No icon

-sai-lam-pho-bien-ai-cung-tung-mac-phai-khi-di-du-lich

11 sai lầm phổ biến ai cũng từng mắc phải khi đi du lịch

Có thể nói đi du lịch cũng là một cung đường học tập. Đôi khi bạn đúng, nhưng đôi lúc lại không. Những sai lầm chắc chắn sẽ có thể xảy ra dọc đường – từ việc xếp hành lý đến việc gọi nhầm những món ăn kinh dị – nhưng chắc chắn bạn sẽ học được rất nhiều qua những việc này. 

Dưới đây là 11 sai lầm phổ biến nhất mà ai cũng từng mắc phải khi đi du lịch.

1. Xếp quá nhiều hành lý đến mức túi xách của bạn không thể đóng lại được

(Ảnh: Uncontainedlife.com)

Có thể vì cảm thấy chiếc ba lô của mình hơi nhẹ, nên bạn quyết định mang thêm một chiếc áo thun nữa, và rồi lại thêm một quyển sách nhỏ, và rồi thêm một chiếc khăn tắm… Một điều bạn nên nhớ rằng một khi đã đến sân bay, việc bạn không ngừng nhét càng nhiều thứ vào giỏ đồ sẽ dẫn bạn đến gặp quầy mua thêm hành lý. Như thế sẽ làm bạn tốn thêm một khoản chi phí đáng kể.

2. Đặt mua vé máy bay giá rẻ vào buổi sáng sớm

Một chuyến bay vào lúc 2 giờ chiều sẽ giúp bạn có thêm vài giờ ngủ nướng và có nhiều thời gian chuẩn bị hơn, nhưng một chuyến bay lúc sáng sớm không chỉ khiến bản thân kiệt sức vào ngày đầu cuộc hành trình, mà phương tiện công cộng để đến sân bay thường bao giờ cũng có giá đắt hơn vào ban đêm, có nghĩa là bạn sẽ phải bỏ ra số tiền tương tự (thậm chí là nhiều hơn) so với một tấm vé máy bay vào thời điểm trễ hơn trong ngày. Nếu không có việc gì quá gấp hoặc không còn sự lựa chọn nào khác, thì bạn khoan hãy đặt vé vào buổi sáng sớm.

3. Đặt phòng với lời quảng cáo “gần trung tâm thành phố” nhưng thực sự không phải

Hãy luôn kiểm tra bản đồ trước khi đặt phòng, bằng không bạn sẽ tự thưởng cho mình “một chuyến đi bộ đường dài” hoặc phải tốn nhiều tiền taxi mới về được chỗ ở của mình.

4. Hạ cánh xuống sân bay và phát hiện ra nó khác xa mình tưởng

(Ảnh: wikipedia/commons)

Việc xây dựng sân bay cách rất xa thành phố là điều không hiếm thấy, nhưng nhiều người vẫn lầm tưởng rằng sân bay sẽ luôn gần trung tâm thành phố. Ví dụ không ở đâu xa, từ sân bay Nội Bài đến trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 25km, nhiều người đã than là “xa quá”.

Trong khi đó trên thế giới còn có nhiều sân bay khác khiến du khách phải ngơ ngác hơn khi mới đặt chân đến lần đầu vì nó khác quá xa so với tưởng tượng. Ví dụ: sân bay London Lutton nằm về phía bắc thành phố tận 50km, còn sân bay Paris-Vatry thậm chí còn xa hơn – với khoảng cách hơn 150km tính từ thủ đô nước Pháp.

5. Tốn sức tìm một nhà hàng ngon lành nhưng cuối cùng lại quay lại nơi đầu tiên

Hãy tiết kiệm năng lượng và tin vào bản năng của mình nếu bạn thấy một nhà hàng trông có vẻ được. Đâu có gì tệ hơn việc một du khách với cái bụng đói meo phải lê lết suốt nhiều tiếng đồng hồ chỉ để tìm ra được một nhà hàng mà mình cho rằng hoàn hảo, để rồi lại quay trở lại nơi bắt đầu.

6. Chụp hàng nghìn tấm ảnh nhưng chẳng bao giờ xem lại chúng

Trước khi bạn chụp tấm hình thứ năm của cùng một bức tượng, hãy tự hỏi bản thân: “Liệu mình có xem lại chúng hay không?”. Nếu câu trả lời là “không”, hãy bỏ máy chụp ảnh qua một bên và tận hưởng khung cảnh bằng đôi mắt của bạn.

7. Tưởng rằng mình sẽ rất văn hóa nếu cố tỏ ra rằng mình phát âm chính xác tiếng ngoại ngữ

Thực ra việc phát âm không chính xác không có gì là xấu hổ, đôi khi đấy lại là một lợi thế giúp bạn quen biết được nhiều người bản địa khi họ cố chỉnh phát âm cho bạn. Việc bạn cố gắng pha tiếng địa phương khi giao tiếp không hề làm bạn trở thành người văn hóa hơn, đôi khi nó còn khiến người bản xứ cảm thấy họ đang bị bạn đùa cợt.TAMTHUC

8. Kết giao với những kẻ lập dị mà bạn quen trong chuyến đi

Những người này sẽ dành hầu hết thời gian để thuyết phục bạn để đầu tóc bện bù xù giống hắn cho phong cách, hoặc sẽ không tiếc lời trách móc bạn tại sao lại “trở về nhà” trong khi có thể dành cả đời để đi lang thang vô định. Hãy tìm cách tránh xa họ nếu có thể, bạn chắc chắn không muốn mình bị họ điều khiển tâm trí trên suốt chặng đường.

9. Gọi nhầm những món ăn kinh dị

(Ảnh: foodworld.biz)

Thường thì những món ăn kinh dị nhất luôn ẩn sau những cái tên rất bình thường. Escamoles – trứng kiến Mê-xi-cô. Shirako – Túi tinh trùng cá – một món ăn yêu thích của người Nhật. Balut – món trứng vịt lộn rất nổi tiếng tại Phi-líp-pin và Việt Nam. Nói tóm lại, bạn phải chuẩn bị dũng khí để đối đầu với những tình huống này.

10. Đồng ý với tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

(Ảnh: goldenmoustache.com)

Sau chuyến du lịch dài ngày của mình, bạn chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều lời mời kết bạn và thông báo “bấm like” của những người mà bạn chẳng mấy quen biết cho những bài đăng từ hằng bao nhiêu năm trước, trong số đó có cả những anh bạn lập dị từng gặp thoáng qua trên đường. Nếu bạn đồng ý với tất cả những lời mời kết bạn này thì có thể bạn sẽ phải khá mệt mỏi đấy.

11. Không chịu chấp nhận bản dự báo thời tiết

Tuy rằng dự báo thời tiết đôi lúc cũng không chính xác, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên mang theo đồ chống thấm, dù che mưa và thêm vài đôi tất để đề phòng.

Bích Ngân

TAMTHUC:

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/11-sai-lam-pho-bien-ai-cung-tung-mac-phai-khi-di-du-lich.html

Comment