No icon

nhieu-nguoi-da-tung-mo-thay-vu-khung-bo-ngay-

Nhiều người đã từng mơ thấy vụ khủng bố ngày 11/9

Vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tại New York đến nay đã được 16 năm, có ít nhất 2.996 người chết và mất tích trong vụ khủng bố này. Thực ra, trước đó, một số người đã dự cảm được rằng sự việc này sẽ xảy ra, ví như Lawrence Boisseau, một nhân viên của Trung tâm thương mại thế giới đã mơ thấy tòa nhà nhà sụp đổ bên cạnh mình. Tuy nhiên ông không để ý đến giấc mơ này, và cuối cùng đã phải bỏ mạng trong vụ tấn công khủng bố này.

Hình ảnh tòa tháp phía Nam trong vụ khủng bố ngày 11/9 (Ảnh: Wiki)

Bác sỹ Larry Dossey, M.D. chuyên thu thập các ví dụ thực tế về khả năng dự đoán trước của con người, đã phát hiện ra rằng một số người cảm nhận trước được vụ tấn công khủng bố ngày 11/9. Larry Dossey, M.D. là bác sỹ tại bệnh viện thành phố Dallas, người sáng lập Hiệp hội Chẩn đoán Dallas, biên tập gạo cội của tạp chí “Điều trị y học khác biệt”, đồng thời từng là nhân vật chủ chốt trong đoàn “Cải cách trị liệu y tế” của cựu Đệ nhất Phu nhân Hillary. Bản thân ông cũng từng có những giấc mơ mang tính dự đoán, và chúng được viết lại trong hai cuốn sách “Trị liệu bên ngoài thân thể” (Healing Beyond the Body) và “Sức mạnh của dự cảm” (The Power of Premonitions: How Knowing the Future Can Shape Our Lives).

Dự cảm trong giấc mơ trước khi xảy ra vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001

Larry Dossey, M.D. đã kể lại một số giấc mơ của một số người, trong đó có dự cảm trước về vụ khủng bố ngày 11/9/2011. Hai tuần trước khi xảy ra vụ khủng bố, một người phụ nữ đang đi nghỉ ở thủ đô Washington D.C. Khi đó, chồng của cô đang lái xe, và cô ngủ gật trên xe, khi mở mắt ra, cô nhìn thấy tòa lầu năm góc bốc khói đen ngùn ngụt. Hai tuần sau, chuyến bay số 77 của hãng hàng không Mỹ (American Airlines) đã đâm vào lầu năm góc làm 184 người tử vong, khói đen bay lên nghi ngút, giống hệt như cảnh tượng trong giấc mơ.

Một người phụ nữ khác ở Bắc Carolina cũng có dự cảm tương tự. Trước khi sự việc xảy ra một tuần, người phụ nữ này trong giấc mơ đã đi vào trong một vùng tối om, bà nghe thấy tiếng một người đàn ông lặp đi lặp lại “2.830, 2.830”, và một tên người nhưng nghe không rõ. Sau khi tỉnh lại, mặc cho sự phản đối kịch liệt của chồng và người nhà, bà đã hủy vé máy bay đi đến Disneyland vào ngày 11/9.

Người phụ nữ này nói, cái tên đó nghe có vẻ giống Rooks hoặc Horrooks. Một tuần sau đó thì xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9. Hai chiếc máy bay đâm vào tòa nhà Thương mại thế giới ở Manhattan, một chiếc đâm vào lầu năm góc, chiếc thứ tư thì rơi xuống một cánh đồng.

Điều kỳ lạ là, con số 2.830 lặp đi lặp lại trong giấc mơ, lại chính là số người tử vong được công bố lúc bấy giờ. Còn cái tên nhắc đến trong giấc mơ giống như tên của phi công Michael Horrocks trên chuyến bay đâm vào tòa tháp phía Nam của hãng hàng không United Airlines.

Còn một ví dụ làm người ta đau lòng hơn, Lawrence Boisseau, một nhân viên của Trung tâm thương mại thế giới đã có một giấc mơ vào đầu tháng 9, ông mơ thấy tòa tháp thương mại thế giới ầm ầm đổ xuống ngay bên cạnh mình. Mấy ngày sau, vợ của ông lại mơ thấy đường phố Manhattan rơi đầy những mảnh vỡ. Tuy nhiên cảnh tượng trong giấc mơ đã không làm cho Boisseau từ bỏ công việc. Ngày 11/9, trong lúc ứng cứu một số trẻ em bị mắc kẹt trong tầng dưới cùng, ông đã chết ở trong đó.

Dự cảm giúp người ta tránh khỏi tai nạn

Nhiều khi, dự cảm cho phép người ta tra tìm rõ thời gian và địa điểm cụ thể, để giúp người có giấc mơ có đủ thời gian để tránh xa tai nạn. Larry Dossey, M.D. kể lại một trường hợp. Một người mẹ sống ở Washington, 2 giờ đêm cô bị một cơn ác mộng làm tỉnh giấc, cô mơ thấy chiếc đèn treo trên giường của cậu con trai mình rơi trúng vào người đứa bé.

Trong giấc mơ, gió mưa vẫn đang hoành hành và thời gian là 4:35 phút sáng. Người mẹ này tỉnh dậy sợ đến biến sắc, cô chạy sang phòng bên và bế đứa con trở về giường của mình. Hai giờ đồng hồ sau, hai vợ chồng lại bị một tiếng động lớn làm tỉnh giấc, họ xông vào phòng của con trai thì thấy đèn treo đã rơi xuống. Khi ấy, ngoài trời đang có gió mưa lớn, đồng hồ hiển thị 4:35.

Bên cạnh đó, không phải tất cả các giấc mơ dự đoán tương lai đều được giải thích chính xác. Trên thực tế, đặc trưng chung của dự cảm thường là những điều vụn vặt và mơ hồ.

Một nghiên cứu nổi tiếng trong những năm 50 thế kỷ trước đã phát hiện, số lượng hành khách trên chuyến tàu xảy ra sự cố ngoài ý muốn thường giảm so với trước đó 1 tuần. Nghiên cứu này cho rằng, từ một ý nghĩa nào đó mà nói, hành khách có dự cảm đối với các tai nạn sẽ phát sinh, do đó họ đã thay đổi kế hoạch của mình.

Năm 1912, trước khi con tàu Titanic bắt đầu hành trình, rất nhiều hành khách có một dự cảm không may nào đó. J. P. Morgan là người giàu nhất thế giới khi đó dưới sự mách bảo của trực giác nên cuối cùng ông đã hủy vé lên tàu vào phút cuối. Điều đặc biệt là, tỷ lệ ghế trống trên 4 chiếc máy bay trong vụ 11/9 cũng rất cao.

Chiếc Boeing 757 đâm vào Lầu năm góc có 289 chỗ ngồi thì chỉ có 64 ghế có người. Hai chiếc đâm vào tòa tháp đôi phía Nam và phía Bắc ở Trung tâm thương mại thế giới có tỷ lệ ghế trống là 74 % và 81%. Cả 4 chiếc máy bay trong vụ khủng bố này có tỷ lệ người ngồi trung bình chỉ chiếm 21%.

Theo kênh truyền hình ABC đưa tin, một nghiên cứu năm 2012 cũng phát hiện, con người có thể có năng lực cảm nhận được tương lai. Nhà thần kinh học Julia Mossbridge công tác tại Đại học Northwestern University (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu về phương diện này, bà cho biết, khi người ta cảm nhận được sự việc gì sắp xảy ra, các bộ phận cơ thể như tim, não và da đều sẽ sẽ có những phản ứng tương ứng.

Giấc mơ về cái chết của Tổng thống Mỹ  Lincoln

Không ít người đã biết trước tương lai của mình trong giấc mơ, trong đó nổi tiếng nhất có lẽ là giấc mơ báo trước về cái chết của tổng thống Mỹ  Lincoln.

Ngày 13/4/1865, tổng thống Lincoln mơ thấy mình bước vào Nhà Trắng như thường ngày. Nhưng khung cảnh trong Nhà Trắng lại vô cùng trang  nghiêm, mọi người lại tỏ ra bi thương, vệ binh nói với ông một cách đau thương: tổng thống bị ám sát. Ngày hôm sau, Lincoln tỉnh dậy, đem giấc mơ này kể hết lại cho vợ mình; đến ngày thứ 3 thì ông bị ám sát, giấc mơ của ông đã ứng nghiệm.

Huyền thoại Boxing Sugar Ray Robinson cũng từng có giấc mơ tương tự. Năm 1947, trước cuộc chiến giành chức vô địch, Robinson đã mơ thấy mình đánh chết đối thủ, do đó mà Robinson tỏ ra hết sức lo lắng và thậm chí đề nghị hủy trận đấu. Huấn luyện viên và phía ban tổ chức lại cho rằng điều này là quá hoang đường, nên họ đã khuyên anh tiếp tục lên võ đài. Kết quả là giấc mơ của Robinson đã thành hiện thực, ông đã hạ  hạ gục đối thủ ở hiệp thứ 8. Đến ngày hôm sau thì đối thủ của ông qua đời.

Bé gái hai lần mơ gặp nạn

Ngày 21/10/1966, ngôi làng Aberfan thuộc vùng núi miền Nam xứ Wales ( Vương quốc Anh) đã xảy ra một vụ tai nạn sạt lở phế phẩm từ mỏ khai thác than làm 144 người tử vong, trong đó có 116 trẻ em dưới 10 tuổi. Trước đó, trong giấc mơ, một bé gái gặp nạn đã nhìn thấy cảnh tượng thảm khốc sắp xảy ra.

Theo Daily Mail đưa tin, do ảnh hưởng của những trận mưa lớn, nửa triệu tấn rác đang được xử lý đã đổ sập xuống một trường tiểu học và 20 ngôi nhà làm 116 em học sinh gặp nạn. Trong đó có một bé gái tên Eryl Mai Jones trước khi gặp nạn vài hôm đã nói với mẹ rằng: “Con không sợ chết. Con sẽ ở cùng với thánh Phêrô.”

Người mẹ bận rộn không hề để ý đến những lời của con gái, trước khi xảy ra tai nạn một ngày, Eryl lại nói với mẹ: “Hãy để con nói với mẹ về giấc mơ mà con mơ thấy tối qua, con mơ thấy mình đến trường, nhưng ở đó lại không có ngôi trường, vì những thứ màu đen đã đổ dồn xuống, che lấp mất ngôi trường.” Sau khi sự việc xảy ra, người mẹ chịu đả kích rất lớn, bà hối hận vì đã đưa con mình đến trường và không chuyển lời con gái mình nhắc nhở nói cho những người khác trong làng.

Không chỉ có động đất lớn mới có những hiện tượng lạ báo trước, khi người ta cảm thấy sắp có chuyện gì đó xảy ra, có lẽ cơ thể sẽ có phản ứng tương ứng hoặc mơ thấy những sự vật có liên quan. Ngoài ra, có một số người trong những hoàn cảnh đặc thù nhất định, thậm chí có thể nhìn thấy tương lai. Nếu cảnh tượng trong giấc mơ rất chân thực, có lẽ cũng không nên xem thường những dự cảm đã nhắc nhở, thì mới không đến nỗi tiếc nuối và hối hận.

Trí Đạt

TAMTHUC

Nguồn:https://trithucvn.net/khoa-hoc/nhieu-nguoi-da-tung-mo-thay-vu-khung-bo-ngay-119.html

Comment