No icon

su-that-bang-hoang-ve-cac-nha-ngoai-cam

Sự thật bàng hoàng về các “nhà ngoại cảm”

(tamthuc.com)-Hàng trăm vụ lừa bịp của các nhà ngoại cảm trong việc tìm kiếm mộ liệt sĩ khuyết danh hay chưa quy tập đã bị phát hiện. Trong đó, có cả những nhà ngoại cảm thời danh cũng tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm.

Thông tin mới nhất từ chương trình “Trở về từ ký ức” (TVTKƯ) – chương trình kết nối thông tin về liệt sĩ và người thiệt mạng trong chiến tranh cho biết là sau mỗi chương trình được phát sóng là thêm 1 nhân chứng phát biểu về việc họ từng là nạn nhân của nạn giả danh tâm linh. Không những thế, từ công việc tìm kiếm và kết nối những mộ liệt sĩ khuyết danh hay chưa được quy tập mà TVTKƯ đang làm, khiến cho chương trình luôn là người phát hiện ra những vụ lừa bịp trước đó, của những người tự xưng là có khả năng tâm linh, bằng cách này hay cách khác đang làm tiền các gia đình liệt sĩ.

Nhà báo Thu Uyên (Chủ nhiệm chương trình TVTKƯ) với những người lính E207 tại miếu thờ ở ấp Đá Biên, Long An

Những người thực hiện chương trình cho biết, những câu chuyện như vậy, họ đã tích lũy đến hàng trăm. Và sự thật thì không thể tranh cãi, vì liệt sĩ cuối cùng đã được tìm thấy nhờ những kết nối đồng đội – đơn vị – nhân chứng, hoàn toàn không giống như lời chỉ dẫn của những “nhà ngoại cảm”.
Không thể hình dung nổi nỗi đau của những thân nhân liệt sĩ, khi đã kiệt sức đi tìm, họ đành chấp nhận hoặc thành tâm tin vào những chỉ dẫn của “ngọai cảm rởm”, để đón về một chút gì còn lại của người thân đã hi sinh. Thế nhưng lại đau đớn thay khi họ lại trở thành nạn nhân của những trò bịp bợm.

“Chớ tin vào ngoại cảm”, đó cũng chính là thông điệp mà những người thực hiện chương trình truyền hình thực tế “Trở về từ ký ức” gửi đến tất cả mọi người, đặc biệt là các gia đình liệt sĩ đang hằng ngày mong mỏi, tìm kiếm người thân đã hy sinh.

Thân nhân một Liệt sĩ Trung đoàn 27 mang theo bức chân dung theo suốt cuộc hành hương về Quảng Trị

Một thí dụ điễn hình nhất về trò “bịp” của các nhà “ngoại cảm” mà những người thực hiện chương trình TVTKƯ vừa cung cấp cho chúng tôi đó là một liệt sĩ vừa được tìm về quê hương Hưng Yên. Gia đình của liệt sĩ này là cán bộ giảng dạy đại học ở Hà Nội. Trước đây, việc tìm kiếm liệt sĩ này vốn được một Trung tâm hợp pháp cho áp vong, nhập vào một người trẻ tuổi và ra hiệu gật đầu khi người nhà hỏi đến nơi hi sinh có phải ở Lào hay không?
Cả gia đình đã sắm bản đồ, nhờ sinh viên Lào giúp đỡ, chuẩn bị cho việc tìm kiếm. Dù rằng, giấy báo tử cho biết Liệt sĩ hi sinh ở Đông Nam Bộ (phiên hiệu P2). Và rồi liệt sĩ đã được đưa về từ Dầu Tiếng, Bình Dương…
Trong câu chuyện còn một người con gái liệt sĩ, đi không biết bao nhiêu trung tâm ngoại cảm, đến toàn những nơi có tiếng như ông Phụng, chị Hằng, cô Thiêm…- những hành trình đi tìm cười ra nước mắt, như chị kể lại. Cuối cùng, chỉ có lời chỉ dẫn từ đồng đội là duy nhất có ích, giúp chị đưa được bố mình về, sau 38 năm ngày ông ấy hi sinh!

Và còn rất rất nhiều nữa những câu chuyện như vậy, và các thân nhân liệt sĩ đều sẵn sàng kể lại, chia sẻ với những thân nhân liệt sĩ khác còn đang trên con đường tìm kiếm người thân đã hi sinh. Từ những thực tiển được đúc kết trong quá trình thực hiện chương trình TVTKƯ đã chỉ ra rằng: linh hồn của liệt sĩ không khi nào chỉ cho người ruột thịt con đường chông gai nhằng nhịt và tốn kém, tủi thân như thế.

Hãy tin rằng: anh linh liệt sĩ không đời nào nhờ cậy kẻ người trục lợi để liên hệ với cha, mẹ, vợ, con, anh, em mình. Hãy lần tìm liệt sĩ từ ký ức của đồng đội họ, từ hồ sơ, nhân chứng. Càng không tin vào cái gọi là “áp vong”, trong đó anh hồn liệt sĩ chỉ là do ta tưởng tượng ra trong lúc tâm thần mê sảng.

“Trở về từ ký ức” số 6 phát sóng vào lúc 14:15 – 15:00, Chủ Nhật, ngày 10/6/2012, trực tiếp trên VTV1, trovetukyuc.vn, Tuổi Trẻ Mobile.
Ngoài những nội dung trên, TVTKƯ số 6 còn đề cập hai việc lớn, là chủ trương để thân nhân đi theo đội quy tập liệt sĩ tại Lào và Campuchia, một khi có đầy đủ sơ đồ mai táng ban đầu từ đồng đội hoặc đơn vị cũ của liệt sĩ. Việc lớn thứ hai, là ý định quy tập Đồi Quân y Bắc Sơn của Quân đoàn 4.

Comment