No icon

-y-tuong-du-lich-don-gian-trong-nam-danh-cho-ban

8 ý tưởng du lịch đơn giản trong năm 2018 dành cho bạn

Du lịch không có nghĩa chỉ là chụp thật nhiều hình, mua sắm, ăn uống, đến khu vui chơi…, mà nên trải nghiệm một chuyến đi lý thú nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe với những hoạt động đơn giản.

(Ảnh: Alamy)

Chăm sóc bản thân cả về thể chất và tinh thần để có một sức khỏe toàn diện là điều cần thiết. Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, chúng ta cũng nên tự thưởng cho bản thân những giây phút thư giãn tại một đất nước xinh đẹp hoặc một thành phố mộng mơ nào đó.

Nhưng, làm thế nào để trải nghiệm một chuyến du lịch đặc biệt hơn nữa khi những hoạt động như chụp hình, mua sắm, ăn uống… đã trở nên quá nhàm chán và tiêu tốn sức lực?

Dưới đây là 8 ý tưởng để hoạt động du lịch cho năm 2018 của bạn thêm tươi mới, giúp tinh thần phấn khởi và thân thể khỏe mạnh, tách biệt khỏi cuộc sống xô bồ náo nhiệt bên ngoài.

1. Chạy bộ

(Ảnh: Pixabay)

Nhiều người cũng muốn chạy bộ để thư giãn đầu óc và giải tỏa căng thẳng của một ngày dài làm việc, thế nhưng không phải ai cũng có thời gian cho hoạt động này, nhất là khi phải duy trì nó thành một thói quen hằng ngày. Việc chạy bộ cũng là một cách giúp giải tỏa sự mệt mỏi khi chúng ta luôn phải đau đầu và quay cuồng bận rộn trong công việc cũng như cuộc sống thời hiện đại.

Nếu không thể chạy bộ hằng ngày, ít nhất hãy dành ra chút thời gian trong chuyến du lịch sắp tới của bạn để chạy bộ tại một nơi có không khí thoáng đãng, phong cảnh đẹp. Đó có thể là bãi biển buổi sáng sớm, con đường mòn qua dãy núi, đồi cát vàng dưới ánh hoàng hôn…

2. Tản bộ

Noel ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Noel ở Sài Gòn
(Ảnh: TTVN)

Khác với chạy bộ (phải dùng sức nhiều hơn), tản bộ cho bạn nhiều thời gian để quan sát mọi thứ đang diễn ra xung quanh. Nếu có dịp đi du lịch đến một địa điểm mới, đừng chỉ đi taxi hoặc phương tiện công cộng, hãy tham gia các tour ngắn trong ngày cho phép bạn dạo quanh nơi đó.

Điểm đến là vùng thôn quê vắng vẻ cũng khá thú vị, ở đó bạn có thể vừa đi chậm rãi vừa ngắm nhìn thiên nhiên một cách toàn diện và tự nhiên nhất, đây cũng là cơ hội tốt để bạn gặp gỡ quen biết những người bạn địa tốt bụng và hiếu khách.

3. Đi du thuyền

(Ảnh: pixnio.com)

Trên các chuyến du thuyền thường cung cấp các dịch vụ đang là xu hướng thời thượng hiện nay như spa, yoga, khiêu vũ, các buổi hướng dẫn chế độ ăn uống lành mạnh hoặc các hoạt động thể chất nhẹ nhàng khác. Thử tưởng tượng bạn đang rảo bước trên boong tàu vào buổi sáng sớm, ngắm nhìn mặt trời nhô trên mặt nước phía xa, hít thở làn không khí trong trẻo và tập các bài giãn cơ, chạy bộ nhẹ, sau đó dùng bữa sáng theo chế độ dinh dưỡng chuẩn và nghỉ ngơi, thật là một trải nghiệm thú vị phải không?

4. Lựa chọn phòng khách sạn

(Ảnh: BigStock)

Các khách sạn hiện nay đang dần chú trọng hơn đến vấn đề sức khỏe, vì vậy họ sẽ có cơ sở vật chất để phục vụ cho việc rèn luyện và nâng cao thể chất cho khách hàng.

Thông thường tại các khách sạn lớn đều có phòng tập 24h Gym Center, trong đó đều được trang bị máy chạy bộ, xe đạp, thảm yoga, bóng cân bằng, dây co giãn… Bạn đừng quên dành cho mình 15 – 20 phút để đến phòng tập, dù bạn đang trong kỳ nghỉ dưỡng. Ngoài ra, việc chọn khách sạn có thiết kế xanh và thân thiện với môi trường thiên nhiên cũng giúp bạn cải thiện tinh thần.

5. Tập Yoga

(Ảnh: yogaburn.site)

Bạn không cần đến Ấn Độ để học yoga, bất cứ nơi đâu bạn đều có thể thực hành các bài tập này. Khi bạn lựa chọn địa điểm du lịch, bạn cũng nên tìm hiểu xem tại đó có những trung tâm dưỡng sinh hay phòng tập yoga nào hay không, hoặc chọn cho mình một vị trí đẹp để vừa tập vừa ngắm cảnh quan.

Các bài tập yoga giúp bạn tập trung và tu dưỡng tinh thần, cộng thêm phong cảnh xinh đẹp và sự kỳ vĩ của các kỳ quan thời cổ đại tại điểm du lịch sẽ càng giúp bạn thư thái tĩnh lặng hơn nữa. Nếu bạn yêu thích yoga, thì điểm đến thích hợp cho bạn chính là Bali, Bhutan, Bồ Đào Nha hoặc Peru.

6. Đạp xe

(Ảnh: Bored Panda)
TAMTHUC

Du lịch bằng xe đạp nghe thì có vẻ mệt nhọc và nguy hiểm, nhưng với những ai đã từng trải nghiệm nó thì đây lại là hoạt động mang lại cho họ nhiều kỷ niệm nhất. Đạp xe vừa giúp bạn rèn luyện thể chất, vừa cho bạn thời gian ngắm nhìn vẻ đẹp của mọi cung đường mà xe lăn bánh qua. Nếu bạn không muốn đi một mình, luôn có những người có cùng chung lý tưởng với bạn trên các diễn đàn du lịch và phượt. Nếu không muốn đi xa, bạn có thể chọn đi đến nơi nào đó gần nơi bạn sinh sống và có thể đi – về trong ngày là đủ. Những khó khăn và thử thách trên chặng đường sẽ giúp bạn trưởng thành hơn và biến bạn thành con người mới.

7. Quây quần bên gia đình

(Ảnh: letidor.ru)

Hãy nâng cao sức khỏe cho cả gia đình bạn bằng các chuyến đi và hoạt động thể thao tại khu nghỉ dưỡng, đó có thể là buổi huấn luyện và cấp bằng lặn biển, cùng nhau leo núi, chơi bóng nước hoặc đơn giản hơn là tham gia khóa học nấu ăn, đốt lửa trại… Những hoạt động tập thể này sẽ giúp gia đình hiểu nhau và thắt chặt tình cảm hơn nữa.

8. “Không làm gì cả”

(Ảnh: The Travel Visionary)

Không làm gì không có nghĩa là bạn ngồi im một chỗ, không làm gì, thậm chí không đi đâu cả. Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này chính là: hãy tìm một điểm du lịch thật yên tĩnh và gần gũi thiên nhiên, sau đó ngồi yên lặng và ngắm nhìn toàn bộ nơi đây với tâm trí tĩnh lặng, không vướng bận với các suy nghĩ miên man. Việc “không làm gì cả” này có thể giúp bạn hàn gắn tinh thần, nâng cao khả năng quan sát và nhất là giúp bạn xua tan đi những lo âu thường ngày, giúp bạn điềm tĩnh, an lạc hơn khi trở lại với cuộc sống hiện đại đầy bận rộn.

Bích Ngân

TAMTHUC

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/8-y-tuong-du-lich-don-gian-trong-nam-2018-danh-cho-ban.html

Comment