No icon

van-khan-le-cung-mu-day-cu-day-thang-

Văn khấn lễ cúng mụ (Đầy cữ, đầy tháng)

Quan niệm từ xưa đã coi đứa trẻ sinh ra do được Bà chúa Đầu thai, Tiên mụ gốm 12 bà Mụ nặn ban cho, vì vậy văn khấn lễ cúng mụ sẽ giúp bạn tạ ơn các bà Mụ

Chỗ tôi, cúng mụ thường cúng vào ngày đầy tháng, có nơi cúng khi được 7 ngày…đó là tùy phong tục tập quán từng địa phương, các bạn cứ theo thế mà làm nhé.

Cúng mụ cho con mang nhiều ý nghĩa tâm linh và tìn ngưỡng của người Việt, nó là một nét văn hoa lâu đời và rất tốt đẹp của người Việt Nam ta từ xưa tới nay

Tuy mỗi vùng miền có một đặc trưng riêng nhưng tựu chung lại tất cả đều mong muốn con cháu, hay ăn chóng lớn, trưởng thành trở nên người có ích cho xã hội.

cúng mộ

Mục đích của việc cúng mụ:  là nhằm tạ ơn các bà Mụ và cầu xin các bà Mụ bạn cho đứa bé nhiều may mắn, thực tế đã chứng minh nhiều đứa trẻ hay quấy khóc sau khi cúng Mụ xong thì rất ngoan, dễ nuôi, hay ăn chóng lớn.

Sắm lễ như sau: 

Lễ cho cúng Mụ phải chuẩn bị cẩn thận, kỹ càng không được thiếu sót bao gồm:

văn cúng mị

khấn mụ cho bé

cúng mụ cho bé

cúng mụ

cúng mụ cho em bé

Sau khi đã khấn xong thì bố mẹ chắp tay bé vái trước án 3 vái, sau 3 tuần hương thì lễ tạ. Sau đó gia đình mang váy áo, vàng mã đi hóa nhớ vẩy rượu vào khi hóa. Đem tôm, cua, ốc đi phóng sinh ra ao hồ để cầu phúc, những đồ nhựa, bát đĩa thì giữ lại lấy may. Cuối cùng gia đình bạn bè hưởng lộc lấy may mắn cho em bé, nhớ là phải tán lộc nhé, chia cho mỗi người một ít mang về nhé!

Ở chỗ tôi đầy tháng có cả bánh đúc nữa được các bà có kinh nghiệm quấy rất ý nghĩa

Bạn có thể tải văn khấn cúng mụ: Tại đây

Bạn có thể tải file word văn khấn lễ cúng mụ trên về in ra giấy hoặc bạn không có điều kiện thì ngồi chép ra giấy nhé, chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe. Chúc các bé hay ăn chóng lớn!

Bạn đang cần bài cúng nào thì hãy để lại comment ở cuối bài viết nhé, chúng tôi sẽ đăng cho bạn, xin cảm ơn!

Tác giả: Xuân Giao(sưu tầm)

TAMTHUC

Comment