No icon

-cau-hoi-phong-van-chuyen-gia-khuyen-dung-de-tang-co-hoi-duoc-tuyen-dung

4 câu hỏi phỏng vấn chuyên gia khuyên dùng để tăng cơ hội được tuyển dụng

Phỏng vấn hầu như là một cuộc thi mà bất cứ người đi xin việc nào cũng đều phải trải qua, ngoài trả lời câu hỏi của người phỏng vấn ra, thường thì nhiều người không dám đặt câu hỏi, sợ rằng hỏi những vấn đề không nên hỏi khiến cuộc phỏng vấn thất bại.

Đối với vấn đề này, các chuyên gia cho rằng tốt nhất là hãy suy nghĩ trước những câu hỏi phù hợp để hỏi khi người phỏng vấn hỏi chúng ta có gì cần hỏi hay không, chứ đừng không hỏi gì cả để tránh việc khiến họ cho rằng bạn không có sự tìm hiểu trước khi đến phỏng vấn hoặc không có hứng thú với công việc này.

(Ảnh: Fotolia)

Theo tờ Mental Floss, tác giả của quyển sách “Big Career in the Big City” (tạm dịch: Sự nghiệp lớn ở thành phố lớn) kiêm chuyên gia về công sở Mỹ – Vicki Salemi cho biết cô ủng hộ mọi người viết ra các câu hỏi trước khi đến phỏng vấn để gây ấn tượng sâu sắc với người phỏng vấn, việc này cũng giúp bạn giữ bình tĩnh khi hỏi, tránh hỏi những vấn đề gây bối rối. Cô đề nghị mọi người nêu ra những câu hỏi sau đây:

1. Anh/chị cho rằng công việc này sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Đây là một cách hỏi khôn ngoan giúp tăng cơ hội, có thể tránh sự bối rối khi hỏi trực tiếp. Nếu bạn không chủ động hỏi thì bạn sẽ không nhận được những lợi ích phát triển từ công ty.

Cô Salemi cho biết, nếu người phỏng vấn không trả lời được công ty có triển vọng gì trong tương lai thì bạn nên cảnh giác. Đây có thể là bởi vì người này quá bận, không thể xem xét được toàn cục trong thời gian ngắn, nhưng cũng có khả năng điều này có nghĩa là công việc này không khả quan cho lắm trong tương lai.

câu hỏi phỏng vấn
(Ảnh: bigstockphoto.com)

2. Tôi sẽ có cơ hội được đào tạo như thế nào?

Người phỏng vấn có thể miêu tả chi tiết kế hoạch đào tạo bồi dưỡng hay không? Là đào tạo chuyên môn hay chỉ là đào tạo công việc đơn giản? Liệu có đồng nghiệp có kinh nghiệm dẫn dắt bạn hay không? Bạn có thể nhận ra được “dấu hiệu” về việc công ty kinh doanh có tốt hay không từ những câu hỏi như thế này.

(Ảnh: shutterstock.com)

3. Ngoài yếu tố đồng nghiệp ra, vì sao anh/chị lại thích làm việc ở đây?

Cô Salemi cho rằng nhắm vào vấn đề này, phản ứng đầu tiên của những nhà tuyển dụng thường đều sẽ nói là trong công ty có đồng nghiệp tốt, thế nhưng bạn sẽ không có được những tin tức hữu dụng từ những câu trả lời như thế này.

Nếu lấy được những thông tin có liên quan, bạn sẽ có thể hiểu thêm nhiều điều từ câu trả lời của nhà tuyển dụng. Ví dụ như nếu họ trả lời “đãi ngộ tốt”, có thể họ đang ám chỉ đến việc lương khá nhưng công việc nhàm chán; nếu câu trả lời là “có sự linh hoạt” thì bạn không cần lo lắng việc sếp sẽ quản lý hết tất cả mọi việc.

câu hỏi phỏng vấn
(Ảnh: Internet)

4. Nếu tôi muốn đạt thành tích tốt trong cuộc đánh giá cuối năm thì phải nỗ lực như thế nào?

Cô Salemi chia sẻ rằng: “Đây là câu hỏi mà tôi thích nhất, bởi vì nó thể hiện tham vọng và chí tiến thủ của bạn với người phỏng vấn”. Câu hỏi này không chỉ giúp bạn qua được vòng phỏng vấn mà còn có thể khiến bạn hiểu sâu được cách để có được thành tích trong công việc.

Cô còn nhắc nhở những người đến phỏng vấn rằng khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi cho bạn, bạn cũng hãy quan sát họ. Những lời miêu tả về công việc của họ có chính xác hay không, điều kiện tuyển dụng có hợp lý hay không đều là những điều mà bạn có thể đánh giá được.

Ngọc Trúc

TAMTHUC:

Nguồn:https://trithucvn.net/doi-song/4-cau-hoi-phong-van-duoc-chuyen-gia-khuyen-dung-de-tang-co-hoi-duoc-tuyen-dung.html

Comment