No icon

tu-luyen-co-the-san-sinh-nang-luc-sieu-thuong-p-thi-nghiem-khien-cac-chuyen-gia-my-kinh-ngac

Tu luyện có thể sản sinh năng lực siêu thường (P.1): Thí nghiệm khiến các chuyên gia Mỹ kinh ngạc

Nhân loại hiện đại, đặc biệt là ở xã hội phương tây, khoa học và những công cụ hiện đại được xem là cơ sở để đo lường mọi thứ, những điều chưa được khoa học chứng minh thì con người không chịu tiếp nhận. Tuy nhiên, những thí nghiệm khoa học được thực hiện trên những người tu luyện phương Đông đang khiến các nhà khoa học phương tây phải thay đổi quan niệm của mình.

Tay không phát điện, châm lửa

Sống giản dị trong khu phố người Hoa ở Indonesia, nhưng chỉ qua truyền miệng mà tiếng tăm về những khả năng phi thường của vị khí công sư có thân hình nhỏ bé John Chang đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Rất nhiều người tìm đến ông để xin phỏng vấn hoặc chữa bệnh.

Ông thường âm thầm giúp người trị bệnh, nhưng ông không muốn giới truyền thông đưa tin hoặc quay phim về mình do yêu cầu của pháp môn tu luyện. Những người tìm đến ông với mục đích khám phá những điều mới lạ đều được ông cho trải nghiệm những điều siêu thường, khi thì cơ thể ông phát nhiệt hoặc phát điện khiến những người chạm tay vào có cảm giác như bị điện giật, hoặc như chạm vào lửa.

Khi thì ông dùng tay không để bắt viên đạn được bắn ra từ một khẩu súng hơi, hoặc dùng tay không để nhấn một cây đũa tre xuyên qua mặt bàn gỗ dày, khi thì ông dùng tay không châm lửa. Rất nhiều người đã được trải nghiệm những khả năng này và được nghe ông giải thích lý do tại sao ông lại có được năng lực đó.

Ông John Chang dùng tay không châm lửa. (Ảnh: Youtube)

Ông John Chang chia sẻ, những năng lực mà ông có được là nhờ vào việc hàng ngày kiên trì tập luyện theo một trường phái khí công cổ xưa, ngày nào ông cũng ngồi thiền định. Khi được hỏi tại sao ông có thể phát ra điện, ông cho biết: “Trong cơ thể người luôn tồn tại khí âm và khí dương, khi người tu luyện có thể vận được khí và điều khiển cho khí âm và khí dương tiếp xúc với nhau thì sẽ sinh ra nhiệt hoặc điện”. Tuy nhiên ông vẫn giữ nguyên tắc, lịch sự từ chối tất cả những yêu cầu đưa tin hay quay phim về mình.

Mãi cho đến năm 1987, sau nhiều nỗ lực bất thành của một nhóm chuyên gia người Mỹ, có thể cũng là lúc vị khí công sư đặc biệt này muốn gửi gắm thông điệp gì đó ra bên ngoài, ông John Chang đã đồng ý cho một nhóm các chuyên gia và các nhà khoa học Mỹ thực hiện thí nghiệm về những khả năng của mình.

Nhóm chuyên gia gồm: Catherine Cooke, giám đốc điều hành của một tổ chức nghiên cứu có tên MSF ở Texas, bác sĩ Roger Nelson người Thụy Điển, tiến sĩ vật lý Gregory Simpson đến từ trường Đại học Albert Einstein ở New York. Họ mang theo các thiết bị như: Máy dò kim loại (loại thường được dùng ở các sân bay), vôn kế… Nhóm các nhà khoa học này đã lên một kế hoạch rất chi tiết, họ tính toán để loại bỏ mọi khả năng mà ông John Chang có thể dùng tiểu xảo trong các thí nghiệm, cuối cùng họ nhất mực yêu cầu ông John Chang đến một khách sạn ngẫu nhiên để tiến hành các thí nghiệm ở đó.

Trong thí nghiệm đầu tiên, ông John Chang đã thắp sáng một bóng điện bằng các ngón tay của mình. Ở thí nghiệm thứ hai, ông đã xuyên một chiếc đũa qua mặt bàn được tráng mica.

Các thí nghiệm đã được thực hiện thành công, các nhà khoa học phương tây đã hoàn toàn bị thuyết phục, tuy nhiên họ cần phải mất nhiều năm nữa để phân tích, nghiên cứu những khả năng siêu thường của vị khí công sư phương đông, những điều vượt trên tất cả nhưng nghiên cứu trước đây của họ. Còn về John Chang, việc đồng ý cho thực hiện các thí nghiệm và quay phim về mình đã khiến ông bị sư phụ của mình khiển trách, bản thân ông cũng cảm thấy không được thỏa mái, kể từ đó ông không đồng ý đưa tin về mình thêm một lần nào nữa.

Video:

 

Những người tu luyện có sở hữu những năng lực siêu thường như ông John Chang có rất nhiều, phần nhiều trong số họ là ẩn danh, không muốn tham gia vào các sự việc thế tục, tuy nhiên cũng có những người bước ra, họ đồng ý cho phỏng vấn và làm nhiều thí nghiệm về mình.

Thu nhiệt nghìn độ, phát nhiệt trăm độ

Bước vào con đường tu luyện từ nhỏ, 7 tuổi theo ông nội học võ, 16 tuổi theo chú học khí công, sau đó lên núi võ đang và được nhiều cao nhân chỉ dạy, ông Chu Thính Giác (Zhou Ting Jue) đã sớm phát triển được những khả năng siêu thường. Có một đoạn thời gian ông Chu đã đi khắp Trung Quốc để truyền dạy võ công, khí công và giúp người trị bệnh, ông trở nên nổi tiếng và được mọi người gọi là “viên ngọc quốc gia”.

Ông Chu Thính Giác bước vào con đường tu luyện từ nhỏ và có nhiều khả năng siêu thường. (Ảnh: Alamto.com)

Hiện tại, ông Chu đang định cư tại Los Angeles, Mỹ. Tại đây, những người Mỹ hiếu kỳ được chứng kiến những khả năng siêu thường của ông, ông Chu cũng đã đồng ý tham gia nhiều chương trình truyền hình và cho các nhà khoa học làm các thí nghiệm về những khả năng của ông.

Thu nhiệt nghìn độ

Ông Chu được một nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi tiến sĩ, bác sĩ Roberts Atari mời đến phòng thí nghiệm của họ, tại đây họ chuẩn bị sẵn một phiên dịch viên có thể giao tiếp tốt tiếng Anh và tiếng Trung, một máy quay nhiệt có thể ghi nhận chính xác nhiệt độ của các vật thể xung quanh, cùng các vật dụng cần thiết khác.

Trong thí nghiệm đầu tiên, một dây xích sắt được đưa vào lò nung cho tới khi đỏ rực, mức nhiệt ghi nhận được trên máy quay camera nhiệt là 1482 độ C. Tiến sĩ Roberts Atari còn lấy một miếng giấy nhỏ chạm nhẹ vào dây xích sắt, miếng giấy lập tức bốc khói, biến thành tro.

Ông Chu Thính Giác, không có vẻ gì của sự e ngại, sau khi vận khí, ông dùng hai bàn tay trần của mình trực tiếp vuốt dọc theo dây xích sắt nhiều lần. Tiến sĩ Roberts Atari không thể tin vào mắt mình, yêu cầu kiểm tra tay của ông Chu, rồi lại yêu cầu phiên dịch viên nói ông Chu làm lại, nhưng kết quả vẫn vậy, ông Chu vẫn vuốt dọc theo dây xích và tay ông vẫn không bị sao, chỉ có một chút mạt than màu đen bám lên tay ông.

Ông Chu dùng tay không chạm vào dây xích sắt được nung tới nhiệt độ hơn 1400 độ C rồi vuốt dọc theo dây xích. (Ảnh: Youtube)

Thí nghiệm thứ hai, một miếng sắt rộng chừng 2cm, dài khoảng 10cm được nung tới khi đỏ rực, nhưng lần này ông Chu không dùng tay để chạm vào miến sắt, mà trước sự kinh ngạc của nhóm các nhà khoa học, ông Chu đã dùng lưỡi của mình để tiếp xúc với thanh sắt.

Khi mọi người trong phòng thí nghiệm còn chưa hết bàng hoàng thì vị khí công sư 71 tuổi đưa miếng sắt vào miệng, cắn lấy hai miếng nhỏ và thả vào một cái đã đĩa được chuẩn bị trước.

Ông Chu đưa thanh sắt đỏ rực vào miệng cắn lấy hai miếng nhỏ. (Ảnh: Youtube)

Có lẽ tiến sĩ Roberts Atari và các cộng sự của ông cần một thời gian để bình tâm lại trước khi họ có thể tiến hành phân tích và nghiên cứu những kết quả thu nhận được từ máy quay nhiệt của họ.

Phát nhiệt trăm độ

Một thí nghiệm đơn giản khác về khả năng phát nhiệt từ lòng bàn tay mà ông Chu có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, có thể ngay tại trường quay, có thể trong phòng thí nghiệm, hoặc ngay tại nhà của ông. Những người tham gia thường được chạm nhẹ vào lòng bàn tay của ông Chu, họ cảm nhận được lòng bàn tay ông ấm dần lên, rồi nóng lên, cuối cùng họ phải giật tay lại vì quá nóng. Nhiệt độ đo được tại lòng bàn tay của ông Chu là 94,5 độ C, gần với nhiệt độ sôi của nước.

Ông Chu cũng thường dùng một mẩu giấy mỏng, bọc bên ngoài một miếng Aluminum (miếng giấy bạc dùng để gói đồ ăn), sau đó ông cuộn tròn lại, rồi dùng tay phát khí lên miếng giấy, miếng giấy dần dần nóng lên, một lúc sau thì hơi nóng bốc lên từ miếng giấy.

Ông Chu dùng tay phát khí làm miếng giấy bọc Aluminum bốc hơi. (Ảnh: Masterzhou.com)

Khi được hỏi về những khả năng siêu thường của mình, ông Chu cho biết, “khí” là một thứ vật chất thực sự tồn tại, nhưng mắt người không nhìn thấy được nó, khi người luyện khí công đến một trình độ nhất định, thì họ có khả năng vận được khí, và dùng nó vào các mục đích khác nhau.

Chỉ sau một thời gian ở Mỹ, tiếng tăm của ông Chu Thính Giác đã nổi tiếng rộng khắp, nhiều người tìm đến ông xin theo học, trị bệnh, hoặc mời ông tham gia các chương trình khí công võ thuật. Còn các nhà khoa học thì có được cơ hội tốt để nghiên cứu những khả năng siêu thường của vị khí công sư đến từ phương Đông này.

Video:

Thiền định trường kỳ, không ăn không uống

Trẻ hơn nhiều so với hai vị khí công sư tiền bối, Ram Bahadur Bomjon sinh năm 1989, tại Nepal, đất nước của những điều huyền bí. Ram thể hiện tố chất của người tu hành từ khi còn rất nhỏ, khi lên 15 tuổi cậu bắt đầu thiền định trường kỳ trong nhiều tháng trời mà không ăn không uống. Hiện tượng về cậu chính là một kỳ tích trong y học hiện đại.

Ram luôn trầm tĩnh, hòa ái, không nói bậy hay ẩu đả như các bạn cùng trang lứa. Lên năm tuổi thì cậu thường xuyên chỉ ăn đồ ăn thừa, có khi hết đồ ăn thừa thì cậu nhịn đói. Năm 2005, sau khi nói với gia đình mình rằng không nên uống rượu hay sát sinh vì làm vậy chính là tự hại mình, buổi tối hôm đó, cậu rời nhà đến một gốc cây đa, bắt đầu quá trình thiền định trường kỳ.

Ram, cậu bé phật, ngồi thiền trường kỳ dưới gốc cây đa mà không ăn không uống. (Ảnh: Printerest)

Thời gian đầu gia đình cậu ra sức khuyên nhủ nhưng không ai có thể thay đổi được cậu, Ram vẫn ngày đêm ngồi đó, dưới gốc cây đa. Một hôm, trong khi mẹ cậu đến khuyên cậu về nhà, Ram đã hái sáu lá đa đưa cho mẹ và nói: “Khi về nhà, mẹ hãy nhớ cất kỹ những chiếc lá này. Nếu đánh mất chúng, mẹ sẽ không thể tìm thấy con. Nếu mẹ còn chúng, con sẽ luôn ở bên mẹ mãi mãi”.

Sau nhiều nỗ lực nhưng không thay đổi được Ram, đồng thời cũng thấy được quyết tâm của cậu, gia đình đã dựng một hàng rào xung quanh gốc cây đồng thời yêu cầu những người trong làng không quấy rầy việc thiền định của cậu.

Hiện tượng về cậu bé Ram, đã nhanh chóng lan rộng, cậu được gọi là “cậu bé phật”, người ở khắp nơi đến xem, rồi các kênh truyền thông, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực cũng đến, phần lớn người ta đều không thể tin rằng con người có thể sống sót mà không ăn không uống trong một thời gian dài, bởi y học khẳng định rằng người bình thường sẽ chết sau 4 ngày không uống nước.

Kênh truyền hình Discovery của Mỹ đã cử nhân viên của mình đến, họ dùng máy camera giám sát, ghi hình Ram trong vòng 96 giờ (tương đương 4 ngày 4 đêm), kết quả thu được đã làm cho tất cả mọi người kinh ngạc, Ram chỉ ngồi tĩnh lặng ở đó mà không ăn, không uống, cũng không có biểu hiện gì của tình trạng suy kiệt, ngược lại trong điều kiện lạnh giá, nhiệt độ ghi nhân được là khoảng 5-10 độ C, người ta còn thấy người cậu đổ mồ hôi, điều này chứng tỏ thân thể của cậu tự sinh nhiệt và nóng lên.

Người bình luận của Discovery Channel kết luận: “Sau 96 giờ quay phim, Ram đã đánh bại khoa học hiện đại, cậu vẫn tiếp tục việc thiền định và vẫn còn sống”.

Người ở khắp nơi, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã được tận mắt chứng kiến, một tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ, George Saunders đã tới, ông quan sát cậu suốt một đêm và rất kinh ngạc trước khả năng giữ nguyên tư thế thiền định ngay ngắn, yên tĩnh của cậu trong tiết trời đêm rất lạnh giá. Ông cho rằng khả năng này thật phi thường, bởi đêm đó ông đã phải mặc rất nhiều áo.

Đầu năm 2005, Lạt-ma Gandamama đã dẫn 9 nhân viên chính phủ đến, họ đã quan sát Ram suốt 48 giờ và khẳng định rằng cậu bé hoàn toàn không ăn uống bất cứ thứ gì.

Video:

 

Tu luyện bắt nguồn từ truyền thống văn hóa lâu đời của các dân tộc, phương đông xuất hiện Phật Giáo, Đạo Giáo… phương tây xuất hiện Thiên Chúa Giáo, Do Thái Giáo… những người tu luyện có thành tựu, xuất hiện những khả năng siêu thường được ghi chép trong cái tài liệu cổ là rất nhiều, tuy nhiên hiện nay khi con người quá phụ thuộc vào những công cụ, máy móc hiện đại thì những khả năng đó thường bị bài xích, thậm chí bị coi là mê tín. Hy vọng những thí nghiệm khoa học hết sức xác thực về những khả năng siêu thường xuất hiện ở những người tu luyện có thể thay đổi quan niệm của con người, khoa học có những đột phá mới, đồng thời có thể đưa con người trở lại với truyền thống văn hóa tốt đẹp.

Đường Chính

Nguồn:https://www.dkn.tv/khoa-hoc-cong-nghe/tu-luyen-co-the-san-sinh-nang-luc-sieu-thuong-p-1-thi-nghiem-khien-cac-chuyen-gia-my-kinh-ngac.html

Comment