No icon

kinh-ngac-duong-ham-khong-lo-nam-tuoi-keo-dai-tu-scotland-den-tho-nhi-ky

Kinh ngạc đường hầm khổng lồ 12000 năm tuổi kéo dài từ Scotland đến Thổ Nhĩ Kỳ

Có vô số đường hầm và căn phòng cổ xưa dưới mặt đất trải dài khắp khắp lục địa Châu Âu. Những đường hầm khổng lồ 12.000 năm tuổi này là công trình của người cổ đại, họ có trình độ khoa học và kiến thức tiên tiến hơn nhiều so với những gì các học giả hiện nay nhận thức về họ. Có phải những đường hầm này là bằng chứng của một nền văn minh đã biến mất ở Châu Âu?

Hơn 12.000 năm trước, người cổ đại ở Châu Âu đã bắt đầu xây dựng những đường hầm khổng lồ xuyên suốt khắp lục địa. Không ai biết tại sao hoặc làm thế nào các đường hầm này được tạo ra, nhưng chúng là một trong số những công trình đáng kinh ngạc nhất được xây dựng bởi con người từ hàng ngàn năm trước. Thực tế, hơn 10000 năm trước, người cổ đại đã có khả năng xây dựng một số công trình kiến trúc cổ đại kỳ vĩ mà chúng ta biết đến hiện nay. Ví dụ như đền Göbekli Tepe ở Thổ Nhĩ Kỳ được xây dựng từ 11000 năm trước khi con người còn đang trong thời kỳ săn bắn – hái lượm.

Đền Göbekli Tepe, Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Wikipedia)

Hiện nay, các nhà khảo cổ học đã khám phá ra hàng ngàn đường hầm dưới lòng đất ở Đức đã có niên đại từ thời kỳ đồ đá. Những đường hầm này trải rộng khắp châu Âu, từ Scotland đến Thổ Nhĩ Kỳ, khiến các nhà nghiên cứu bối rối về chức năng ban đầu của chúng.

Mục đích của những đường hầm bí ẩn này là gì? Có phải chúng được sử dụng làm hầm mộ? Nơi mà các căn phòng khổng lồ được sử dụng cho các nghi thức tôn giáo? Hay những đường hầm phức tạp này là nơi ẩn náu của người thời đó khỏi dã thú? Hoặc cũng có thể là 12.000 năm trước, người cổ đại đã tạo ra những đường hầm này để tránh đại hồng thủy?

Nhiều nhà nghiên cứu, trong số đó có nhà khảo cổ học người Đức, tiến sĩ Heinrich Kush, tin rằng những đường hầm bằng đá này được sử dụng giống như đường cao tốc ngày nay, cho phép sự giao thương giữa cư dân và kết nối họ với những nơi xa xôi trên khắp châu Âu. Trong cuốn sách Những bí mật của cánh cửa ngầm dẫn đến thế giới cổ đại (Tiêu đề tiếng Đức: Tore zur Unterwelt), Tiến sĩ Kush viết rằng dấu tích của những đường hầm dưới lòng đất đã được tìm thấy ở các khu định cư thuộc thời kỳ đồ đá mới trên khắp lục địa châu Âu. Những đường hầm to lớn này thường được coi là đường quốc lộ cổ đại.

Nhiều đường hầm cổ xưa được phát hiện trên khắp Châu Âu (Ảnh: ancient-code)

Tiến sĩ Kusch nói rằng ‘Trên khắp châu Âu, đã có hàng ngàn những đường hầm này – từ phía bắc ở Scotland xuống Địa Trung Hải. Trong các đường hầm, người cổ đại tạo ra các ngóc ngách để nghỉ ngơi, có những ngách lớn có cả chỗ ngồi. Có nơi có cả phòng và nơi dự trữ. Không phải tất cả các đường hầm đều liên kết với nhau nhưng tựu chung lại thì nó là một mạng lưới đường hầm khổng lồ.

Trong cuốn sách của mình, giáo sư Tiến sĩ Henry Kush tại Đại học Karl-Franzen ở Graz, cùng với vợ ông là bà Ingrid đã phân tích mạng lưới đường hầm phức tạp nằm trong vùng Styria ở Úc mà mục đích của chúng vẫn là một bí ẩn.

Cho đến nay, không có bất kỳ lời giải thích nào về chức năng của những đường hầm này thỏa mãn các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên, bằng phương pháp đo phóng xạ carbon các chất hữu cơ được tìm thấy trong các đường hầm, các nhà khoa học đã phát hiện rằng chúng có niên đại từ hàng nghìn năm trước.

Nhiều phòng được nối với các điểm tham quan hoặc khu vực định cư của người cổ đại. Lối vào đường hầm đôi khi được tìm thấy gần những ngôi nhà trong các trang trại xưa, gần các nhà thờ cổ và nghĩa trang, hoặc ở giữa khu rừng. Những đường hầm này được xây dựng bởi những người biết chính xác những gì họ đang làm. Những thợ xây phải có kỹ thuật cực kỳ cao thì mới tạo ra được các đường hầm theo phương thức đó, vậy mà những con đường hầm khổng lồ dưới lòng đất này đã tồn tại từ hàng chục nghìn năm rồi.

Trên thực tế, các thợ xây cổ đại đã sáng tạo ra phương pháp xây dựng kiểu zig-zag mà cho phép các đường hầm này chịu được một trọng lượng khổng lồ.

Những đường hầm tương tự như các đường hầm được tìm thấy ở Úc và Đức cũng đã được phát hiện trên khắp châu Âu như ở Tây Ban Nha, Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và thậm chí ở Bosnia. Tuy nhiên, không ai có thể giải thích làm thế nào hay tại sao những đường hầm này lại được xây dựng.

Một số chuyên gia tin chắc rằng mạng lưới đường hầm rộng lớn này là một cách mà người cổ đại nghĩ ra để bảo vệ họ trước những nguy hiểm của thế giới bên ngoài. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng chúng được sử dụng giống như đường cao tốc ngày nay, cho phép mọi người di chuyển tự do trên khắp lục địa trong thời gian chiến tranh hay dịch bệnh.

Tuy nhiên, có một số nhà nghiên cứu lại tin rằng mạng lưới đường hầm ở châu Âu chỉ là một phần nhỏ dẫn đến một thế giới ngầm rộng lớn chưa được biết đến.

Thật đáng ngạc nhiên khi biết rằng con người đã tạo nên những đường hầm khổng lồ và phức tạp này từ hàng chục nghìn năm trước. Trong khi đa số các nhà khảo cổ học luôn ủng hộ quan điểm rằng 10.000 năm trước con người sinh sống ở trạng thái nguyên thủy, thì những khám phá đáng kinh ngạc như đền Göbekli Tepe hơn 11.000 năm tuổi, Kim tự tháp Giza và bãi đá cổ Stonehenge đã minh chứng rằng tổ tiên của chúng ta đã sở hữu những kỹ thuật, công nghệ và phương tiện cực kỳ tiên tiến, cho phép họ xây dựng những công trình quan trọng với kỹ thuật đáng kinh ngạc trên khắp trái đất.

Việc phát hiện ra mạng lưới đường hầm rộng lớn dưới lòng đất cho thấy rằng cách đây hàng ngàn năm, tổ tiên chúng ta không dành cả ngày để săn bắn và hái lượm mà dành cho các công trình đòi hỏi trình độ kỹ thuật và trí tuệ cực kỳ cao.

Tuy nhiên, những đường hầm này không chỉ có ở châu Âu. Thực tế, có rất nhiều nền văn hóa cổ đại trên toàn thế giới đã đề cập đến sự tồn tại của các đường hầm tương tự dẫn đến thế giới dưới lòng đất.

Theo bộ tộc người da đỏ Macuxi ở vùng Amazon, có một mạng lưới đường hầm rộng lớn kết nối thế giới của chúng ta với những căn phòng bí ẩn nằm dưới mặt đất.

Bộ tộc người da đỏ Macuxi là người bản địa sống ở vùng Amazon thuộc các nước như Brazil, Guyana và Venezuela. Theo truyền thuyết của họ, họ là hậu duệ của những đứa con Mặt trời và là những người bảo vệ “thế giới trong lòng đất”.

Truyền thuyết của họ nói về lối vào lòng đất. Cho đến năm 1907, người Macuxi đã đi vào một số hang động và sẽ mất từ 13 đến 15 ngày để đến được phía bên trong. Họ nói, “ở phía bên kia của thế giới, trong lòng trái đất” là nơi những người khổng lồ sinh sống, họ có chiều cao khoảng 3-4 mét. Liệu điều này có thể xảy ra? 

Vào năm 2013, Cựu nhân viên tình báo Edward Snowden của CIA đã làm rò rỉ những bí mật hàng đầu của chính phủ Mỹ và Anh cho giới báo chí về những chương trình theo dõi người dân cùng hàng loạt hồ sơ tuyệt mật khác, trong đó có các tài liệu về các nền văn minh tiên tiến.

Snowden cho biết, trong kho dữ liệu của CIA lưu trữ hình ảnh định vị siêu âm dưới biển sâu nhưng sự cẩn mật cao độ không cho phép các nhà khoa học tiếp cận mà không có sự đảm bảo an ninh nào.

Bức vẽ thế giới dưới lòng đất Agharta (Ảnh: WordPress.com)

Chúng chỉ ra rằng một nền văn minh đang trú ngụ ngay trong lòng đất hàng triệu năm nay và sở hữu trình độ công nghệ vô cùng tiên tiến vượt rất xa con người trên mặt đất.

Trong con mắt họ, con người rất thấp kém và dễ thao túng. Họ thừa khả năng để can thiệp vào thế giới của chúng ta, nhưng họ không làm thế vì muốn giấu mình.

Phải chăng tồn tại một nền văn minh dưới lòng đất? (Ảnh minh họa)

Với những đặc điểm đáng nghi ngờ như: cư dân bên trong Trái Đất, sóng âm thanh bí ẩn đã được nghe thấy ở mọi nơi trên thế giới, trong đó có sự việc trên vũ trụ cũng nghe thấy âm thanh dưới biển Caribbean, mọi nỗ lực khoan sâu vào trong lòng đất đều thất bại càng củng cố niềm tin có một nền văn minh ngoài hành tinh tồn tại như hàng xóm của nhân loại.

Kỳ thực, trong vũ trụ mênh mang này, có lẽ không điều gì là không thể. Khoa học luôn phát triển và tự nhận thức lại chính mình. Không bảo thủ, dám hoài nghi những quan niệm hiện tại và sẵn sàng đón nhận những thành tựu nghiên cứu mới là cách tốt nhất giúp bạn có thể tiếp cận đến những gì chân chính nhất.

Hương Giang

Nguồn:https://www.dkn.tv/khoa-hoc-cong-nghe/kinh-ngac-duong-ham-khong-lo-12000-nam-tuoi-keo-dai-tu-scotland-den-tho-nhi-ky.html

Comment