No icon

-kinh-nghiem-du-lich-tam-dac-cua-tiep-vien-hang-khong

10 kinh nghiệm du lịch tâm đắc của tiếp viên hàng không

Nên chọn chỗ ngồi trên máy bay như thế nào? Làm thế nào để nhận được dịch vụ khách sạn tốt? Làm thế nào mới có thể tránh được tiếng khóc của trẻ nhỏ?…

Đối với các tiếp viên hàng không, một tháng họ phải bay 80 giờ là chuyện bình thường như cơm bữa. Vì thế khi nói đến du lịch, họ có rất nhiều kinh nghiệm quý giá. Tờ Business Insider đã phỏng vấn nhiều tiếp viên hàng không và được họ chia sẻ những bí quyết đi du lịch tâm đắc nhất, giúp bạn có được một chuyến đi thoải mái.

(ảnh: wallscorner.com)
(ảnh: wallscorner.com)

1. Chọn chỗ ngồi ở đuôi máy bay sẽ được phục vụ chu đáo hơn

“Tuy đa số các hành khách đều cố gắng chọn những ghế đầu để được xuống máy bay trước và có cơ hội chọn được món ăn mình thích trước, nhưng các tiếp viên hàng không đều biết rằng nếu bạn ngồi ở phía sau thì sẽ nhận được sự phục vụ chu đáo nhất”.

“Lý do rất đơn giản: Chúng tôi sẽ tránh được phải trả lời những cuộc điện thoại gọi đến ở phía trên đầu máy bay. Bởi vì thỏa mãn yêu cầu của một người ngồi bên trên có nghĩa là phải đi qua hai hàng khách để đưa cho họ thứ họ muốn, điều này có thể sẽ gây khó khăn bởi vì trên máy bay thường sẽ không có dư rượu vodka, gối, tai nghe và bàn chải, những chuyến bay gần thường cũng sẽ không dành nhiều thời gian thể phục vụ những vật dụng này”.

“Đối với những hành khách ngồi ở hàng sau, nếu họ muốn một chai rượu nhỏ thì dễ dàng hơn”.

Kết quả hình ảnh cho flight attendant
(Ảnh qua twitter.com)

2. Đừng bay khi bị cảm nặng để bảo vệ thính giác

“Nếu bạn bị cảm nặng thì nên tránh đi máy bay, bởi vì điều này sẽ gây tổn thương cho tai, gây hại thính giác của bạn. Tôi đã từng bị như thế một lần, suốt cả tuần đều không thể nghe được rõ, hơn nữa tai sẽ rất đau”.

3. “Nghi thức” nhỏ trước khi ngủ hỗ trợ sự chênh lệch múi giờ

“Tôi có một ‘nghi thức’ nhỏ trước khi ngủ có thể giúp ngủ ngon: dừng việc sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ một tiếng, uống một thứ gì đó và đọc báo. Những việc này thường hay được áp dụng, nhưng nếu một tiếng sau vẫn không ngủ được tôi sẽ dậy làm gì đó rồi sau đó thử ngủ lại”.

4. Chọn chỗ ngồi: nên tránh ngồi gần trẻ nhỏ

“Khi trẻ khóc bạn sẽ không có chỗ nào để trốn cả và cũng không thể làm gì khác được. Nhưng nếu cách xa một khoảng thì sẽ giảm được tỉ lệ bạn bị trẻ làm phiền. Có một thuật ngữ là “bulkhead seat” (hàng đầu tiên sau vách ngăn), đây là nơi duy nhất mà người lớn có thể an tâm để nôi em bé, vì thế những trẻ chưa đến một tuổi luôn được xếp ở khu vực đó”.

>> 21 điều tiếp viên hàng không không muốn hành khách làm

5. Cách ủi quần áo nhanh: Dùng máy duỗi tóc

Một tiếp viên hàng không có hơn 30 năm kinh nghiệm cho biết: “Lịch trình bận rộn không đủ thời gian để lấy bàn ủi ủi quần áo thì có thể dùng máy duỗi tóc để làm phẳng”.

Kết quả hình ảnh cho máy duoi toc
(Ảnh: Internet)

6. Sau khi vào khách sạn: nên yêu cầu một chiếc ga trải giường sạch

Theo một tiếp viên hàng không có hơn 19 năm kinh nghiệm, “Khi ở khách sạn, đừng nằm trên chiếc ga giường bị nhăn, vì đã có người ngủ trên đó”.

7. Dùng móc quần áo để giữ cho phòng không bị chói sáng

Theo một tiếp viên hàng không có 15 năm kinh nghiệm, “Dùng móc quần áo của khách sạn để kẹp hai bên rèm lại, bạn sẽ không bị nắng chiếu vào”.

8. Sử dụng máy giặt của khách sạn

Một tiếp viên hàng không có 1 năm kinh nghiệm chia sẻ, trước khi đi du lịch, hãy gọi cho khách sạn mà bạn đặt để xem họ có máy giặt và máy sấy quần áo hay không. Nếu như có thì để một vài túi nước giặt trong hành lý, khi tới nơi hãy dùng máy giặt ở khách sạn để giặt đồ, đồ sẽ khô nhanh để bạn mặc tiếp, có thể giúp bạn giảm bớt số quần áo mang theo cho 2-4 ngày.

9. Mua thẻ Fastpass

Một tiếp viên hàng không cho biết: “Rất đáng tiền khi mua một chiếc thẻ Fastpass quốc tế”.

Ghi chú: Global Entry là dịch vụ cung cấp thẻ Fastpass được Phòng an ninh biên giới và Hải quan Mỹ (CBP) cung cấp, sau khi được duyệt, người đăng ký sẽ không phải xếp hàng khi vào cửa hải quan ở Mỹ, khi bay trong nước Mỹ cũng sẽ được hưởng dịch vụ kiểm tra an ninh nhanh chóng của TSA Pre. Công dân Mỹ hay người có thẻ xanh đều có thể sử dụng, phí là 100 USD có hiệu lực trong vòng 5 năm.

10. Cuộn quần áo để tiết kiệm diện tích

“Bí quyết mà tôi ưng nhất khi đi du lịch là cuộn quần áo. Tôi thường phải xa nhà nhiều ngày, có khi đến 3 tuần, cuộn quần áo có thể tiết kiệm được nhiều diện tích hơn là gấp”.

Kết quả hình ảnh cho cuộn quần áo
(Ảnh: thetravelguideonline.com)

Đông Phương

TAMTHUC:

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/10-kinh-nghiem-tam-dac-cua-tiep-vien-hang-khong-giup-ban-co-mot-chuyen-du-lich-thoai-mai.html

Comment