No icon

-dia-diem-thu-hut-khach-du-lich-ban-khong-the-bo-qua-khi-den-milan-y-p-

14 địa điểm thu hút khách du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến Milan, Ý (P.3)

Mặc dù Milan (Milano) có thể không phải là thành phố đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đến Italy, nhưng một điều chắc chắn rằng đây là nơi có nhiều điểm để tham quan và tìm hiểu về nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực… mà bạn không nên bỏ qua khi đến đất nước của văn hóa cổ đại và nghệ thuật thần thánh này.

Milan là một trung tâm kinh tế và tài chính của Ý, một thành phố di sản văn hoá phong phú. Thánh Augustine được rửa tội trong đại giáo đường Piazza del Duomo; Nghệ sĩ Michelangelo và Leonardo da Vinci, nhà soạn nhạc Verdi, ca sĩ opera Enrico Caruso vĩ đại và nhà thiết kế Giorgio Armani đều sống và làm việc tại đây; các buổi hòa nhạc của Toscanini tiến hành thường xuyên tại La Scala; Napoleon đã được trao vương miện trong Duomo (thực ra, là ông tự phong), Mussolini đã thành lập đảng phát-xít ở đây v.v…

Một điều đáng kể đến nữa, Milan là một trong 3 kinh đô thời trang mà cả thế giới hướng đến. Các sàn diễn thời trang của Milan được tổ chức hai lần một năm cho mùa Xuân Hè và Thu Đông được giới thời trang toàn cầu đón nhận nồng nhiệt. Tất cả lịch sử này, chưa kể đến sự phồn thịnh được tạo ra từ vị thế thương mại được ưa thích của Milan, đã để lại cho nơi đây một kho tàng nghệ thuật, văn hoá và kiến ​​trúc phong phú để bạn thưởng thức.

Hãy cùng điểm qua 14 địa điểm thu hút du khách tại trung tâm Milan.

Phần 1, Phần 2

10. Poldi-Pezzoli Museum

Địa chỉ: Via Manzoni 12, Milan

Milano
Bên ngoài bảo tàng Poldi-Pezzoli. (Ảnh qua: wiki)

Đây là một căn nhà của giới quý tộc ngày trước, được sử dụng thành nơi trưng bày của bảo tàng nghệ thuật, với các bức tranh của Botticelli, Mantegna, Piero della Francesca, Guardi và các nghệ sĩ khác. Nơi đây cũng trưng bày những đồ trang sức, bạc, đồng, đồ sứ, đồ gốm, áo giáp và vũ khí của Etruscan. Về các tác phẩm dệt may trong bảo tàng gồm có thảm Flemish và Persian, thảm trang trí, một bộ sưu tập lớn các loại ren làm bằng tay và một tác phẩm thêu rất hiếm được thiết kế bởi Botticelli.

11. Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Quốc gia Leonardo da Vinci

Địa chỉ: Via St Vittore 21, Milan

Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Quốc gia Leonardo da Vinci. (Ảnh qua: milanocard.it)

Nằm trong một tu viện Olivetan cũ, bảo tàng trưng bày những sản phẩm lịch sử khoa học và công nghệ từ những công trình của các nhà khoa học thời kỳ mới bắt đầu hiện đại.

(Ảnh qua: yamgu.net)

Đặc biệt trong đó là Phòng trưng bày các tác phẩm của Leonardo da Vinci với các mô hình máy móc, nhiều sáng chế được tạo ra từ các bản vẽ của da Vinci. Trong các triển lãm vật lý còn có các thiết bị được sử dụng bởi Galileo, Newton, Volta và có các phần liên quan đến quang học, âm học, điện tín, vận chuyển, tàu biển, đường sắt, máy bay, luyện kim, xe có động cơ, ngành sản xuất đồng hồ và ngành mộc.

(Ảnh qua: italiaslowtour.com)

Nhìn chung, tại bảo tàng có hơn 15.000 vật thể liên quan đến kỹ thuật và khoa học đại diện cho lịch sử khoa học, công nghệ và công nghiệp của nước Ý.

12. Phòng trưng bày Nghệ thuật hiện đại – Civica Galleria d’Arte Moderna

Địa chỉ: Via Palestro 16, Milan

Phòng trưng bày Nghệ thuật hiện đại. (Ảnh qua: wiki)

Đây là nơi cư trú của Napoléon khi ông chiếm Milan, cung điện này đối diện với khu vườn Giardini Pubblici, nó vừa được xây mới khi Napoléon trưng dụng làm nơi trú ngụ.

Ngày nay, nó vẫn giữ nguyên lớp vữa nguyên bản ban đầu và các chi tiết trang trí bên trong, càng thu hút thêm sự chú ý vì đây là nơi để trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại của Milan.

Bên trong trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của thế kỷ 19. (Ảnh qua: wiki)
TAMTHUC

Trọng tâm là nghệ thuật của nước Ý, từ Chủ nghĩa Lãng mạn thế kỷ 19 đến hậu ấn tượng, nhưng các bộ sưu tập còn có những tác phẩm của Renoir, Picasso, Matisse, Rouault, Modigliani, Dufy và Vuillard. Có một nhóm các tác phẩm điêu khắc tân cổ điển của Canova và những người đương thời.

Trong khuôn viên còn có một khu vườn kiểu Anh, một khu vườn thực vật và bên cạnh đó là bãi cỏ, vườn hoa và sân chơi công cộng.

Museo Civico di Storia Naturale (Ảnh qua: museostorianaturaletrieste.it)

Ngoài ra bên cạnh khu vườn Giardini Pubblici là bảo tàng lịch sử tự nhiên – Museo Civico di Storia Naturale, nơi có đa dạng các loài sinh vật của trái đất được hiển thị trong gần 100 phối cảnh lập thể chi tiết của các loài sinh vật. Đặc biệt ấn tượng mạnh mẽ là phần cổ sinh vật, nổi bật là một con quái vật đại dương Pliosaurus thuộc kỷ Jura và kỷ Phấn trắng nằm ngoằn ngoèo treo trên trần nhà.

13. Sant’Eustorgio

Địa chỉ: Piazza Sant’Eustorgio, 1, 20123 Milan

Milano
Toàn cảnh nhà thờ Sant’Eustorgio. (Ảnh qua: milanocard.it)

Nhà thờ La Mã Sant’Eustorgio được xây dựng vào thế kỷ 12 và 13. Tháp chuông tuyệt đẹp của nó đã được thêm vào một thế kỷ sau đó và mặt tiền đã được hoàn thiện năm 1863. Nhìn phía trên vị trí dàn hợp xướng là mái vòm Cappella Portinari, một tác phẩm của Michelozzo được hoàn thành từ năm 1462 đến 1468, là một trong những tác phẩm điển hình đầu tiên của kiến trúc thời Phục Hưng. Và những bức tranh tường do danh họa Vincenzo Foppa sáng tác.

Mái vòm của nhà thờ Sant’Eustorgio. (Ảnh qua: milanotour.eu)
  • Tìm hiểu nghệ thuật Phục Hưng: Sự tồn vong của La Mã và tính mạng của một vị anh hùng

Không xa Sant’Eustorgio là một nhà thờ khác, nhà thờ San Lorenzo Maggiore, có niên đại từ thời kỳ đầu Cơ đốc. Mái vòm thời Phục hưng của nó đã được thêm vào năm 1574, nhưng những bức tranh khảm mo-sa-ic trong nhà nguyện của Thánh Aquilinus là từ thế kỷ thứ 4. Ở phía trước của nhà thờ, là sân rộng với 16 cột Corinth là di tích lớn nhất còn sót lại của Roman Mediolanum.

16 cây cột theo phong cách Corinth, trước nhà thờ San Lorenzo Maggiore. (Ảnh qua: bellitalie.org)
TAMTHUC

14. Bảo tàng Khảo cổ học

Địa chỉ: Corso Magenta 15, Milan

(Ảnh qua: wheremilano.com)

Bạn có thể tìm thấy một số tác phẩm từ thời La Mã, được khai quật ở tầng dưới của bảo tàng này, nơi từng là tu viện Monastero Maggiore. Cùng với lịch sử cổ đại của Milan, bạn sẽ tìm thấy những cổ vật của Hy Lạp, Etruscan và La Mã được thu thập từ những nơi khác trên nước Ý, bao gồm các tác phẩm điêu khắc bằng đá và đồng. Đặc biệt nhất là tác phẩm điêu khắc từ thế kỷ thứ ba của Maximilian, một bức tượng đầu người bằng đồng và một bức tượng phụ nữ theo phong cách Hy lạp cổ đại.

Theo Planet Ware
Minh Nguyệt

TAMTHUC:

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/14-dia-diem-thu-hut-khach-du-lich-ban-khong-the-bo-qua-khi-den-milan-y-p-3.html

Comment