No icon

ve-ky-ao-cua-nhung-canh-rung-ha-lan

Vẻ kỳ ảo của những cánh rừng Hà Lan

Nhiếp ảnh gia Albert muốn truyền tải tới mọi người vẻ đẹp phi tiêu chuẩn của đất nước Hà Lan. Anh muốn thế giới biết tới quê hương anh không chỉ với những con kênh xinh đẹp ở Amsterdam, hay hoa tulip và cối xay gió, mà Hà Lan còn cả những khu rừng tuyệt đẹp mà ai cũng dễ ‘lạc lối’ khi tham quan chúng.

Với Albert, rừng khác biệt với mọi cảnh quan khác. Đặc biệt đối với các nhiếp ảnh gia, rừng cung cấp hàng tấn các tác phẩm khác nhau ngay cả trong một khu vực rất nhỏ bởi sự phân lớp và hình dạng độc đáo riêng của cây cối. Ngoài ra, yếu tố ánh sáng cũng khiến chúng biến đổi.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ:

“Những ngày cuối cùng [của mùa thu] ở nước tôi trời dày sương. Mọi người xung quanh tôi đều phàn nàn về việc đó, họ nói nó ‘ảm đạm’ và thấy buồn chán. Tôi luôn nói với họ: ‘Hãy dạo quanh khu rừng địa phương của bạn, bạn sẽ ngạc nhiên trước bầu không khí tuyệt đẹp ở đó.’ Bởi vì rừng trở nên huyền diệu khi có sương mù len lỏi phân tách cây cối khiến chúng trông giống như ở trong một câu chuyện cổ tích. Nhưng trong bất kỳ điều kiện nào, rừng luôn mang lại cảm giác thanh bình và thư thái cho chúng ta khi đi dạo trong đó.”

Tất nhiên, mỗi mùa khác nhau thì cánh rừng lại đẹp theo mỗi cách khác nhau, nhưng hầu như luôn có thứ gì đó đẹp để chiêm ngưỡng. Vào mùa hè, những khu rừng đẹp và xanh mướt. Nhưng thời gian yêu thích của tôi là mùa thu khi cây cối khoác lên mình mọi loại sắc màu.

Nhưng tôi cũng yêu mùa đông. Khi cây trút lá, tất cả phần còn lại là những hình dạng độc đáo của cành cây, thân cây, chúng tạo ra những bầu không khí huyền diệu hoặc đầy ma quái. Tôi là một nhiếp ảnh gia và tôi luôn có thể tìm thấy vẻ đẹp ở trong rừng bất kể mùa nào trong năm và trong bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Ánh sáng không phải là tất cả. Nhưng đôi khi, tôi muốn quên đi việc chụp ảnh và chỉ tận hưởng sự tĩnh lặng tuyệt đẹp mà khu rừng đem lại. Tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng những khu rừng, dù to hay nhỏ ở xung quanh họ, hãy dành một chút thời gian để đi bộ ở đó trong một hoặc hai giờ đồng hồ. Nó cực kỳ thư thái và là một trong những ‘loại thuốc’ giảm stress vô cùng hữu hiệu nữa!”

Cùng chiêm ngưỡng khung cảnh rừng Hà Lan tuyệt diệu qua bộ ảnh dưới dây của Albert.

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/ve-ky-ao-cua-nhung-canh-rung-ha-lan.html

Comment