No icon

van-khan-le-duc-quan-the-am-bo-tat

Văn khấn lễ Đức Quán Thế Âm Bồ Tát

Đây là văn khấn Phật Bà Quan Âm, văn khấn lễ Đức Quán Thế Âm Bồ Tát được thực hiện ở chùa vì chùa là nơi thờ Phật và là nơi sinh hoạt tính ngưỡng công cộng của người Việt.

Đi lễ chùa là một nét văn hóa tốt đẹp của người Việt ta, chúng ta hãy đi chùa vào đầu xuân năm mới để ước nguyện cho một năm có nhiều may mắn nhé bạn.

Thành tâm kính phật
Phật độ bình an

Hiện nay có rất nhiều người không theo đạo Phật, nhưng mỗi tháng vẫn tự nguyện ăn chay 2 ngày vào ngày mồng Một và ngày Rằm, và có tâm thành thờ Đức Quan Thế Âm Bồ Tát (Phật bà Quan Âm) trong nhà, để cầu mong Phật bà Quan Âm phù hộ độ trì cho gia đạo được tai qua nạn khỏi, tật bệnh tiêu trừ, vạn sự an lành…

Nhưng mỗi lần vào dịp lễ, Tết hoặc có việc cầu xin gì đó, nhưng việc khấn lễ Đức Quán Thế Âm Bồ Tát (Phật bà Quan Âm) thì không biết khấn vái như thế nào cho phải. Sau đây là Văn khấn lễ Đức Quán Thế Âm Bồ Tát (Phật bà Quan Âm):

Sắm lễ khi đi lễ chùa

Chúng ta sắm lễ khi đi lễ chùa cũng phải tuân thủ những quy định:

Chỉ sắm lễ chay: Hương hoa, quả, xôi, chè, oản phẩm…tuyệt đối không được sắm lễ mặn nhé vì lễ mặn chỉ được dâng ở các khu vực mà chùa có thờ Thánh, Mẫu. Tuyệt đối không dâng lễ mặn ở chính điện mà chỉ dâng lễ chay mà thôi.

văn khấn Quan thế âm Bồ Tát

Lễ mặn cũng được dâng ở điện thờ (nếu xây riêng) Đức Ông người cai quản toàn bộ công việc của ngôi Chùa. Tuyệt đối không dâng vàng mã đặt ở ban thờ Phật, Bồ Tát nếu có dâng thì chỉ dâng ở bàn thờ Thần Linh, Thánh Mẫu, Đức Ông.

Trước ngày đi lễ chùa cần: ăn chay, kiêng giới, làm nhiều việc thiện tâm.

Trình tự hành lễ khi đến chùa

1. Đặt lễ vật: Thắp hương và làm lễ ở ban thờ Đức Ông
2. Sau đó đặt lễ lên hương án của chính điện, thắp đèn nhang, thỉnh 3 hồi chuông rồi làm lễ chư Phật, Bồ Tát
3. Tiếp theo đi thắp hương ở tất cả các ban ở nhà Bái Đường, thắp hương thực hiện 3 hoặc 5 vái. Nếu chùa có điện thờ Mẫu, Tứ phủ thì đến đó đặt lễ dâng hương cầu nguyện.
4. Cuối cùng thì lễ ở nhà thờ Tổ (nhà Hậu)
5. Cuối buổi lễ thì đến nhà khách hỏi thăm nhà chùa, các vị sư và công đức cho chùa tùy tâm nhé.

Đi lễ chùa hoàn toàn là tự nguyện và thành tâm, tránh làm mất vệ sinh nhà chùa, nên là một người có văn hóa khi đến cửa Phật bạn nhé

Văn khấn Quán Thế Âm Bồ Tát (Tại chùa & tại gia)

Nam mô A Di Đà Phật !
Nam mô A Di Đà Phật !
Nam mô A Di Đà Phật !
Nam mô Đại từ, Đại bi Linh cảm Quán Thế Âm Bồ Tát.
Kính lạy Đức Viên Thông giáo chủ thùy từ chứng giám.

Hôm nay là ngày ….. tháng ….. năm …..
Tín chủ (chúng) con là: …………………
Ngụ tại: ……………………………
Thành tâm đến trước Phật đài, nơi điện Đại bi, kính dâng phẩm vật, hương hoa kim ngân tịnh tài, ngũ thể đầu thành, nhất tâm kính lễ dưới Toà sen hồng.

Cúi xin Đức Đại Sỹ không rời bản nguyện chở che cứu vớt chúng con như mẹ hiền phù trì con đỏ. Nhờ nước dương chi, lòng trần cầu ân thanh tịnh, thiện nguyện nêu cao. Được ánh từ quang soi tỏ, khiến cho nghiệp trần nhẹ bớt, tâm đạo khai hoa, độ cho đệ tử cùng gia đình bốn mùa được chữ bình an, tám tiết khang ninh thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, gia đạo hưng long, mầm tai ương tiêu sạch làu làu, đường chính đạo thênh thang tiến bước. Cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành.

Dãi tấm lòng thành, cúi xin bái thỉnh.

Nam mô A Di Đà Phật !
Nam mô A Di Đà Phật !
Nam mô A Di Đà Phật !

———————————————-

Bạn đang cần bài cúng nào thì hãy để lại comment ở cuối bài viết nhé, chúng tôi sẽ đăng cho bạn, xin cảm ơn!

Tác giả: www.tamthuc.com (sưu tầm)

TAMTHUC

Comment