường xuyên đi lạc vào những nơi khác mất rồi.

5. Có thứ gì đó rất tự do khi đi du lịch đến một nơi không ai biết bạn là ai

Với một số người, đi du lịch một mình là một khởi đầu mới lạ, hay là một sự trốn chạy tạm thời khỏi cuộc sống gò bó mà hành lý của nó là thứ mà bạn bị ép buộc phải kéo lê lết theo khắp nơi. Điều này không có nghĩa bạn là kẻ khác biệt khi đi du lịch nước ngoài, nhưng có lẽ bạn sẽ nhận thấy một điều rằng phương pháp điều trị chưa có tên gọi này đã thay đổi bạn rất nhiều khi bạn trở về nhà.

6. Thời gian ở một mình là rất tốt và chúng ta hiếm khi nào có đủ nó

Thời gian mà bạn chỉ có một mình và ngắt kết nối với thế giới sẽ thúc đẩy bạn đến mức phải nghĩ về chính cuộc sống của mình khi còn ở nhà, những trải nghiệm mới trên hành trình và những hướng đi đang chờ bạn phía trước. Vài suy nghĩ trong số đó không phải lúc nào cũng dễ chịu, nhưng những ai đi một mình sẽ biết rằng thậm chí nếu sự cô quạnh là một cuộc tranh đấu dai dẳng, thì họ sẽ trở nên mạnh mẽ nhờ điều ấy.

7. Khoảng cách khiến bạn trân quý những người quan trọng trong cuộc đời mình

Khoảng cách sẽ khiến bạn trân trọng những người có giá trị nhất trong cuộc sống của mình khi còn ở nhà. Đặc biệt là những ai đã từng bị bạn xem thường. Ở một nơi xa xôi và cô đơn, bạn sẽ được nhắc nhở rằng cần trân quý mỗi giây phút khi bạn trở về bên cạnh người thân yêu.

8. Khoảng cách dạy bạn rằng những người bạn tưởng là quan trọng, nhưng thực tế lại không

Cũng khoảng cách đó, nhưng lại giúp bạn nhận ra rằng có những người thực sự không hẳn là quan trọng như bạn từng suy nghĩ. Đó có thể là một ai đó có ảnh hưởng xấu, một người yêu đầu độc trái tim bạn, một người bạn trốn tránh khi bạn đang trong cơn hoạn nạn. Đây không phải là một hiện thực đẹp đẽ, nhưng lại giúp bạn trở nên tốt hơn.TAMTHUC

9. Khi bạn cô đơn, bạn sẽ sáng tạo hơn

Có thể là viết nhật ký, vẽ tranh, thảo luận hay động não về những nỗ lực kinh doanh trong tương lai, người đi du lịch một mình thường xuyên bị đẩy vào hoàn cảnh phải tìm ra một phương pháp mới để tự giải trí khi mà không có ai để nói chuyện (hoặc không có wifi).

10. Sẽ rất vui nếu đôi khi bạn giả vờ rằng mình là du khách duy nhất trên thế giới

(Ảnh: Makemytrip)

Đây chẳng phải là mong muốn thầm kín của tất cả những ai đi du lịch một mình ư, được dấn thân vào những nơi mà chưa ai từng đặt chân đến?

Nhưng phải thành thật một chút rằng: rất ít người tỏ ra dũng cảm hoặc dám mạo hiểm như những gì mà bản thân họ tưởng tượng về mình. Tuy nhiên, khi bạn là du khách độc nhất trên chuyến xe đi đến một nơi không tên, có một thứ gì đó rất kỳ diệu diễn ra trong tâm trí bạn khi ngắm nhìn cả thế giới đang vụt hiện qua ô cửa sổ bên ngoài – những ai từng du lịch một mình sẽ hiểu được cảm giác gây nghiện này, và nó sẽ đi theo bạn trong suốt cả cuộc đời.

Theo Rough Guides
Bích Ngân

TAMTHUC:

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/10-dieu-ban-chi-co-duoc-khi-du-lich-mot-minh.html

Comment