No icon

dap-xe-km-chup-anh-nui-non-hung-vi-cua-canada

Đạp xe 300 km chụp ảnh núi non hùng vĩ của Canada

Canada có vô số cảnh đẹp hấp dẫn, từ ToronTo, Vancouver, đến Quebec, Ontario và Vườn quốc gia Jasper với thác nước hùng vĩ và nước hồ trong như gương… tất cả làm nên một Canada tuyệt vời với những cảnh đẹp đủ sức mê hoặc những du khách khó tính nhất.

Embed from Getty Images

Anh Ethan Chin, một cư dân Canada mới 17 tuổi, trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của quê hương, đã thực hiện một hành trình xe đạp 300 km để chụp cảnh đẹp ở miền núi đất nước của những cây Phong này. Anh đã chia sẻ về quá trình thực hiện và bộ ảnh chụp về các thác nước, hồ nước… trên mảnh đất nơi anh sinh sống với hy vọng truyền cảm hứng du lịch cho mọi người.

“Tôi đã lên kế hoạch sau khi tốt nghiệp trung học sẽ thực hiện một hành trình để chụp hình các tảng đá của Canada. Hơn một năm về trước, tôi bắt đầu nghiêm túc theo đuổi việc học chụp ảnh phong cảnh và đã bắt đầu có những bộ sưu tập ảnh của riêng mình.

Tôi đã chụp gần như toàn bộ cảnh quan xung quanh nơi tôi sinh sống ở Toronto và hơn cả, tôi muốn được đến Banff và Vườn quốc gia Jasper, rồi đăng tải chúng trên website mới của mình.

Rào cản lớn nhất của tôi chính là quyền được lái xe, chứ không phải là tôi không biết lái xe. Tôi đã 17 tuổi, nhưng vẫn chưa có bằng lái và cũng chưa có xe hơi riêng. Hơn nữa, các công ty chỉ cho người từ 21 tuổi trở lên thuê xe, chứ chưa nói đến người ở tuổi vị thành niên.

Tuy nhiên, tôi đã quyết định sẽ khắc phục khó khăn này bằng cách tìm kiếm một phương thức di chuyển khác, và tôi nhận ra rằng tôi đang có chiếc xe đạp. Không ít người đi du lịch đường dài bằng xe đạp và thực sự hành trình của tôi đã trở nên vô cùng thú vị khi rong ruổi cùng nó. Nhưng vấn đề đặt ra là đi vào thời gian nào thì phù hợp.

Vài tháng trước chuyến đi, tôi tập luyện không ngừng. Tôi đạp xe nhiều hơn trước và thậm chí còn đi hàng trăm lần quanh Ontario.TAMTHUC

Tháng 6 năm 2017, ngay khi vừa tốt nghiệp trung học, tôi nhảy lên xe buýt và đi được khoảng nửa chừng Canada, tôi đã được rèn luyện tính kiên trì của mình hơn bao giờ hết.

Kế hoạch của tôi rất đơn giản. Tôi sẽ dành ra một tuần ở các thị trấn Banff, Lake Louise, và Jasper của vườn quốc gia, và một tuần đạp xe vòng quanh di chuyển từ điểm này qua điểm khác – một hành trình hơn 300 km mệt nhoài với địa hình dốc và liên tục thay đổi dọc theo Đại lộ Đồng băng (Icefields Parkway). Trong toàn bộ 300 km này, tôi chia nhỏ thành nhiều khung đường, và tại điểm cuối mỗi chặng tôi sẽ sắp xếp để chụp ảnh.

Cảnh quan trên con đường này vô cùng ngoạn mục. Quả đúng như những gì người ta vẫn ca ngợi, Icefields Parkway là một trong những con đường có phong cảnh đẹp nhất thế giới. Thực lòng tôi đã từng muốn được lái xe hơi trên con đường này, nhưng tôi đã lựa chọn rong ruổi trên xe đạp.

Phải thừa nhận là đạp xe mà mang theo các thiết bị, đồ dùng quả là khó khăn, đặc biệt là khi lên một số ngọn đồi dốc đứng. Các thiết bị phục vụ cho việc chụp ảnh mà tôi mang theo tối giản nhất có thể. Tôi cũng mang theo các dụng cụ cắm trại và nhu yếu phẩm cần thiết rồi bỏ chúng trong túi đựng đồ gắn vào xe đạp. Bất kỳ vật nào không cần thiết đều là trở lực trên hành trình của tôi.

Môt trong những khó khăn lớn nhất là làm thế nào để vừa đạp xe vừa chụp ảnh. Mặc dù tôi đã chia nhỏ hành trình theo chặng để dễ bề xoay sở, nhưng địa hình dốc và đường dài khiến chuyến đi trở nên gian nan. May mắn là các nhà trọ rải rác hai bên đường cũng giúp tôi bớt phần nào khó khăn.

Bên cạnh việc nghỉ tại các nhà trọ vắng vẻ, tôi cũng cắm trại ở nhiều điểm dọc đường đi. Sau nhiều năm ở trong thành phố, việc cắm trại ngoài trời như vậy quả là sảng khoái, tươi tỉnh cả người.

Hành trình này giúp tôi có một cái nhìn mới mẻ về các nhiếp ảnh gia chụp ảnh phong cảnh. Đôi khi vì điều kiện thời tiết khiến tôi không chụp được phô ảnh nào, tôi vẫn thấy rất toại ý bởi tôi có thể chiêm ngưỡng các cảnh quan tuyệt vời sau khi hoàn thành một chặng leo dốc.

Embed from Getty ImagesTAMTHUC

Tôi đến Jasper vào ngày 21 tháng 7 vừa qua. Tôi vô cùng tự hào rằng tôi đã có cách làm riêng của mình. Tôi nghĩ rằng đi một mình là khá cần thiết nếu việc đi du lịch theo đoàn có thể mất thời gian và công sức để bàn bạc. Đi du lịch kiểu như của tôi giúp tôi có thể thoải mái làm mọi việc mà không bị phụ thuộc vào người khác và thời gian biểu rất linh hoạt. Tôi có thể ở lại bên ngoài tới muộn hoặc thức dậy sớm bất cứ khi nào tôi muốn bắt được khoảnh khắc bình minh, và tất cả không cần phải hỏi ý kiến hay phụ thuộc vào ai cả, điều này rất có lợi trong việc xây dựng bộ sưu tập cá nhân của tôi.

Trong suốt hành trình, tôi đã gặp rất nhiều người và họ rất ngạc nhiên khi tôi bảo họ rằng tôi chưa đầy 20 tuổi. Tôi nghĩ rằng họ ngạc nhiên bởi phần lớn thanh thiếu niên mà tôi biết họ đều không có hứng thú đi khám phá bằng xe đạp. Trên thực tế, hầu hết mọi người tôi gặp đi xe đạp trên đường đều là người đã nghỉ hưu!

Tôi tự đánh giá rằng tôi đã có một hành trình xe đạp thành công, đây là điều mà vài năm trước đây có mơ tôi cũng không dám nghĩ tới. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng để những ai đang lên kế hoạch cho chuyến đi của mình mà còn chần chừ thì hãy có sự bứt phá. Tôi không muốn vấn đề tuổi tác buộc tôi lại không để cho tôi theo đuổi đam mê.

Và bây giờ, tôi hy vọng rằng đây chỉ là cuộc phiêu lưu đầu tiên trong vô vàn hành trình đang chờ tôi khám phá!”TAMTHUC

#1. Thác Athabasca

#2. Thác Athabasca

#3. Hồ Bow

#4. Hồ Herbert

#5. Hồ Herbert 

TAMTHUC

#6. Hồ Honeymoon

#7. Hẻm núi Johnston

#8. Hồ Louise

#9. Hồ Moraine

TAMTHUC

#10. Hồ Two Jack

#11. Hồ Vermilion

Theo Bored Panda
Minh Minh

TAMTHUC:

Nguồn:https://trithucvn.net/du-lich/dap-xe-300km-chup-anh-vung-nui-canada.html

Comment