No icon

chuyen-co-that

Chuyện có thật

(tamthuc.com)-Chú ý : đây chỉ là 1 sinh viên viết nên chứ không phải 1 nhà văn chuyên nghiệp, dài theo dạng kể lể và lủng củng là điều chắc chắn có .
ngắn gọn bạn có thể hiểu nhưng chưa chắc người khác hiểu nên mình viết đủ ý cần nói.

1 : Nhện xa, Xà đón (Nhền Nhện, Rắn) : Quê mình hay có tục lệ đổi mả (mộ), sau khi người mất được khá lâu, cũng có trường hợp người chết hiện về trong giấc mơ nói đổi nhà mới
Nhện xa, Xà đón có nghĩa là khi đổi mộ mà gặp nhện và rắn từ quan tài bò ra thì nhà đó sẽ gặp may mắn, có 1 nàh khi đi đổi mộ thì thấy 1 con rắn khá to từ quan tài bò ra, không ngờ gia đình đó giết nó luôn, quả đúng là ngày hôm sau cả nhà ốm li bì, ngủ mơ toàn thấy rắn và người chết hiện về mắng, người chết không chịu đi qua mộ mới, lên chùa cúng bái mãi người ta mới chịu bỏ qua.

2: Ma Chết Đuối : quê mình mà có người chết đuối(dưới nước) thì nói rằng sẽ trở thành con Nam, còn chỗ khác thì mình không biết, khi bị chết nó phải kéo 3 người chết theo nó mới được siêu thoát

– Mình có 1 gia đình họ hàng (Bác họ), tối hôm trước bác gái ngủ mơ thấy 1 con quỷ 2 sừng mò vào nhà lôi bác gái đi nhưng bác gái đánh nhau với nó và bẻ gãy nó 1 cái sừng, sáng hôm sau bác gái dậy liền lấy gạo và muối vãi hết trong nhà ra tới ngoài ngõ …
……………. chuyện không dừng ở đó
đúng trưa ngày hôm đó bác trai tự dưng đi mò củi chìm, tại nhà gần sông Hồng thì chắc biết mò củi rất nhiều do gỗ từ thượng nguồn chảy về …
cắt đoạn này để tả về 1 điều kỳ lạ, sông vào mùa nước lên nước xuống nhanh ở cách bờ 1 đoạn hơn 40m có 1 cái bãi do nước rút tạo thành, có 1 khúc gỗ khá to mà ai ở trong bờ cũng dễ dàng nhìn thấy nhưng nó có từ lâu rồi, nước lên nước xuống liên tục mà nó vẫn ở đó (bình thường là khúc gỗ đó sẽ mất ngay) nhưng không ai ngờ nó chính là Quỷ 2 sừng 

Tiếp đoạn tự dưng bác trai muốn đi mò củi nên rủ 1 người nữa đi cùng nhưng bác đi cùng không đi mà chỉ đứng trên bờ nhìn … bác trai nhà em thì bơi giỏi và lấy rất nhiều củi trên sông rồi . lúc ra đó và buộc sợi dây vào rồi thì không sao, chuyện sảy ra khi bắt đầu bơi vào bờ …
vừa bơi vẫn vừa có thể nói chuyện với người trong bờ được vì bơi còn cách bờ khoảng 20m, bỗng dưng có 1 ai đó gọi bác trên bờ 1 câu, làm bác trên bờ quay lại đằng sau thì không thấy gì, quay ra chỗ bác đang bơi vào thì không thấy động tĩnh gì hết
1 tiếng sau, lúc nào bác gái đi làm đồng được người ta báo về, bác gái về than khóc ở bờ sông, tự dưng bác gái ngừng khóc và nói chuyện 1 cách cáu giận “Tao đã nói nó rồi … Nó phải cẩn thận … Nó đang mọc 2 cái sừng ở mông kìa … ” (có vẻ người quen nhà bác trai đã mất trước đó) mắng 1 hồi tự dưng bác gái lăn ra ngất 1 lúc sau tỉnh lại và khóc như bình thường . (đoạn này rất nhiều dân làng đi xem thấy) .
Sau 3 tiếng thuê người mò tìm xác không có kết quả, những người mò dưới sông đều lạnh và tím môi hết, họ quyết định phải dừng cuộc tìm kiếm, bố của bác gái(anh trai của ông nội mình, vốn là 1 nhà nho) quyết định cúng xin xác.
lúc cúng thì bác gái tự dưng không thấy khóc nữa, muốn khóc mà cứ như có vẻ bị ai ngăn cản.
vừa chấm dứt cúng xong thì bỗng nhiên 1 anh mò xác thấy cái cây móc dính 1 cái gì đó kéo rất mạnh và tự dưng thả ra, có vẻ như có 1 cái gì đó bất thường, quả đúng như vậy 4, 5 người xúm vào mò tại chỗ đó thì được 1 cái dây thừng lúc bác trai buộc vào cây củi kia, nhưng … kéo lên được 1 đoạn thì đứt 1 đầu .

Kéo cái đoạn dây bị đứt lên thì thấy đầu dây buộc 1 khúc gỗ đen xì, khi nhìn kỹ lại thì bác gái hô lên “Đúng nó rồi …” , mọi người nhìn sơ qua cũng có thể biết nó tựa tựa như cái đầu lâu của con Trâu, có mắt, mũi dài, 2 cái sừng nhưng lạ hơn là bác gái vừa chạm vào thì 1 bên sừng bỗng nhiên gãy ra.
Biết điều không tốt, Bố bác gái liền kêu 1 người đi lấy 1 cày dâu về quất lia lịa vào cái khúc gỗ kia, rồi kêu băm nhỏ ra đốt cháy thả xuống sông. đúng 10 phút sau có người gọi điện lên đã tìm thấy xác trôi dạt lên 1 bãi nổi. bàn tay phải bị rách.
điều lạ của câu chuyện này ở chỗ, bác gái nằm mơ bẻ sừng con quỷ và khi chạm vào khúc gỗ nó bị gãy 1 bên sừng. xác bác trai bị cào rách 1 bên tay giống như cố nắm vào cái móc của người tìm xác và ở 2 bên mông có 2 cây tre bị lũ cuốn ở dưới nước đâm vào giống như 1 hồn ma nhập vào bác gái đã nói trước đó.
nhiều suy đoán được đưa ra nhưng có vẻ như Bác gái đáng nhẽ phải là người chết nhưng chắc do cao số nên đánh được con quỷ.

3 : Quan Âm Phủ (giờ vẫn còn) : có 1 bà chị họ của bà nội (gọi tạm là Bà A), rất hiền lành tử tế, không phải dạng lừa đảo hay vớ vẩn kiếm tiền.
– khi chồng của bà A mất đi thì bỗng dưng tối hôm sau ông về báo mộng ông mất đúng vào giờ được làm quan dưới âm phủ, nên cứ vào ngày mùng 7 sau tết ai mà cần hỏi thăm người thân mình dưới âm phủ thiếu thốn gì để dương gian gửi xuống.
Nên cứ vào mùng 7 hàng năm rất nhiều người đến hỏi thăm, lúc lên đồng thì bà chuyển hẳn qua giọng nói khác, bà tuyệt đối không lấy bất cứ cái gì của mọi người nên lừa đảo thì không chắc.
một hôm chính mình ngồi hóng hớt khi bà hàng xóm nhà mình vào hỏi đứa con của bà ấy bị chết đuối cần gì thì gửi thì anh ta nói : “cần quần áo và chút thức ăn thôi, ” anh ấy bị chết đuối thì hồn cứ chạy theo dòng sông Hồng qua nhiều nơi quần áo và thức ăn cứ bị những con ma khác cướp mất . nên đói và thiếu quần áo mặc, anh ta cũng muốn siêu thoát nhưng không nỡ giết người khác để lên lên bờ siêu thoát.

giờ cứ mùng 7 hàng năm hầu như cả xã ai cũng muốn gặp để xem người âm thiếu gì.
=> xin nói lại bà A rất hiền lành tử tế nên tuyệt đối không phải dạng lừa đảo, lúc lên đồng mọi biểu hiện điều khác lạ và bà không lấy tiền của ai.

Em đang ở nhà 1 mình, kể ra nói thật lạnh hết sống lưng

nếu các thím quan tâm thì tối nay em xin kể thêm 1 số chuyện chắc chẵn đã và đang còn là 1 lời khó lý giải với nhiều người
4 : Cái Dĩa của Chùa(chuyện hàng xóm).

vốn sống cách cái chùa của thôn không xa lắm, chùa thì hay có người ra thắp hương cúng bái, cũng có 1 số điều kì bí liên quan nhưng không kể vì không trực tiếp thấy.
hàng xóm nhà mình có anh trai ở gần cái chùa đó, bỗng dưng 1 hôm nhận được cuộc gọi nói đến nhà anh trai gấp, 2 vợ chồng ông bà này cứ tự dưng bị méo miệng giống như bị bóp, sùi bọt mép, không nói năng được, giãy dụa và nói nhảm không ngừng, đưa đi các bệnh viện từ huyện, tỉnh và lên cả các bệnh viện ở Hà Nội đều không tìm ra bất cứ bệnh nào cả, cứ đến giờ lại sùi bọt mép, nói nhảm không ngừng …
1 tuần rồi mà các bác sĩ vẫn bó tay, qua ngày thứ 2 tuần sau thì bà vợ đã bị mất, chồng thì không thấy có tia hy vọng nào khả quan hơn, các cụ trong nhà nghi có điều gì liên quan tới tâm linh, gặng hỏi mãi ông chồng mới nói “Khi đi lễ chùa có thấy 1 cái dĩa của chùa và đã lấy về để giấu ở gậm giường …”
Ngay lập tức các cụ bắt ông này phải về nhà, lấy cái dĩa trả ngay về chùa, sai khi làm lễ trả xong lập tức miệng ông ta nói năng lại bình thường, hết méo miệng, đến giờ không bị sùi bọt mép nữa, hàng tháng vẫn phải làm lễ để chuộc lỗi với các vị trong chùa.
Đáng tiếc là đã qúa muộn vì 2 vợ chồng đã mất đi người vợ, cái dĩa đã được trả về chùa, nhà kia thì lúc nào nào cũng âm u lạnh lẽo, gia tài ra đi hết vì chạy bệnh viện. Tiện đây cũng khuyên các bạn không nên hái lộc ở các chùa hay có người chết được gửi vào vì có 1 số hồn ma vẫn bám vào các cành cây, khi chúng ta đem về và để lên bàn thờ hiển nhiên con ma đó ngang hàng với các cụ chúng ta cúng và chúng luôn ăn trước các ngài (Phan Thị Bích Hằng kể)
5 : Khúc củi và người câm(giờ vẫn còn).

vớt củi chìm về đun bếp trong những ngày đông giá rét là chuyện thường của các vùng quê gần Sông Hồng, nhưng người chết đuối ở sông Hồng cũng nhiều khó mà kể được, trong những năm chiến tranh boom Mỹ giày xéo quê hương, xác người hầu như ngày nào cũng vớt được … Có 1 bác vớt củi tên C như mọi ngày thường ra sông kiếm củi, bác là 1 cao thủ về vớt củi chìm và bán được không ít tiền, củi có nhiều kích thước to bé và hầu hết có mầu đen và xám xám rất khó có thể phân biệt với xương người khi ngâm trong nước quá lâu.
trước tết bác C vớt được rất nhiều củi nhỏ nhỏ về đun trong tết, nhưng đến ngày mùng 3 tết có 1 điều kinh khủng xảy ra
nhiều người đến nhà bác C sưởi ấm và nói chuyện, bác C là người thêm củi đến 1 cái của lạ lạ bác liền nói “Chông giống xương người nhỉ …” và quăng vào bếp luôn, thường thì củi chìm vứt vào bếp không cháy lớn mà chỉ âm ỉ sức nóng giống như than, nhưng cây củi kia vùa vứt vào bếp thì bừng cháy rất lớn chỉ sau 3 phút đã cháy thành tro tàn, tự dưng bác C lăn đùng ra đất bất tỉnh , khi tỉnh lại thì đã bị … câm không nói được gì chỉ ú ớ … ngủ mơ thì toàn gặp gấc mơ kì lạ ma quỷ về đòi chân.

đi mời các nhà lên đồng về thì người ta đều nói do đốt xương người chết nên bị người ta phạt, cứ mùng 3 tết hàng năm đều lăn ra, biến thành người thần kinh qua đến mùng 4 thì bình thường lại, nhưng cho tới bây giờ vẫn không nói được và cứ tiếp diễn hàng năm

Tối nay em ngủ 1 mình, thề luôn nhưng máu rồi nên kể hết luôn

TAMTHUC

Comment