No icon

bi-an-tuong-nhan-su-giza-p-kho-tang-tri-thuc-trong-phong-ngam-duoi-chan-tuong

Bí ẩn tượng Nhân sư Giza (P.2): Kho tàng tri thức trong phòng ngầm dưới chân tượng

Việc giáo sư địa chất học Robert Schoch phát hiện phòng ngầm dưới chân trái tượng Nhân sư đã khiến nhiều nhà khoa học vào cuộc, với những sở trường nghiên cứu khác nhau, họ đang mở ra bí mật được ẩn giấu hàng triệu năm của nhân loại và mối liên hệ của trái đất với các tinh cầu xa xôi.

Phát hiện bí mật lớn dưới chân Nhân sư

Khi giáo sư Robert Schoch, nhà khảo cổ John Anthony West, cùng các cộng sự tiến hành khảo sát tượng Nhân sư, bằng các phương pháp thăm dò sâu xuống lòng đất, họ đã phát hiện một bí mật rất lớn, giáo sư Schoch cho biết:

“Khi khảo sát phía dưới Nhân sư để tìm những chứng cứ khác như: Những xói mòn sâu bên dưới, những thay đổi về khoáng chất. Trong quá trình đó, chúng tôi đã tìm thấy một số điều bất thường.

Phát hiện quan trọng và ý nghĩa nhất, là ở phía dưới bên trái của Nhân sư, tôi có thể khẳng định ở góc độ địa chất học, là có một cái hố, không phải một cái hố tự nhiên, mà là hố nhân tạo, hay chính là một gian phòng lớn, nó nằm dưới chân trái.

Những phân tích ban đầu của chúng tôi còn cho thấy, có gì đó ở bên trong, vì vậy nó không phải một cái hố trống không.”

Phát hiện phòng hầm dưới chan trái tượng Nhân sư. (Ảnh: Ancient-code.com)

Điều này trùng hợp một cách kỳ lạ với phát ngôn gây chấn động của cậu cậu bé thiên tài người Nga, Boriska, rằng có bí ẩn lớn bên trong bức tượng Nhân sư, hơn nữa còn có cơ chế để khai mở, cậu chia sẻ:

“Cuộc sống của nhân loại sẽ thay đổi khi tượng Nhân sư được mở ra, nó có một cơ chế khai mở ở đâu đó đằng sau phần tai bức tượng; tôi không nhớ chính xác nữa”.

Cậu bé thiên tài người Nga, Boriska và tiết lộ về tượng Nhân sư. (Ảnh: Allthingsoneplace.com)

Trước những phát hiện mới, Graham Hancock cho rằng, chính quyền Ai Cập, trong các dự án tu bổ trên cao nguyên Giza, đã phát hiện ra nhiều điều bí ẩn, nhưng chưa tiết lộ toàn bộ với thế giới, ông cho biết:

“John Anthony West và giáo sư Schoch đã có một quãng thời gian ngắn trực tiếp tiến hành khảo sát tượng Nhân sư. Họ đã tiến hành quét thăm dò bằng sóng âm, khảo sát toàn bộ xung quanh bức tượng, và đã khám phá ra rằng, ở bên trái, sâu xuống khoảng 9-12m bên trong khối đá nền, có một căn phòng nhân tạo rất to, rất rõ ràng.

Khi chính quyền Ai Cập phát hiện ra những điều mà nhóm của giáo sư Schoch đang làm, họ đã đuổi nhóm của ông ra khỏi khu vực đó, việc khảo sát đã không thể tiếp tục.

Chính quyền Ai Cập cùng các nhà khảo cổ nước này trước đó có lẽ đã làm những việc này, khi họ thực hiện hút bỏ nước bên dưới Nhân sư, khoan thăm dò hay những dự án như vậy có lẽ đã được thực hiện. Vậy nên, tôi cho rằng chúng ta không được tiết lộ toàn bộ sự thật về những gì thực sự xảy ra trên cao nguyên Giza”

Giáo sư Robert Schoch cùng với nhóm của mình đang khảo sát quanh tượng Nhân sư. (Ảnh: youtube)

Nếu sự tồn tại của tượng Nhân sư và Đại kim tự tháp là một phần nhỏ trong kho tri thức về những bí ẩn của nhân loại trên trái đất, thì việc phát hiện của giáo sư Schoch cùng cộng sự của ông là một gợi ý để mở ra kho tri thức này.

Kho tri thức từ triệu năm trước

Sau khi nhóm của giáo sư Schoch phát hiện một phòng ngầm lớn phía dưới tượng Nhân sư, hơn nữa bên trong phòng ngầm còn có hiện vật, thì rất nhiều nhà nghiên cứu vào cuộc, họ đã tiến hành nghiên cứu trên nhiều góc độ khác nhau.

Michael Cremo, nhà khảo cổ học, tác giả của cuốn sách nổi tiếng Forbidden Archeology, cho biết:

“Thứ mà tôi dự đoán có thể tìm thấy, nếu thực sự có gì đó bên dưới căn phòng ngầm phía dưới Nhân Sư, là tư liệu về các nền văn minh đã từng tồn tại trên hành tinh này.

Plato, triết học gia người Hy Lạp từng kể rằng: Có một nhà lập pháp Hy Lạp tên là Solon, trong một lần đi tới Ai Cập đã nói chuyện với một Thầy tế cấp cao của Ai Cập, Thầy tế đã hỏi về lịch sử của người Hy Lạp, Solon trả lời: ‘Sau khi con người được tạo ra, đã có một trận lũ lớn, đó là một đại thảm họa hủy diệt toàn nhân loại, sau đó nhân loại được tạo mới.’

Lúc này Thầy tế Ai Cập cười lớn, ông ấy đã giải thích cho Solon rằng thực ra đã có nhiều đợt thảm họa hủy diệt trong lịch sử trái đất, rằng trái đất của chúng ta đã được sinh sôi lại mới nhiều lần trong quá trình nhiều triệu năm, ông nói: ‘Người Hy Lạp các ông chỉ nhớ được thảm họa cuối cùng, nhưng thực ra đã có nhiều thảm họa trước đó, các ông đã mất những ghi chép về lịch sử trước đó. Chúng tôi có những ghi chép về các thời kỳ lịch sử đó.’”

Michael Cremo tác giả của cuốn Forbidden Archeology, chia sẻ về những gì có thể được lưu trữ bên dưới tượng Nhân sư. (Ảnh: Boublog.com)

Những phát hiện trên cao nguyên Giza khiến nhân loại phải nhìn nhận lại lịch sử phát triển của chính mình. Hiện nay, ngày càng có nhiều nhà khoa học cho rằng, nên nhìn nhận mô hình phát triển của nhân loại theo mô hình chu kỳ tuần hoàn các thời kỳ văn minh, thay vì mô hình tuần tự hiện nay, cho rằng nền văn minh chỉ bắt đầu từ 5000 năm trước.

Khi nhìn nhận rộng hơn, theo mô hình chu kỳ tuần hoàn, sẽ mở ra cánh cửa để giải thích rất nhiều vấn đề bị coi là bí ẩn đối với nhân loại. Ví như việc khám phá ra cả một thành phố ở dưới đáy biển, và nhiều khám phá khác trên khắp thế giới.

Đã có ít nhất 6 thành phố được tìm thấy dưới đáy Đại dương. (Ảnh: Narcity.com)

Trả lời câu hỏi điều gì được lưu trữ trong phòng ngầm phía dưới tượng Nhân sư, Graham Hancock gợi ý rằng, câu hỏi này một phần được giải thích bằng việc hiểu những biểu tượng trong các tác phẩm nghệ thuật của Ai Cập cổ, ông chia sẻ:

“Người ai cập cổ, tôi nghĩ rằng, có một cách nhìn nhận cuộc sống rất hay, đó là một văn hóa tha thứ, họ hiểu được sự yếu đuối của con người, chúng ta không hoàn hảo, chúng ta không phải sinh ra một cách hoàn hảo, chúng ta sẽ mắc sai lầm. Vấn đề là chúng ta có học hỏi từ những sai lầm đó không, chúng ta học được gì từ bài học thực tế, có áp dụng bài học đó vào cuộc sống sau này không, hay sẽ bỏ qua và tiếp tục như trước.”

Những biểu tượng trong các tác phẩm nghệ thuật của người Ai Cập cổ. (Ảnh: ĐKN.tv)

Chỉ với lý giải trên bề mặt, Đại kim tự tháp và tượng Nhân sư đã là kho tàng về toán học và thiên văn học mà hiện nay nhân loại mới chỉ khai mở được một phần. Dưới góc nhìn thiên văn học, ba kim tự tháp lớn đối ứng với ba ngôi sao sáng nhất của chòm Orion, còn tượng Nhân sư đối ứng với chòm Leo (chòm sư tử, mang hình dáng một con sư tử). Nếu như căn phòng hầm bên dưới Nhân sư lưu trữ những ghi chép về các nền văn minh lần trước, rất có thể còn tìm thấy trong đó dấu ấn của thần, giống như tín ngưỡng thờ thần của người Ai Cập cổ.

Liên hệ trực tiếp với hành tin xa xôi

Phát hiện mà giáo sư Schoch công bố cũng khiến các nhà nghiên cứu tâm linh vào cuộc, họ đang mở ra những bí ẩn to lớn hơn. Sonja Grace, nhà nghiên cứu, tác giả của cuốn sách nổi tiếng Split Traveler, đã kể lại cuộc gặp gỡ bí ẩn của bà với một vị thần thời cổ đại, bà kể:

“Khi linh hồn của tôi di chuyển tới tượng Nhân sư, tôi đã bắt đầu một chuyến đi kỳ lạ, chuyến đi đó đưa tôi về thời điểm 15.000 BC. Tôi đã gặp chính vị thần cai quản sông Nin, Sobek, bà đứng đó, rất to lớn, cao khoảng 6m. Bà ấy rất lớn, bà mời tôi vào trong, đưa tôi xuống lòng đất, dọc theo một đường hầm rất sâu, rẽ lối này, lối kia, rồi lại lỗi này, cuối cùng bước vào một căn phòng lớn, rồi bà ấy nói:

‘Đây là lối vào chính cho người của tôi, người của tôi đã tới đây sớm hơn cả những vị Thần của người Ai Cập rất nhiều. Tượng Nhân sư này là công trình điêu khắc một con Sư tử, nó không phải hình tượng của thần Anubis (thần Anubis được mô tả là hình người mang đầu chó rừng), nó là một con sư tử. Bởi vì chúng tôi đến từ chòm Leo (chòm Sư tử).’

Tượng Nhân sư được nằm tại đúng vị trí cổng vào, nó đánh dấu vị trí cổng vào cho người của bà, cũng là nơi người của bà có thể di chuyển về vị trí nguyên lai của họ trên tròm Leo.”

Sobek, vị thần cai quản sông Nin. (Ảnh: ĐKN.tv)

Những chia sẻ của Sonja Grace có nhiều điểm rất tương đồng với những phân tích của Graham Hancock, ông nói:

“Hiện nay với sự trợ giúp của phần mềm máy tính, chúng ta có thể mô hình hóa một cách chính xác vị trí của các chòm sao ở bất kỳ thời điểm nào. Điều này thật thú vị, khi chúng ta có thể chuyển từ góc nhìn địa chất học sang góc nhìn thiên văn học, để tìm ra sự kết nối giữa ba Đại kim tự tháp cùng tượng Nhân sư với với các thiên thể. Tượng Nhân sư đối ứng một cách chính xác với chòm Leo, đó là sản phẩm của người có kiến thức uyên thâm về thiên văn.”

Tượng Nhân sư đối ứng một cách chính xác với chòm Leo (chòm Sư tử). (Ảnh: Atruyen)

Những phát hiện mới này mở ra một con đường để giải những ẩn đố về nhân loại, đột phá quan niệm cho rằng trái đất chỉ có duy nhất một lần văn minh, bắt đầu từ vài nghìn năm trước, khi con người mới tiến hóa lên từ vượn.

Rất có thể tượng Nhân sư là chìa khóa để khai mở những bí ẩn đó, đưa nhân loại tìm về nguồn gốc chân chính của mình, không bị hạn cuộc một cách máy móc vào quan niệm hiện tại.

Video:

Đường Chính

Nguồn:https://www.dkn.tv/khoa-hoc-cong-nghe/bi-an-tuong-nhan-su-giza-p-2-kho-tang-tri-thuc-trong-phong-ngam-duoi-chan-tuong.html

Comment